Hạ tầng giao thông công cộng – đòn bẩy thổi bùng giá trị bất động sản

Hoàng Lan

Không chỉ được biết đến là một trong những khu đô thị hàng đầu của Châu Á, sức hút của Starlake Tây Hồ Tây còn đến từ những lợi thế độc nhất được hỗ trợ bởi hệ thống giao thông hiện đại xung quanh.

len1-1635742259.jpg

Chìa khóa sinh lời độc nhất chỉ có tại Starlake

Tại Hà Nội, quỹ đất nội đô ngày càng hạn hẹp khiến vấn đề hạ tầng luôn là “điểm nóng” quy hoạch. Nhiều khu đô thị và dự án nhà ở khi đi vào hoạt động đã không đáp ứng được yếu tố cơ bản như thiếu hạ tầng xã hội, không đáp ứng nhu cầu di chuyển của cư dân do quy hoạch dày đặc, gây tắc nghẽn cục bộ, khiến cuộc sống trở nên bất tiện. Trước thực tế đó, đại đô thị Starlake hiện lên như điểm sáng rực rỡ trên thị trường khi sở hữu vị trí “vàng” được bao bọc bởi 4 trục giao thông trọng điểm của thành phố:

Tuyến đường thứ nhất: Đường vành đai 2 – Võ Chí Công

Nằm ở mặt phía Đông của khu đô thị Starlake, Võ Chí Công là một phần của tuyến đường vành đai 2, có tổng chiều dài là 4,25km, kéo dài từ Nam Cầu Nhật Tân đến đoạn cắt với Hoàng Quốc Việt.

Được thiết kế với 8 làn đường tiêu chuẩn, Võ Chí Công là con đường quan trọng kết nối các quận nội thành cũ như Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình với Tây Hồ Tây, mang lại phương án di chuyển thuận lợi tới sân bay quốc tế Nội Bài qua cầu Nhật Tân, cũng được coi là trục động lực và hạt nhân trung chuyển mang tính đột phá tới vùng đô thị hạt nhân trung tâm: TP Hà Nội - Đô thị Bắc Ninh - Đô thị Vĩnh Phúc,

len12-1635742302.jpg

Tuyến đường thứ 2: Đường vành đai 3 – Phạm Văn Đồng

Vành đai 3 có chiều dài khoảng 65km, đi qua các quận và huyện Đông Anh, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Thanh Trì, Hoàng Mai, Long Biên, Gia Lâm, là tuyến đường có vai trò thiết yếu trong việc kết nối phương tiện ở các tỉnh phía Bắc, Tây Bắc, phía Nam về trung tâm thành phố và góp phần giảm thiểu lượng xe cho nội đô.

         Từ khi được thông xe, việc đi lại của người dân thuận tiện hơn nhiều, áp lực giao thông của tuyến đường Phạm Văn Đồng đã giảm đáng kể. Đặc biệt là cư dân của Starlake sẽ rút ngắn được khoảng cách tiếp cận với đại lộ Võ Chí Công và quãng đường vào nội đô sẽ nhanh chóng, thuận tiện hơn. Đây còn là cú hích lớn làm tăng sự hấp dẫn và giá trị đầu tư vào Starlake.

len123-1635742369.jpg

Tuyến đường thứ 3: Đường vành đai 2,5 – Nguyễn Văn Huyên kéo dài

Vành đai 2,5 là tuyến đường dân sinh thiết yếu, được quy hoạch với mục tiêu là phụ trợ cho 2 tuyến vành đai quan trọng. Cụ thể, tuyến đường này sẽ cắt ngang với Xuân Thủy, Cầu Giấy ngay tại nút giao thông Trần Thái Tông - Trần Duy Hưng và giao với Giải Phóng tại nút giao Kim Đồng, vì thế có thể gồng gánh một số lượng lớn phương tiện di chuyển bởi tính chất chạy song song với 2 cung vành đai huyết mạch số 2 và 3.

