Khu vườn như trang trại rau củ quả của nhà Lê Phương "Gạo nếp gạo tẻ"

Diễn viên Lê Phương và gia đình bố mẹ có một khu vườn rộng ở Trà Vinh với hàng chục loại cây ăn quả, rau củ. Cô thường về quê cùng con trai thu hoạch để biếu hàng xóm và làm nguồn thức ăn cho gia đình.

 

Diễn viên Lê Phương là gương mặt quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ. Cô ghi dấu với hàng loạt tác phẩm như: “Những mảnh tình trắng đen”, “Vó ngựa trời Nam”, “Chuyện tình oan trái”… Đặc biệt, đến bộ phim "Gạo nếp, gạo tẻ" tên tuổi của cô lan tỏa hơn ở hai miền Nam - Bắc.

Hiện tại, Lê Phương đang có cuộc sống hạnh phúc bên ông xã Trung Kiên. Mỗi dịp rảnh rỗi, cô đều quê nhà ở Trà Vinh để thăm bố mẹ và dạo vườn.

Lo ngại thực phẩm bẩn, nhiễm hóa chất, gia đình Lê Phương ở Trà Vinh tự trồng rau và hoa quả sạch để phục vụ nhu cầu hàng ngày. Theo Phương, ba mẹ cô cũng muốn con cháu đi xa về có nơi để chạy ra vặt, hái hoa quả. Vì thế, ông bà trồng đủ loại rau, trái cây và hoa trong vườn nhà.Gia đình Lê Phương ở Trà Vinh tự trồng rau và hoa quả sạch để làm nguồn thức ăn hàng ngày.

Giàn đậu rồng xanh tốt.Giàn đậu rồng xanh tốt và được trồng hoàn toàn tự nhiên.

Lê Phương cho hay con trai cô, Cà Pháo, rất thích được ra vườn hái bông, hái trái. Cậu bé thường lon ton cầm rổ theo mẹ ra hái rau mang về chế biến các món ăn dân dã. Cà Pháo dễ ăn, dễ nuôi nên hầu như món nào mẹ hay bà nấu, cậu bé đều ăn ngon lành. Hiện, nữ diễn viên gửi con nhờ ông bà ngoại chăm sóc, còn cô tranh thủ về thăm con những lúc không có lịch diễn.Lê Phương cho hay con trai cô rất thích được ra vườn hái bông, hái rau củ phụ mẹ vào dịp hè.

Bông so đũa là nguyên liệu không thể thiếu trong món canh chua.Bông so đũa là nguyên liệu không thể thiếu trong món canh chua của người miền Tây.

Sau một buổi thu hoạch, Lê Phương thu được vài rổ trái cây

Khi những cây cà pháo trổ bông và ra quả, Lê Phương hái về làm món cà muối.Những cây cà pháo cho nhiều quả, Lê Phương tiết lộ cô hái về làm món cà muối.

Rau lên xanh tốt tới mức gia đình Phương hái không xuể và thường phải mang sang biếu hàng xóm.Rau lên xanh tốt tới mức gia đình Phương hái không xuể và thường phải mang sang biếu hàng xóm.

Ngoài rau, vườn nhà còn có các loại cây ăn quả. Lê Phương khoe ba mẹ cô mát tay nên trồng cây nào cây nấy đều lên xanh tốt và trĩu quả.Ngoài rau, vườn nhà còn có các loại cây ăn quả khác.

Những trái cóc Thái non ngon tuyệt cho món cóc dầm.Những trái cóc Thái sai trĩu quả.

Những cây đu đủ sai quả trong vườn nhà. Bố mẹ Lê Phương hầu như không phải mua rau, trái ngoài chợ cho cà Pháo ăn vì mọi thứ đều không thiếu trong vườn.Những cây đu đủ sai quả trong vườn nhà được cô dùng làm gỏi và trái chín có thể cùng gia đình thưởng thức.

Cây trái, rau củ trong vườn hoàn toàn được trồng tự nhiên, không có thuốc trừ sâu. Nhờ vậy, gia đình Lê Phương được cung cấp thực phẩm sạch quanh năm.Cây trái, rau củ trong vườn hoàn toàn được trồng tự nhiên, không có thuốc trừ sâu.

Khu vườn ở quê nhà Trà Vinh của diễn viên Lê Phương khá rộng. Tận dụng đất giàu dinh dưỡng, màu mỡ cô trồng trực tiếp các loại rau xuống đất.Khi về quê, Lê Phương tiết lộ cô yêu thích dạo vườn. Nữ diễn viên không ngại leo cây để hái quả.

Quả sơ ri chín đỏ vô cùng bắt mắt.Quả sơ ri chín đỏ vô cùng bắt mắt.

Vườn có đủ loại rau: rau ngót, cải củ, rau dền, rau lang, rau muống, đậu rồng, mướp hay chanh, ớt...Vườn có đủ loại quả: măng cụt, ổi, khế, mít... Được biết, ngoài khu vườn của bố mẹ Lê Phương ở quê thì cô và ông xã còn có khu vườn khác ở Tây Ninh. Ảnh: NSCC.

ĐÔNG DU 27/02/2021 | 20:20

Gạo nếp gạo tẻ, Lê Phương, Lê Phương Gạo nếp gạo tẻ, Nông trại của Lê Phương, Tài sản sao Việt
 
 
 
Gửi bình luận
 

ĐỌC THÊM TIN:

Vốn xuất thân với nghề thợ mộc, truyền thống của gia đình, anh Nguyễn Văn Dương, sinh năm 1968, tại Hương Sơn, Mỹ Đức Hà Nội 5 năm trở lại đây đã chuyển sang làm nghề trồng hoa cây cảnh, đặc biệt là lan đột biến cho giá trị kinh tế cao. Từ thành công của mô hình trông hoa phong lan ứng dụng công nghệ cao, anh Nguyễn Văn Dương đã tích cực hướng dẫn giúp đỡ nhiều bạn bè tạo thành một cộng đồng những người trồng lan thịnh vượng tại Mỹ Đức, Hà Nội. Khu vườn của anh trở thành một địa chỉ tin cây của anh chị em cả nước. Trên trang Facebook cá nhân của anh cũng đã trở thành diễn đàn uy tín của giới chơi hoa lan cả nước. https://www.facebook.com/vuonlanduongthao

Anh Nguyễn Văn Dương, Chủ vườn lan Dương Thảo, Mỹ Đức, Hà Nội một vườn lan uy tín