Hành Trình Kết Nối Yêu Thương: Khởi nghiệp nhân ái và sáng tạo theo chân Bác

th

Trẻ em có quyền được sống - Quyền được phát triển – Quyền được bảo vệ - Quyền được tham gia. Một đứa trẻ hạnh phúc là sự khởi đầu của hạnh phúc, là hạt mầm phát triển của xã hội. Trẻ em chính là những ngọn lửa cần được thắp sáng, cần có quyền được phát triển, được giáo dục.

316135911-1579529922467561-7535683143993272460-n-1-1669280405.jpg

Trẻ em có quyền được sống - Quyền được phát triển – Quyền được bảo vệ - Quyền được tham gia. Một đứa trẻ hạnh phúc là sự khởi đầu của hạnh phúc, là hạt mầm phát triển của xã hội. Trẻ em chính là những ngọn lửa cần được thắp sáng, cần có quyền được phát triển, được giáo dục.

Tâm hồn, sinh mạng của trẻ em phải được rung nhịp trong giai điệu thanh bình, những cánh diều ước mơ phải được no gió giữa vòm trời trong xanh hạnh phúc. Nơi những vùng địa lý trắc trở, những bản làng thâm u, núi non, những xóm biển, xóm ruộng nghèo nàn, những làng bên sông vượt khổ bùn đất và cả nơi phố đường náo nhiệt thị thành, vẫn còn những tuổi thơ bị đánh cắp, những đứa trẻ bị đẩy ra khỏi không gian hạnh phúc.  Hàng trăm ngàn những đứa trẻ Việt Nam đang phải sống trong hoàn cảnh thiếu thốn, không mái nhà và mịt mù cả con chữ, cả tương lai, tổn thương tâm hồn trong hình hài thương tật, trong nhiều căn bệnh hiểm ác nhất của loài người.

Hiện nay, trong cả nước có trên 25 triệu trẻ em, trong đó có  1.766,914 trẻ em hoàn cảnh đặc biệt theo nhóm 14 luật trẻ em 2016, trong đó có gần 200.000 trẻ em có nguy cơ bỏ học, ước tính gần 100.000 trẻ em bị tai nạn thương tích, 25.000 trẻ em phải lao động sớm, 25.000 trẻ em lang thang, 20.000 trẻ em bi ảnh hưởng bởi chất độc hóa học, gần 1.600 trẻ em bị xâm hại tình dục, gần 5.000 trẻ em bị bệnh hiểm nghèo điều trị dài ngày, 7.442 trẻ em bỏ học kiếm sống chưa hoàn thành phổ cập giáo dục trung học cơ sở , 25.979 trẻ em mồ côi cả cha và mẹ, 4.598 trẻ em bị bỏ rơi, 11.803 trẻ em không nơi nương tựa, 671.659 trẻ em khuyết tật, 1.031,944 trẻ em bị bóc lột sử dụng lao động trái phép và ước tính gần 3.414 trẻ em bị HIV/AIDS. 

Do đó, gây dựng và trả lại hạnh phúc cho cuộc đời những đứa trẻ bất hạnh là mệnh lệnh thực thi và là sứ mệnh của một xã hội tiến bộ phải được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai, hành trình kết nối yêu thương năm 2016 trên 63 tỉnh thành của dải đất hình chữ S, hành trình kết nối vạn triệu trái tim, vạn triệu tấm lòng trong và ngoài nước vì trẻ em Việt Nam, nơi lòng trắc ẩn hóa giải mọi bất hạnh, nơi tình yêu thương dẫn truyền hành động. Hành động kiến tạo hiện tại - Hành động xây dựng tương lai - Hành động phá vỡ vách ngăn bất hạnh cho trẻ em được học tập, hạnh phúc nơi mái trường ấm áp.

Hành trình kết nối yêu thương là một  hành trình cộng hưởng, nhằm mục đích tuyên truyền quyền bảo vệ trẻ em, quản bá du lịch, giao lưu văn hóa nghệ thuật, kết nối giao thương, diễn đàn khởi nghiệp quốc gia kết nối tạo công ăn việc làm, diển đàn chuyển đổi số cho doanh nghiệp, diển đàn tìm cách xử lí khủng hoảng kinh tế, diển đàn hướng dẫn bảo hộ nhãn hiệu, thương hiệu cho các doanh nghiệp và tặng học bổng Ươm Mầm Tương Lai cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi học hết đại học, nhằm bảo trợ cho trẻ em nghèo đủ chi phí hoàn thành việc học hết đại học, vượt tầm thế giới của san sẻ vật chất, là bệ đỡ để các em cảm nhận được tình thương và tràn đầy sự nỗ lực trong xây dựng tương lai cho mình và cho đất nước và kết nối các tấm lòng vàng trực tiếp trao tặng xe lăn, xe đạp, nhà tình thương, thư viện sách, tài trợ mổ tim, mổ mắt, mổ hàm ếch tại địa phương nói riêng và trên 63 tỉnh thành nói chung.

Hành trình kết nối yêu thương bắt đầu từ năm 2016 phối hợp với quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam  trực thuộc Bộ Lao Động Thương Bình và Xã Hội do Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư kết nối yêu thương Việt Nam thực hiện. Ban tổ chức trân trọng những sự đóng góp và chia sẻ hiệu quả của cộng đồng xã hội để cùng tay nối tay tạo nên hành trình kết nối yêu thương.

Mọi sự đóng góp chung tay chia sẻ yêu thương xin vui lòng liên hệ qua Quỹ Bảo Trợ Trẻ Em địa phương, quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam. Quỹ mặt trận tổ quốc Việt Nam, Hội chữ thập đỏ Việt Nam, quỹ vì người nghèo, Hội bảo vệ quyền trẻ em, Hội khuyến học, Quỹ Nhân ái báo dân trí, Quỹ Vì trẻ em khuyết tật, Quỹ Hội nạn nhân chất độc da cam, Quỹ từ thiện báo Vietnamnet,quỹ từ thiện Bông hồng nhỏ của báo Thanh Niên, quỹ từ thiện Tấm Lòng Việt của đài truyền hình Việt Nam.

Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em: 111 (Trực tổng đài 24/24)