Cách đây chưa lâu, chị NH.V (sống tại TP.HCM) một khách hàng tại TP.HCM đã lên tiếng “bóc phốt” chi nhánh nha khoa Kim như sau: “Nha khoa Kim chi nhánh Sương Nguyệt Ánh tư vấn không cụ thể, đè khách ra nhổ răng số 7 dù răng khôn vẫn còn giữ được. Không bao giờ quay lại nha khoa này nữa. Nha khoa hành nghề không có y đức. Chỉ vì lợi nhuận. Bác sỹ không có tâm”, chị NH.V bức xúc lên tiếng.
Chưa bàn đến phản ánh của khách hàng đúng hay sai, cũng như việc nha khoa Kim tiến hành nhổ răng của khách hàng có cần thiết hay không bởi mỗi bên đều lập luận để bảo vệ quan điểm riêng của mình.
Dòng chia sẻ của khách hàng NH.V nhận được nhiều ý kiến chia sẻ, bàn tán của dân mạng, trong đó không ít trường hợp có chung quan điểm không hài lòng sau khi thực hiện dịch vụ tại nha khoa Kim.
Đơn cử như khách hàng có nickname Cát Cát bày tỏ sự thất vọng về cách tư vấn thiếu nhiệt tình của nhân viên nha khoa Kim khiến chị này từ bỏ ý định bỏ tiền làm dịch vụ tại phòng nha này: “Nha khoa này hôm bữa mình nhắn tin tư vấn trên facebook về làm răng sứ nhưng nhân viên không chịu tư vấn, nói muốn làm gì thì đến nha khoa tư vấn chứ không chịu tư vấn qua face, khách hàng ở xa người ta muốn hỏi rõ trước khi đến mà nói vậy thì thôi luôn rồi”.
Chung quan điểm, khách hàng Jenmima Ka cho biết từng bỏ qua ý định thực hiện dịch vụ tại nha khoa Kim. “Mình từng đi tư vấn niềng răng ở nha khoa Kim, chi phí đắt hơn chỗ khác và không có đảm bảo là răng vào nề nếp.
Trong khi nha khoa khác đều tư vấn kỹ và ít nhất cũng phải có liệu trình cam kết đàng hoàng thì mới dám bỏ tiền ra niềng chứ, nên thôi né ạ”.
Gay gắt hơn, khách hàng Phú Đình khẳng định cạch mặt nha khoa Kim sau khi đã trải nghiệm dịch vụ tại đây và không có ấn tượng tốt: Nha khoa kim vào 1 lần và sợ đến già, tôi đi trồng răng mà vào, bắt phải niềng răng các thứ thì mới chịu trồng, trồng xong còn bảo không chắc chắn răng có ăn nhai được bình thường.
Nhìn chi phí trồng răng còn đắt hơn các nha khoa khác mà không bảo hành chắc chắn, sợ quá nên tôi phải chạy ra nha khoa khác làm, giá cả vừa phải lại còn chắc chắn bảo hành”.
Nha khoa Kim vẫn luôn tự tung hô “là nha khoa uy tín duy nhất tại Việt Nam đạt ISO 9001: 2015 Vương Quốc Anh, Top 50 nha khoa tốt nhất Thế Giới theo GCR Hoa Kỳ, nhà máy răng sứ lớn nhất Việt Nam”.
Tuy nhiên đây thực chất đều là những lời tự phong, tự nhận, tự nổ một cách xáo rỗng, không có trên thực tế, nhằm lôi kéo khách hàng. Sau khi PV liên hệ để phản ánh, trang web của nha khoa Kim đã “âm thầm” và nhanh chóng xóa bỏ những thông tin quảng cáo trên như chưa có chuyện gì xảy ra. Việc nha khoa Kim xóa dấu vết về phần quảng cáo không quá đà càng khẳng định rằng nha khoa này đang tự tung hô vống.
Chưa hết, nha khoa Kim khẳng định trên trang web rằng sở hữu hơn 150 bác sỹ có chứng chỉ hành nghề trên toàn hệ thống, nhưng khi PV đề nghị cung cấp danh sách cụ thể danh sách này thì đại diện nha khoa này liên tục thoái thác, không cung cấp được.
Cần khẳng định những lùm xùm liên quan đến nha khoa Kim xuất hiện không ít.
Trong quá khứ, nha khoa Kim từng bị cơ quan chức năng xử phạt do để xảy ra nhiều vi phạm nghiêm trọng trong khám chữa bệnh. Gần nhất tháng 6/2020, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt hành chính số tiền 51 triệu đồng đối với nha khoa Kim (162A Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội) do các hành vi vi phạm như: Không đảm bảo điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; không đảm bảo điều kiện về trang thiết bị y tế trong quá trình hoạt động; quảng cáo dịch vụ đặc biệt không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.