Kiên Giang giảm tải Bệnh viện đa khoa tỉnh

Sau khi phát hiện các ca nhiễm Covid -19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì việc giảm tải bệnh viện là hết sức cần thiết để tránh lây nhiễm chéo.

kien-giang-giam-tai-benh-vien-1626959544.jpg 

Ngày 20/7/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Minh Thành - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh chủ trì buổi làm việc trực tuyến với Bệnh viện Đa khoa tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sau khi nghe lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, UBND thành phố Rạch Giá về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Minh Thành - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh thống nhất thành lập khu cách ly tập trung tại ký túc xá Trường THCS&THPT Võ Văn Kiệt và Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học phổ thông Kiên Giang do Uỷ ban nhân dân thành phố Rạch Giá đề xuất.

Hai khu cách ly tập trung tiếp nhận các bệnh nhân lọc thận định kỳ, khoảng 700 bệnh nhân, đến thời gian lọc thận thì đưa đến Bệnh viện để thực hiện, sau đó đưa về lại khu cách ly tập trung.

Việc đưa đón bệnh nhân từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến khu cách ly tập trung và ngược lại; mang thức ăn, nhu yếu phẩm phục vụ cho các bệnh nhân do Tỉnh đoàn Kiên Giang phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, UBND thành phô Rạch Giá thực hiện.

Đối với bệnh nhân Covid -19, không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ sẽ chuyển bệnh nhân về theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh để giảm tải cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Việc điều chuyển các bệnh nhân do Sở Y tế phụ trách.

Việc cung cấp thức ăn, nhu yếu phẩm phục vụ cho bệnh nhân, người nuôi bệnh, nhân viên y tế trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan tổ chức tiếp nhận, phân phối các nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân; đảm bảo nhu cầu ăn uống phục vụ cho bệnh nhân, người nuôi bệnh, nhân viên y tế trong thời gian phong tỏa, đảm bảo về an toàn thực phẩm và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các bệnh nhân ở các khoa từ tầng 03 đến tầng 07 đã đủ điều kiện ra viện được ra viện về cách ly tại địa phương sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ 3 bằng phương pháp Realtime RT-PCR để giảm tải cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh và hạn chế các trường hợp lây nhiễm chéo trong bệnh viện,...

Sở Y tế chỉ đạo xem xét, đánh giá về yếu tố dịch tễ, tình trạng sàng lọc,... để quyết định và chịu trách nhiệm việc cho bệnh nhân xuất viện.

Vấn đề bổ sung khẩn cấp nguồn máu dự trữ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đặc biệt là nhóm máu A, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh giao cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh khẩn trương phối hợp với Sở y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn Kiên Giang, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các ngành, đơn vị có liên quan triển khai kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện để bổ sung kịp thời nguồn máu phục vụ điều trị cho bệnh nhân. Người hiến máu phải thực hiện xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.