Lễ sơ kết công tác giảng dạy lâm sàng cho sinh viên Y khoa của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội năm 2019

Sáng ngày 03/01/2020, tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Lễ sơ kết công tác giảng dạy lâm sàng cho sinh viên Y khoa của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội năm 2019 được tổ chức với sự tham dự của Ban lãnh đạo Bệnh viện cùng đại diện Ban Giám hiệu nhà trường.

Lễ sơ kết công tác giảng dạy lâm sàng cho sinh viên Y khoa của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội năm 2019 được tổ chức tại Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Thành phần tham dự buổi sơ kết, đại diện Ban Giám hiệu nhà trường có PGS.TS. Phạm Dương Châu, Phó Hiệu trưởng. Về phía Khoa Y có GS.TS. Lê Anh Tuấn, Chủ nhiệm Khoa Y, các Phó Chủ nhiệm Khoa, giảng viên, trợ lý của Khoa. Buổi lễ còn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng trong toàn trường. Đón tiếp đoàn Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có TS. Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang cùng các y, bác sĩ chuyên khoa của bệnh viện.

PGS.TS. Phạm Dương Châu, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội phát biểu tại buổi sơ kết

Buổi lễ sơ kết được tổ chức nhằm báo cáo, đánh giá chất lượng đào tạo thực hành lâm sàng cho sinh viên Y khoa trong năm 2019 cũng như đưa ra những đề xuất, phương hướng cụ thể để công tác dạy và học mang lại kết quả cao hơn trong năm tiếp theo. Qua đó góp phần củng cố vị thế của Bệnh viện đa khoa Đức Giang trong hệ thống y tế nước nhà và thương hiệu của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trong hệ thống giáo dục quốc dân.

GS.TS. Lê Anh Tuấn, Chủ nhiệm Khoa Y, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chia sẻ tại buổi sơ kết

Mở đầu buổi sơ kết, PGS.TS. Đoàn Hữu Nghị, Phó Chủ nhiệm Khoa Y đã trình bày báo cáo về công tác giảng dạy lâm sàng cho YK22 tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang trong năm 2019. Theo đó, Khoa Y đang có gần 200 sinh viên Y khoa khóa 21 và khóa 22 đang học thực hành lâm sàng. Theo đánh giá sơ bộ, đa số sinh viên đều đáp ứng tốt những yêu cầu, quy định thực hành lâm sàng của các chuyên ngành, chuyên khoa của Bệnh viện và bước đầu đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận.

TS. Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang phát biểu tại buổi sơ kết

Cũng tại đây, các y bác sĩ phụ trách hướng dẫn sinh viên Y khoa của nhà trường cũng đã nêu lên những ý kiến đóng góp và đề xuất giải pháp đối với Ban Giám hiệu, Ban Chủ nhiệm Khoa Y để công tác đào tạo thực hành lâm sàng đạt hiệu quả cao hơn nữa trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi sơ kết, GS.TS. Lê Anh Tuấn, Chủ nhiệm Khoa Y cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình, đầy trách nhiệm của Ban lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đức Giang và tập thể các y, bác sĩ tại đây đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để sinh viên học tập thuận lợi, đạt thành tích cao. Đồng thời, Giáo sư Lê Anh Tuấn cũng cho biết, công tác giảng dạy lâm sàng cho sinh viên Y khoa vô cùng quan trọng và đang được Bộ Y tế đặc biệt quan tâm, bởi chất lượng của các y, bác sĩ luôn được đặt lên hàng đầu. Ngoài những giờ học lý thuyết, được tiếp cận với kiến thức thực hành lâm sàng tại bệnh viện không chỉ giúp sinh viên có cơ hội nâng cao năng lực chuyên môn mà còn được rèn giũa tác phong, phẩm chất của một lương y như từ mẫu.

Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, PGS.TS. Phạm Dương Châu, Phó Hiệu trưởng trao Quyết định chứng nhận các bác sĩ là giảng viên thỉnh giảng của Khoa Y, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Đánh giá công tác dạy học lâm sàng của sinh viên Y khoa trong năm 2019 vừa qua, TS. Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang cho rằng, kết quả đạt được của thầy, trò nhà trường cùng các y, bác sĩ của bệnh viện đã mang đến những dấu hiệu rất khả quan về một thế hệ thầy thuốc vừa hồng, vừa chuyên trong tương lai. Tuy còn một số điểm hạn chế nhưng Tiến sĩ Nguyễn Văn Thường hy vọng hai bên sẽ cùng tích cực trao đổi, giúp đỡ nhau trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, PGS.TS. Phạm Dương Châu, Phó Hiệu trưởng mong muốn mối quan hệ hợp tác đào tạo thực hành lâm sàng giữa hai bên sẽ ngày càng bền vững, cùng hướng đến mục tiêu chung, đó là “cho ra lò” nhưng y, bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu y đức.

Một số hình ảnh nổi bật của buổi sơ kết:

PGS.TS. Nguyễn Văn Tường, Phó Chủ nhiệm Khoa Y phát biểu tại buổi sơ kết

PGS.TS. Đoàn Hữu Nghị, Phó Chủ nhiệm Khoa Y trình bày báo cáo sơ kết về kết quả đào tạo thực hành lâm sàng tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang

Bác sĩ Nguyễn Thị Loan đưa ra một số ý kiến đề xuất nhằm nâng cao công tác đào tạo thực hành cho sinh viên Y khoa của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đạt hiệu quả cao hơn nữa