Kiên giang: Món quà nhỏ, ý nghĩa lớn

Mỗi suất quà nhỏ bé sẽ phần nào sẻ chia sự vất vả, nỗi nhọc nhằn của những cảnh đời khốn khó vượt qua khó khăn của đại dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp.

1-mon-qua-nho-1626228915.jpg

Bà Thị Nhanh vui mừng khi nhận được quà. (ảnh: Trương Anh Sáng)

Chiều ngày 13/7/2021, tại số nhà 553 ấp Mỹ Hưng, xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất (Kiên Giang), Võ Thanh Mẫn và nhóm thiện nguyện từ tâm đã thay mặt các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài nước trao quà giúp đỡ người cao tuổi, người khuyết tật, người neo đơn, người bán vé số và các em nhỏ mồ côi,… vượt qua hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid -19.

Để đảm bảo an toàn giữa mùa dịch, người đến nhận quà phải thực hiện nghiêm Quy định 5K của chính Phủ và để tránh tụ tập đông người ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn, người đến nhận được gia đình dặn dò không nên đến tập trung mà phải đến giãn cách để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Trước khi nhận quà, người nhận sẽ được rửa tay khử khuẩn. Mỗi phần quà được tặng gồm: 5kg gạo, 10 gói mì Gấu Đỏ, 05 bịch sữa Fammi, 05 quả trứng vịt và 05 khẩu trang. Mỗi phần quà trị giá hơn 130.000đ.

Bà Thị Nhanh, 64 tuổi, ngụ ấp Mỹ Hưng, xã Mỹ Lâm cho biết, gia đình nghèo nên con cái đứa đi làm Bình Dương làm ăn, đứa ở nhà đi làm thuê làm mướn kiếm tiền. Từ khi dịch Covid -19 xảy ra đến nay, công ăn việc làm ít nên thu nhập chẳng được là bao nên phần quà nhỏ này cũng đã giúp gia đình tôi vơi đi nỗi khó khăn trong cuộc sống.

2-mon-qua-nho-1626228915.jpg

Thành viên nhóm Thiện nguyện từ tâm phát quà cho người nghèo. (ảnh: Trương Anh Sáng)

Những người khó khăn ở thành phố Rạch Giá không có phương tiện đi lại sẽ được nhóm thiện nguyện đem đến trao tận tay để họ đỡ phải vất vả di chuyển quãng đường gần 10 cây số đến nhận quà.

Để có được những món quà nhỏ giúp đỡ những người nghèo khó, hơn 20 mạnh thường quân trong và ngoài nước đã đồng sức, đồng lòng với sự sẻ chia sâu sắc “một miếng khi đói bằng một gói khi no” hỗ trợ 1,5 tấn gạo, 100 thùng mì tôm, 1.500 hột vịt, 40 thùng sữa Fammi và trên 2.500 chiếc khẩu trang, với tổng số tiền 40 triệu đồng.

Võ Thanh Mẫn cho biết, số tiền mà mạnh thường quân chung tay chia sẻ sẽ giúp đỡ cho 300 người tương đương với 300 phần quà. Ngày hôm nay phát 150 phần quà, số còn lại sẽ tuỳ tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid -19 và quy định của chính quyền địa phương để phát cho bà con.

Bắt đầu từ 00 giờ 00 phút ngày ngày 14 tháng 7 năm 2021 tỉnh Kiên Giang thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg trên phạm vi toàn tỉnh trong vòng 17 ngày, đến hết ngày 30 tháng 7 năm 2021, thì những món quà giúp đỡ người nghèo, khó khăn, mà Mẫn và nhóm Thiện nguyện từ tâm đại diện các mạnh thường quân gửi đến họ,  tuy nhỏ bé nhưng lại chứa đựng những tấm lòng thơm thảo thấm đẫm tình người, mang một ý nghĩa rất lớn đối với người cho, người nhận và cộng đồng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, truyền thống văn hoá quý báu của dân tộc Việt “thương người như thể thương thân”.