Lá số Tử vi có chính xác không? Nhà nghiên cứu Nguyễn Huy Hưng giải thích trên góc nhìn khoa học

Tử vi, lá số tử vi hay tử vi đẩu số là một bộ môn nghiên cứu và dự đoán về tính cách, hoàn cảnh, dự đoán về các “vận hạn” trong cuộc đời của một đời người đồng thời nghiên cứu về các sự việc liên quan đến con người. Mục đích của Tử vi là để dự đoán, để biết được số mệnh của con người.

Xung quanh vấn đề này, có rất nhiều quan điểm khác nhau về sự xác thực, sự chính xác của lá số Tử vi. Và để tìm hiểu rõ hơn về tính đúng sai của Lá số tử vi, chúng tôi có trao đổi với nhà nghiên cứu Nguyễn Huy Hưng – Chủ nhiệm bộ môn Tử vi CLB Lý học Phương Đông.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Huy Hưng

Chủ nhiệm bộ môn Tử vi CLB Lý học Phương Đông

Có thể lập được bao nhiêu lá số tử vi?

Nhà nghiên cứu Nguyễn Huy Hưng trao đổi rằng, nếu tính theo lục thập hoa giáp thì tổng số lá số có thể lập được không thể vượt quá là 12 giờ/1 ngày x 365 ngày/1 năm x 60 năm x 2 giới tính =  525.600 lá số. Tuy nhiên thì bộ sao chính tính của Tử vi lại an theo ngày âm lịch chứ không an theo can chi. Chính vì thế, lượng lá số lập được có thể nhiều hơn rất nhiều. Thống kê chi tiết thì có rất nhiều quan điểm khác nhau. Tuy nhiên thì chúng ta có thể tạm hiểu rằng Lá số Tử vi có thể lập được nằm trong khoảng hơn 500.000 Lá số.

Như vậy, lá số trùng lặp nhau sẽ luận giống nhau?

Trên cơ sở lý thuyết thì đúng là như vậy, các lá số giống y hệt nhau nhưng kết quả luận giải lại phụ thuộc vào kinh nghiệm của người xem Tử vi. Bởi lẽ sinh cùng ngày, cùng giờ, cùng tháng, cùng năm nhưng bố mẹ của 2 người này thì năm sinh lại không giống nhau. Người luận giải nhiều kinh nghiệm sẽ căn cứ thêm vào các mối quan hệ của người xem lá số để luận giải mang tính chính xác hơn rất nhiều.

Vậy trường hợp anh em sinh đôi tại sao số phận vẫn khác nhau?

Nếu trong trường hợp hai anh em sinh đôi cùng giới tính, cùng cha, cùng mẹ, cùng phúc phần nhưng tại sao số phận lại vẫn khác nhau. Nhà nghiên cứu Nguyễn Huy Hưng giải thích, trong vấn đề này, đây là trường hợp chiếm số ít và lúc nhỏ, 2 anh em sinh đôi sẽ cùng hưởng một phúc phần, một môi trường giống nhau nên chưa có sự khác biệt nhiều. Tuy nhiên, khi lớn lên, sống tại môi trường khác nhau, vợ con tuổi tác khác nhau nên cuộc đời sẽ ảnh hưởng khác nhau.

Như vậy độ chính xác của Lá số tử vi là như thế nào?

Thông tin thêm, nhà nghiên cứu Nguyễn Huy Hưng cũng chỉ ra rằng độ chính xác của Lá số tử vi là khá tin cậy. Tuy nhiên lại phụ thuộc rất nhiều vào người luận giải. Người luận giải cần phải có kinh nghiệm và kiến thức rất rộng và nhiều. Vì thế, nếu muốn xem lá số tử vi chính xác thì cần phải lựa chọn những Thầy tử vi uy tín hoặc những đơn vị uy tín, có kinh nghiệm nhiều. Hơn nữa, người xem cũng cần phải thực tâm bởi lẽ khi luận giải, ngoài những vấn đề thể hiện trên Lá số Tử vi, giữa người xem tử vi và người được xem cần phải có sự liên kết về tâm linh để lá số ứng nghiệm.

Gặp gỡ và trao đổi cùng nhà nghiên cứu Nguyễn Huy Hưng: CLB Lý học Phương Đông - Địa chỉ: CT2 Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội. Website: https://lyhocphuongdong.vn. Điện thoại CLB: 0913 563 536

* Những thông tin trên mang tính chất tham khảo