1. Thời gian, địa điểm nhận giấy báo trúng tuyển
Thời gian nhận giấy báo trúng tuyển thông thường sẽ căn cứ từ ngày mà các trường đại học công bố điểm xét tuyển đợt 1. Các trường đại học sau khi có kết quả sẽ lập tức gửi giấy báo trúng tuyển cho các thí sinh.
Theo Bộ GDĐT, thời gian thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 là trước 17h ngày 17/9/2022, thời gian xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống của Bộ là trước 17h ngày 30/9/2022.
Hình thức gửi hiện nay thường là gửi qua email mà thí sinh đăng ký trên hệ thống đăng ký thi THPT Quốc Gia. Ngoài ra có một số trường sẽ gửi giấy báo trúng tuyển đại học bản cứng qua đường bưu điện, nên thí sinh sẽ nhận chậm hơn hình thức bản mềm.
Tức là thí sinh sẽ nhận được giấy báo trúng tuyển qua hình thức email hoặc bưu điện từ ngày 17/9 đến ngày 30/9.
Nếu bạn chưa nhận được giấy báo trúng tuyển thì cùng đừng quá lo lắng bởi khi có điểm trường đại học công bố thì phần nào bạn cũng biết được mình đủ điểm vào ngôi trường nào rồi. Với hình thức gửi qua email thì khi bạn nhập học sẽ được phát một bản cứng nữa để làm hồ sơ nhập học cho trường.
2. Nội dung giấy báo trúng tuyển
Nội dung giấy báo trúng tuyển là bao gồm những nội dung về thời gian, địa điểm nhập học, cách thức nhập học và hồ sơ nhập học mà thí sinh cần chuẩn bị. Về địa điểm thông thường là tại trường đại học, nơi mà bạn sẽ theo học trong thời gian tới, về thời gian nhập học thì sẽ tuỳ thuộc vào trường nhưng sẽ trước khi bước vào năm học mới.
Về cách thức nhập học như Bộ giáo dục quy định, thí sinh phải xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống trước khi nhập học chính thức tại trường. Vậy nên các thí sinh khi nhận được giấy báo trúng tuyển rồi thì cần xác nhận nhập học trực tuyến trong khoảng thời gian trường đại học nêu trong giấy báo trúng tuyển để không bỏ lỡ cơ hội học tập của mình.
Về hồ sơ sơ nhập học chính thức thì thông thường thí sinh cần chuẩn bị những giấy tờ sau:
- Giấy báo nhập học bản chính (Giấy báo trúng tuyển bản cứng)
- Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời bản chính
- Học bạ THPT bản sao (photo công chứng)
- Giấy khai sinh bản sao
- Chứng minh nhân dân bản sao
- Còn đối với những trường hợp được hưởng chế độ ưu tiên thì phải nộp giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên của mình.
Như vậy trong thời gian chờ đợi nhập học chính thức thì thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ nhập học mà trường yêu cầu để đến ngày nhập học sẽ lên trường làm hồ sơ nhập học. Bên cạnh đó khi nhập học thì với một số trường các bạn cần chuẩn bị tiền nhập học, thông thường là tiền những khoản chi phí này sẽ bao gồm cả chi phí mà hội đồng trường làm việc trong thời gian xét tuyển và nhập học cho thí sinh với chi phí bảo hiểm của thí sinh.
3. Mất giấy báo trúng tuyển Đại học có được nhập học không?
Giấy báo trúng tuyển là giấy quan trọng cần thiết để bạn có được nhập học vào trường hay không, vậy nên cần giữ thật cẩn thận. Trong trường hợp mất giấy báo trúng tuyển thì thí sinh cần liên hệ lại với trường đại học để hỏi về thông tin chính xác quy trình cấp lại. Quy trình này cần trường xác nhận đúng thí sinh đã trúng tuyển hay không để cấp lại.
Hiện nay Trường đại học Chu Văn An sẽ gửi cho thí sinh 2 bản thông báo nhập học qua email. Trường sẽ giữ lại bản cứng phát cho thí sinh khi đến nhập học tại trường để đảm bảo không thất lạc.
Các bạn thí sinh còn nhiều thắc mắc xin liên hệ về Trung tâm tuyển sinh – Trường Đại học Chu Văn An theo địa chỉ: Tòa B2, Rừng Cọ, Khu đô thị Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên. Số điện thoại hotline: 0968.395.392.
Website: https://ecouni.edu.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/daihocchuvananecouni