Học viện Báo chí và Tuyên truyền nồng nhiệt chào đón gần 2000 tân sinh viên

Mai Chi

Sáng ngày 9/9, ngày hội tiếp sinh trường Báo diễn ra trong không khí sôi nổi. Dù trời mưa nhưng hàng nghìn sinh viên cùng phụ huynh có mặt từ sớm để hoàn tất thủ tục nhập học.

Ngày hội tiếp sinh là hoạt động thường niên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhằm hoàn tất các thủ tục nhập học cho tân sinh viên. Đồng thời, đây là cơ hội để các bạn giao lưu, làm quen với môi trường học tập mà mình sẽ gắn bó trong 4 năm tới. 

anh-1-1694275248.jpg
Nhiều phụ huynh và tân sinh viên có mặt từ sớm để hoàn tất thủ tục nhập học.

Chia sẻ về cảm nhận khi tham gia buổi tiếp sinh, bạn Nguyễn Văn Nguyên (lớp Truyền thông đa phương tiện K43) tâm sự: “Đây là lần đầu tiên đi học xa nhà nên em có chút bồi hồi và lo lắng. Nhưng ngay khi bước chân vào sân trường, sức nóng của các hoạt động đã lập tức xóa tan cảm giác ấy. Nhìn các anh chị đầy nhiệt huyết và năng nổ, em càng có thêm nhiều niềm tin về tương lai tươi sáng tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền”.

anh-2-1694275250.jpg
Sức nóng của các hoạt động đã xóa tan sự bỡ ngỡ của các bạn tân sinh viên trong ngày đầu nhập học.

Hàng loạt sự kiện đặc sắc diễn ra nhằm chào đón thế hệ mới về với “ngôi nhà chung” Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Các hoạt động được chuẩn bị công phu, tỉ mỉ là món quà mà anh chị khóa trước dành cho tặng cho sinh viên K43. Bên cạnh đó, buổi tiếp sinh sẽ giúp các “tân binh” cảm nhận rõ rệt nhất “đặc sản” trường Báo - nơi các đội, nhóm thể hiện sức trẻ và tinh thần nhiệt huyết thông qua những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng. 

anh-3-1694275249.jpg
Khoảnh khắc ấn tượng tại photobooth do các thành viên Sóng Trẻ Festival 2023 chuẩn bị.
anh-4-1694275249.jpg
Rất đông sinh viên hưởng ứng các hoạt động do đội nhóm, sự kiện của trường tổ chức.

Bạn Nguyễn Văn Song Phúc - Phó Ban Tổ chức Sóng Trẻ Festival 2023 bày tỏ: “Những hoạt động tiếp sinh của Sóng Trẻ Festival năm nay vô cùng bùng cháy, đúng tinh thần mà chúng mình muốn truyền tải đến các bạn tân sinh viên. Mình rất vui khi sự chuẩn bị của Ban Tổ chức có thể đem đến cho các em những kỉ niệm đẹp trong ngày đầu bước chân vào cánh cửa đại học”.

anh-5-1694275250.jpg
Ban tổ chức sự kiện chào tân có mặt từ sớm làm công tác chuẩn bị để gửi tặng những phần quà ý nghĩa nhất đến cho sinh viên K43.
anh-6-1694275249.jpg
Các bạn khóa trước nhiệt tình hướng dẫn cho tân sinh viên thủ tục nhập học và dặn dò hành trang cần chuẩn bị cho năm học mới.

Đồng hành cùng con trong buổi tiếp sinh, bà Nguyễn Thị Hương, quê Hà Tĩnh chia sẻ: “Đưa con đến nhập học, tôi rất tự hào khi thấy con được học trong một môi trường năng động và nhiệt huyết. Tuy nhiên, tôi cũng có nhiều lo lắng, không biết con có tự lo được cho bản thân không”.

anh-7-1694275249.jpg
Bên cạnh niềm tự hào, nhiều phụ huynh cũng lo lắng cho con khi bước vào môi trường mới.

Tiếp nối những chương trình sôi nổi tại buổi tiếp sinh, hàng loạt hoạt động sẽ diễn ra để dành tặng tân sinh viên, trong đó có chuỗi sự kiện Sóng Trẻ Festival 2023: Luminara. Sự kiện hứa hẹn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho các “tân binh” khi đến với Học viện Báo chí và Tuyên truyền.