Đoạn đường chạy xuyên qua khu đô thị Starlake rộng 50m, có 4 làn xe mỗi bên, 2 làn ôtô và 2 làn xe máy với kinh phí xây dựng gần 39 tỷ đồng là điểm khởi đầu cho tuyến vành đai 2,5.Cùng với cầu vượt tại nút giao Nguyễn Văn Huyên – Hoàng Quốc Việt đã thông xe từ 2019, đường nội khu Starlake đã tạo thành mạch xuyên suốt với Nguyễn Văn Huyên kéo dài, góp phần hoàn thiện kết nối đồng bộ của vành đai phụ trợ này qua các quận trung tâm: Cầu Giấy, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân và Hoàng Mai.

Tuyến thứ tư: Trục đường Tây Thăng Long.

Tuyến đường Tây Thăng Long có tổng chiều dài 33km với mức đầu tư gần 480 tỷ đồng, là tuyến đường trọng điểm được hình thành với mục đích nối Hà Nội và Hà Tây (cũ), đi qua các quận, huyện, thị xã lần lượt: quận Tây Hồ – quận Bắc Từ Liêm – huyện Đan Phượng – huyện Phúc Thọ – thị xã Sơn Tây. Đây được coi là một trong các trục giao thông hướng tâm chủ chốt từ những khu đô thị vệ tinh về Thủ đô, hỗ trợ giảm tải cho tuyến quốc lộ 32 và giúp kết nối các tỉnh vùng núi Tây Bắc với Hà Nội.

Điểm đầu của Tây Thăng Long đi qua Starlake là đoạn đường rộng 60m với 10 làn dài 2,6km, được chủ đầu tư Starlake thi công và thông xe từ 2020. Đây là ranh giới mềm của 2 khu đô thị Tây Hồ Tây và Ngoại Giao Đoàn, cũng là tuyến đường duy nhất kết nối 3 vành đai quan trọng của thành phố gồm vành đai 3, vành đai 2 và vành đai 2,5. Sau khi được khai thác, đoạn đường này đã góp phần điều phối giao thông khi đường Phạm Văn Đồng quá tải, đồng thời tạo điều kiện di chuyển dễ dàng cho cho cư dân tại Starlake nói riêng và quận Tây Hồ nói chung tới các điểm lân cận.  

len1234-1635742406.jpg

Theo nhận định của chuyên gia, việc xây dựng và hoàn thiện hạ tầng giao thông quanh Starlake giúp giải quyết trọn vẹn “bài toán tắc nghẽn” hóc búa bấy lâu nay tại cửa ngõ phía Tây, rút ngắn liên kết vùng cho cư dân khu vực. Đặc biệt, khi 2 tuyến đường sắt đô thị số 2 và số 4 đi qua dự án này được hoàn thiện, vị thế của Starlake sẽ càng được khẳng định, như “viên ngọc sáng” phía Tây Bắc Thủ đô với tiềm năng tăng trưởng giá trị mạnh mẽ, đem lại nguồn lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong tương lai không xa.

Chớp lấy cơ hội đầu tư sinh lời hiếm có cùng quỹ những căn hộ cuối cùng tại khu chung cư cao cấp H9 Starlake ngay hôm nay để nhận loạt ưu đãi giới hạn:  

– Ưu đãi trực tiếp giá trị nhà: Giá trị ưu đãi lên đến 13%.
– Hỗ trợ các loại phí dịch vụ: Vay không lãi suất tới 24 tháng, miễn phí đỗ xe, miễn phí dịch vụ quản lý…
- Gói nội thất phòng khách sang trọng, đẳng cấp.
Dự án Khu đô thị STARLAKE - Khu Trung tâm Khu Đô thị Tây Hồ Tây

- Hotline: 0961 669 379

- Website: http://apartment.starlake-hanoi.com/

- Facebook: https://www.facebook.com/starlake.daewooenc