Kỹ sư Liêu Thị Kim Phượng đạt danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2023

th

Ngoài những thành tích đã đạt được trong nền nông nghiệp Việt Nam ở những năm vừa qua, kỹ sư Liêu Thị Kim Phượng nay chính thức lọt vào Top 100 và được trao tặng danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2023.

Chị Liêu Thị Kim Phượng - Kỹ sư ngành nông nghiệp lai tạo và sản xuất thành công các giống hoa lan Dendrobium

Chị Phượng được biết đến là một trong những Kỹ sư nông nghiệp có những đóng góp to lớn cho ngành nông nghiệp Việt Nam, chị là một trong những người tiên phong nghiên cứu, tìm tòi, lai tạo thành công giống lan quý và mang lại hiệu quả kinh tế cao, cụ thể là giống lan Dendrobium.

Những năm qua, chị Phượng đã luôn đạt thành tích xuất sắc và cống hiến hết mình cho niềm đam mê nuôi trồng lan cũng như góp phần phát triển nền nông nghiệp Hoa Lan Dendro Việt Nam

Nữ kỹ sư Kim Phượng không chỉ tạo cây giống cung cấp cho các nhà vườn mà cơ sở của chị còn cung cấp cây giống hoa lan, và những chậu lan đã ra hoa cho người yêu thích. Chị mở rộng mô hình kinh doanh của Vườn Lan Việt thông qua các kênh bán hàng trên sàn thương mại điện tử, trang web của cơ sở (www.vuonlanviet.com) Do đó, hoa lan từ vườn của chị đã được biết đến nhiều và đi khắp nơi trong cả nước.

Hiện tại ngoài sản phẩm chai mô và cây con, Vườn Lan Việt của chị Phượng đã cho ra đời sản phẩm giỏ hoa lan quà tặng, đó là sự kết hợp giữa dòng hoa lan Dendro với sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam, đã tạo nên nét mộc mạc giản dị không kém phần đặc sắc trong thiết kế. Giỏ hoa được kết từ các chất liệu tự nhiên như chỉ dừa, vỏ cây chuối, buông, lục bình, mây tre rất thân thiện với môi trường. 

Chậu hoa lan để làm quà tặng do chị Kim Phượng chế tác được rất nhiều người trong giới doanh nghiệp săn đón và ưa chuộng

Bằng những thành tích đáng nói trên, chị Kim Phượng đã vượt qua hàng loạt hồ sơ đề cử và thành công tiến thẳng vào danh sách được trao tặng danh hiệu của Top 100 Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2023 do các thành viên Hội đồng Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đánh giá và chọn lọc kỹ lưỡng.

100 Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2023 được chia làm 5 nhóm, lĩnh vực. Cụ thể: 

Nhóm 1: Nông dân đạt thành tích sản xuất, kinh doanh có 68 nông dân Việt Nam xuất sắc (chiếm 68%)

Nhóm 2: Nông dân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới có 6 nông dân Việt Nam xuất sắc (chiếm 6%)

Nhóm 3: Nông dân có thành tích xuất sắc trong Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có 6 nông dân Việt Nam xuất sắc (chiếm 6%)

Nhóm 4: Nông dân có sáng kiến, phát minh ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp có 6 nông dân xuất sắc (chiếm 6%)

Nhóm 5: Giám đốc các Hợp tác xã, hộ kinh doanh tư nhân nhỏ và vừa có 14 nông dân Việt Nam xuất sắc (chiếm 14%)

Kỹ sư Liêu Thị Kim Phượng xuất sắc đạt danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2023

Là chủ nhiệm Hợp Tác Xã Nông Nghiệp Vườn Lan Việt , chị đã luôn phấn đấu xây dựng thành tích và cống hiến hết mình cho nền nông nghiệp nước nhà. Cùng niềm đam mê bất tận với hoa lan, chị Phượng mong muốn có thể đưa được giống hoa lan Việt Nam vươn xa trên bản đồ quốc tế.

 Website liên hệ: https://www.vuonlanviet.com/