Iran tuyên bố đáp trả tương xứng bất kỳ hành động mới nào từ Mỹ

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Iran, phản ứng của Iran sẽ tương xứng với những gì nước Mỹ sẽ làm, đồng thời cáo buộc Tổng thống Trump "đã biến Chính quyền (Mỹ) thành chính phủ khủng bố."

Iran tuyen bo dap tra tuong xung bat ky hanh dong moi nao tu My hinh anh 1Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatami. (Ảnh: IRNA/TTXVN)

Theo Reuters, phát biểu trên truyền hình nhà nước Iran, Bộ trưởng Quốc phòng Amir Hatami ngày 8/1 tuyên bố Tehran chắc chắn sẽ đáp trả tương xứng nếu Mỹ có hành động trả đũa mới sau cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào các căn cứ của Washington ở Iraq.

Ông Hatami nhấn mạnh: "Chúng tôi đã sử dụng tên lửa tầm ngắn... Tôi hy vọng đây sẽ là một bài học đáng nhớ cho nước Mỹ. Phản ứng của Iran (đối với bất kỳ sự trả đũa nào từ Mỹ) sẽ tương xứng với những gì nước Mỹ sẽ làm," đồng thời cáo buộc Tổng thống Donald Trump "đã biến Chính quyền (Mỹ) thành chính phủ khủng bố."

[Tổng thống Iran sẽ có bài phát biểu về vụ tấn công vào các mục tiêu Mỹ]

Trước đó, Tổng thống nước này Hassan Rouhani đã cảnh báo Mỹ rằng Washington có thể "chặt đứt cánh tay" của Tướng Qasem Soleimani, Tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), nhưng Tehran cũng sẽ chặt đứt "chân rết" của Mỹ trong khu vực để trả đũa.

Ông Rouhani đưa ra lời đe dọa trên sau khi Iran tấn công tên lửa nhằm vào các mục tiêu của Mỹ ở Iraq, hành động mà Tehran tuyên bố là nhằm trả đũa vụ không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ, sát hại Tướng Soleimani hôm 3/1 vừa qua.

Trước đó, đài truyền hình nhà nước Iran cùng ngày đưa tin, Tổng thống nước này Hassan Rouhani sẽ có bài phát biểu toàn quốc, sau khi Tehran thực hiện các vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào các mục tiêu Mỹ ở Iraq.

Tuy nhiên, tin trên không công bố thời gian chính xác Tổng thống Rouhani đưa ra bài phát biểu này.

Cuộc tấn công của Iran trong ngày 8/1 nhằm vào các mục tiêu của Mỹ ở Iraq diễn ra sau cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ vào sân bay quốc tế Baghdad, sát hại Tướng Qassem Soleimani - Tư lệnh đơn vị đặc nhiệm Quds thuộc IRGC./.

(Vietnam+)