Hà Giang: Các hoạt động du lịch, văn hóa, giải trí vẫn được phép hoạt động bình thường

Ngày 17/3, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã hủy bỏ công văn về việc tạm dừng đón khách du lịch trong và ngoài nước, cũng như hoạt động vũ trường, quán bar, karaoke, khu vui chơi giải trí, dịch vụ tập trung đông người đã ban hành cùng ngày.

Các hoạt động du lịch, văn hóa, giải trí trên địa bàn tỉnh Hà Giang vẫn sẽ được phép hoạt động bình thường nhưng vẫn phải tuân thủ quy định về phòng, chống dịch Covid -19 của Bộ Y tế và UBND tỉnh. 

Cụ thể, ngày 17/3 ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã ký văn bản số 726/UBND –VHXH bãi bỏ công văn số 720/UBND – VHXH của UBND tỉnh Hà Giang vào ngày 17/3 về việc tạm dừng các hoạt động văn hoá và đón tiếp du khách du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

90027437_3078982528790345_9024553581201588224_n

Công văn 726/UBND -VHXH của UBND tỉnh Hà Giang về hủy bỏ, thủ hồi văn số 720/UBND – VHXH 

Công văn số 726/UBND -VHXH của UBND tỉnh Hà Giang nêu rõ: Sau khi kiểm tra lại tình hình kiểm soát dịch bệnh và các biện pháp đảm bảo ngăn chặn không để dịch bệnh Covid-19 thâm nhập vào địa bàn tỉnh. UBND tỉnh thấy chưa cần thiết ban hành thêm các biện pháp tại Văn bản số 720/UBND –VHXN ngày 17/3/2020, do đó UBND tỉnh Hà Giang thu hồi và hủy bỏ công văn nêu trên.

Trước đó, ngày 17/3, UBND tỉnh Hà Giang đã ban hành công văn hoả tốc số số 720/UBND – VHXH chỉ đạo tạm dừng đón khách du lịch quốc tế, khách du lịch nội địa đến tỉnh (bao gồm cả các điểm tham quan du lịch, làng văn hóa du lịch) kể từ 0h00 ngày 18/3/2020 cho đến khi có thông báo mới. Việc tạm ngừng đón khách du lịch nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho du khách và sự an tâm của cộng đồng trong bối cảnh dịch Covid-19 (còn gọi là SARS CoV 2) đang diễn biến phức tạp ở nhiều nơi.

3221

Lực lượng Cảnh sát Giao thông làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra y tế khu vực Cầu Trì, Vĩnh Tuy (Bắc Quang).

Đối với khách đến với Hà Giang trước ngày 18/3 yêu cầu các cơ sở lưu trú, các đơn vị liên quan báo cáo đầy đủ thông tin về khách cho UBND  các huyện, thành phố; Công an tỉnh phối hợp với các sở, ngành và chính quyền cơ sở dà soát, xác minh những công dân nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 14 ngày (kể từ 13/3 trở về trước) hiện đang lưu trú trên đại bàn… Công văn cũng yêu cầu tạm dừng tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí (quán ba, karaoke…) tập trung đồng người trên phạm vi toàn tỉnh từ 15h, ngày 17/3 cho đến khi có thông báo mới.

Như vậy, các hoạt động du lịch, văn hóa, giải trí trên địa bàn tỉnh Hà Giang vẫn sẽ được phép hoạt động bình thường nhưng vẫn phải tuân thủ quy định về phòng, chống dịch Covid -19 của Bộ Y tế và UBND tỉnh. 

Tính đến 15 giờ ngày 17/3, tỉnh Hà Giang chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid -19. Các ca nghi nhiễm Covid – 19 đã được xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính, các trường hợp cách ly do nghi ngờ nhiễm Covid -19 hoặc đến từ vùng dịch đang được theo dõi chặt chẽ về sức khỏe, hiện chưa có trường hợp nào có biểu hiện bất thường về sức khỏe, kết thúc thời gian cách ly 14 ngày không có dấu hiệu bất thường được cho về tiếp tục theo dõi tại nhà.

Tại các điểm du lịch, các cơ quan chức năng của địa phương đã tiến hành kiểm tra, kiểm soát lượng khách du lịch lưu trú tại các nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn, Làng văn hóa du lịch cộng đồng, gồm: Kiểm tra giấy tờ tùy thân, lấy hành trình di chuyển của khách du lịch, đặc biệt là khách nước ngoài, đo thân nhiệt…thành phố, huyện cho đến xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác nắm bắt tình hình, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19; thực hiện nghiêm, đúng quy định về chế độ báo cáo; các công dân trên địa bàn huyện và công dân đi về từ địa phương nơi đang có dịch có dấu hiệu ho, sốt, khó thở cần khai báo với cấp ủy, chính quyền địa phương.

Ngoài ra, tỉnh Hà Giang cũng đã sẵn sàng thành lập bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân mắc Covid – 19 (nếu có) bằng phương án chuyển đổi công năng của Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh đảm bảo tiếp nhận, điều trị từ 150 – 200 bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các huyện đã bố trí 227 giường cách ly, điều trị.