Không phải Đà Nẵng, Khánh Hòa, Ninh Thuận mới là “Tâm điểm” trên thị trường BĐS

Văn Mạnh

Dễ dàng nhận thấy, trục vàng du lịch miền Trung (Đà Nẵng - Khánh Hoà - Ninh Thuận) được xem là điểm nóng được giới bất động sản chú ý tới. Trong thời kỳ dịch bệnh, tình hình giá đất Đà Nẵng - Khánh Hòa có dấu hiệu giảm thì Ninh Thuận lại được cho là kênh đầu tư tiềm năng với tốc độ tăng trưởng cao.

Ninh Thuận - “điểm vàng” sơ khai của tam giác du lịch

Theo một số thống kê trên các trang rao bán bất động sản cho thấy, những khu đất có vị trí đắc địa tại Đà Nẵng giảm giá khá sâu so với thời đỉnh "cơn sốt". Chẳng hạn, tại khu vực phía Nam Đà Nẵng, giá chuyển nhượng đất vào năm 2018 được rao ở mức gần 4 tỷ đồng/lô, giờ hiện đã giảm xuống còn 3 tỷ đồng/lô (giảm 25% so với 2018).

Trong hơn một năm qua, giá đất giao dịch tại Khánh Hòa cũng giảm liên tục. Cụ thể, tại những khu đất “sốt” (Mỹ Gia, An Bình, Lê Hồng Phong), giá đất từ 25 - 28 triệu đồng m2 đều đã giảm còn 20 - 23 triệu đồng/m2. Trung bình giá đất tại những khu đô thị “nóng” của Khánh Hòa đã giảm 10-20% so với những năm 2018 - 2019. 

Trong khi đó, Ninh Thuận – trung tâm của tam giác vàng du lịch nghỉ dưỡng Nam Trung Bộ vẫn đang trong đà tăng trưởng những năm gần đây với thị trường bất động sản diễn ra khá sôi động. Nhà đầu tư và giới bất động sản chủ yếu quan tâm đến phân khúc dự án ven biển và các dự án nằm tại lõi trung tâm đô thị, thúc đẩy giá đất tăng mạnh, mức tăng dao động trung bình ở mức 15 - 25 triệu đồng/m2 tùy vị trí.

at1-1659101877.png

View từ hồ điều hoà trung tâm  127000 m2 – dự án tâm điểm Hacom Mall Ninh Thuận

Sức hút từ những vùng đất mới

Sức nóng của thị trường bất động sản Ninh Thuận tăng nhiệt ngay từ những ngày đầu tiên của năm 2022. “Trong bối cảnh thị trường tài chính đang khá nhạy cảm, tiềm ẩn nhiều rủi ro, xu hướng đầu tư vào bất động sản có xu hướng tăng mạnh, bởi đây là một kênh trữ tiền an toàn”. Ông Vũ Minh Tuấn, một nhà đầu tư lâu năm nhận định.

Cũng theo ông Tuấn, trong thời gian gần đây, dòng tiền đang có sự chuyển dịch từ các thị trường truyền thống, không còn nhiều tiềm năng khai phá sang các địa phương có khả năng bứt tốc cao, nhất là ở phân khúc bất động sản có tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng lớn như Ninh Thuận, Phan Thiết, Quảng Bình hay Thanh Hóa.

Được biết, ở thị trường Ninh Thuận, chỉ trong năm 2021, thời điểm quý IV, giá đất ven thành phố Phan Rang – Tháp Chàm đã tăng khoảng 20 – 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo ghi nhận thực tế tại một số sàn bất động sản, thanh khoản địa ốc tại Ninh Thuận đang diễn ra hết sức sôi động, giá nhà đất dao động tuỳ phân khúc trung bình 25 – 30 triệu đồng/m2 và 50 -70 triệu/m2 , trong đó các dự án ven biển và dự án tại lõi trung tâm thành phố được khách hàng tỏ ra đặc biệt quan tâm.

at2-1659101886.png

Quần thể Shophouse Hacom Mall – nơi hội tụ mọi tinh hoa Ninh Thuận

Hacom Mall - “Thỏi nam châm” thu hút đầu tư tại Ninh Thuận

Ninh Thuận mang những điểm thu hút mới lạ từ sản phẩm du lịch đa dạng và cũng là những tiềm năng lớn của một thành phố du lịch biển đang phát triển cho nhà đầu tư. Ninh Thuận sở hữu sự hội tụ của gió từ biển xanh với đồi cát trắng của đặc thù vùng Sa Thảo, song cũng mang những nét đẹp thơ mộng và kỳ vĩ của rừng núi. Điều này chứng tỏ diện mạo Ninh Thuận bắt đầu thay da đổi thịt hằng ngày và hàng loạt nhà đầu tư lớn như Hacom Holdings, T&T, FLC, Hưng Thịnh, Crystal Bay, Apec Group v.v  đổ vào đây, làm cho thị trường bất động sản phát triển rất mạnh.

Hiểu được điều này, Hacom Holdings đã đầu tư kiến tạo một Hacom Mall độc đáo trở thành biểu tượng mới cho sự phát triển bứt phá của Ninh Thuận, biến vùng đất

đầy tiềm năng trở thành viên ngọc sáng của vùng tam giác vàng du lịch Đà Lạt – Nha Trang – Phan Thiết. Ngoài điểm sáng là vị trí “người tiên phong”, dự án còn sở hữu hệ thống tiện ích nội khu đa dạng và đẳng cấp. Hacom Mall không chỉ sở hữu những tổ hợp vui chơi - giải trí và hoạt động thư giãn của khu nghỉ dưỡng ven biển, mà còn đáp ứng nhu cầu của cư dân với hệ thống Shophouse nhộn nhịp và sầm uất.

at3-1659101907.png

Không chỉ có vậy, Hacom Mall Ninh Thuận còn gây chú ý với kết nối du lịch đa dạng. Du lịch biển trong tầm mắt, chỉ với 3 phút tiệm cận biển Ninh Chữ - Top 9 bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Du lịch thành cổ Phan Rang sôi động, đầy màu sắc với chợ Phan Rang (1km), Quảng Trường trung tâm 16/4, Bảo Tàng Ninh Thuận, Tượng Đài 16/4, Công viên trung tâm 16/4, Chợ Đêm Ninh Thuận, Trung tâm ăn uống, mua sắm v.v 

at4-1659101921.png

Lược đồ lõi trung tâm Ninh Thuận – kết nối chỉ 3 phút đến mọi tiện ích

Trái tim vùng cửa ngõ kinh tế Nam Trung Bộ, Trái tim vùng du lịch tuyệt đẹp tại Việt Nam, Trái tim của Biển đã tạo nên 1 Ninh Thuận và 1 Hacom Mall độc đáo vô cùng hiếm có. Không phải tự nhiên mà từ 2021 NINH THUẬN lại có sức hút ngạc nhiên đến vậy. Hãy là những nhà đầu tư sáng suốt và có tầm nhìn!