Hà Giang: Đồn Biên phòng Bạch Đích phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, cùng với các ngành, lực lượng chức năng của huyện, Đồn Biên phòng Bạch Đích, tỉnh Hà giang đã và đang triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, tăng cường công tác tuần tra, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan vào địa bàn.

Can Bo Chien si Don BP Bach Dich Tuan tra bien gioi

Cán bộ đồn biên phòng Bạch Đích tuần tra biên giới

Đồn Biên phòng Bạch Đích được giao nhiệm vụ quản lý đoạn biên giới có chiều dài trên 25km thuộc địa phận 4 xã của huyện Yên Minh là Bạch Đích, Thắng Mố, Na Khê và Phú Lũng; có 42 cột mốc tiếp giáp với huyện Ma Ly Pho, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, có lối mở Mốc 358 và nhiều cặp đường mòn qua lại trên dọc tuyến biên giới với Trung Quốc, huyện Yên Minh là một trong những địa phương của tỉnh Hà Giang có nguy cơ cao lây nhiễm và lan truyền dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Với phương châm: “Chủ động ngăn ngừa dịch từ xa”, mặc dù trên địa bàn chưa phát hiện trường hợp nào mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra nhưng thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Giang, đồn Biên phòng Bạch Đích đã triển khai nhiều giải pháp chủ động đối phó với dịch bệnh, ổn định đời sống của nhân dân. 

Can Bo Don BP Bach Dich huong dan nguoi dan khu bi cach ly

Bộ đội biên phòng hướng dẫn người dẫn phòng chống dịch bệnh tại khu cách ly

Trung tá Nguyễn Công Nguyên, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bạch Đích huyện Yên Minh Hà Giang cho biết: Đơn vị đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân khu vực biên giới hiểu rõ nguyên nhân, diễn biến và các biện pháp phòng, chống; áp dụng đầy đủ, nghiêm ngặt các biện pháp bảo đảm vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh dịch tễ, vệ sinh cá nhân, bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và nhân dân trên địa bàn. Ngoài ra, Đồn còn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới, đường mòn biên giới, các chốt có thể có người dân qua lại, xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Can Bo Chien si Don Bach Dich lam thu tuc tiep nhan cong dan do Trung Quoc tra ve
Đồn Biên phòng Bạch Đích làm thủ tục tiếp nhận công dân Việt Nam do Trung Quốc trao trả

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra có nguồn lây chính từ phía Trung Quốc. Với nỗ lực và quyết tâm cao trong công tác phòng chống dịch của toàn thể cán bộ chiến sĩ đồn Biên phòng Bạch Đích sẽ giúp kiểm soát tốt đường biên mốc giới., góp phần giảm thiểu nguồn lây dịch bệnh vào tỉnh ngay từ biên giới.