Lịch lãm phong trần (Trai HN gốc)

Hè năm kia , bà chị họ rủ tôi làm thành viên của một trang về Hà nội , thấy ở đó có nhiều người viết văn làm thơ rất hay về quê mình HN nên tôi cũng viết vài ba đoạn văn ngắn . Ai ngờ vừa viết đã được tán thưởng và động viên . Đặc biệt có những bức ảnh chụp rất nghệ thuật tôi rất thích . Tôi vốn mê chụp ảnh . Nhưng bận quá chẳng có thời gian cho đam mê của mình . May mắn quen được một anh có những bức ảnh về Cầu Long Biên và sông Hông vô cùng đẹp .

Nói thật , tôi vốn là người hiền lành , ngại va chạm nên tôi không bao giờ nghĩ sẽ gặp bạn quen qua mạng ở ngoài đời .

Khi không có thời gian viết , tôi thường dùng điện thoại chụp ảnh phong cảnh , hoa lá và bạn bè . Thật ra thì chụp rất nhiều nhưng ít đăng trong các nhóm vì nghĩ mình chụp không đẹp nhưng khi tôi để ảnh trên tường của mình thì thấy có những ảnh anh ấy thích tự nhiên tôi thấy tự tin nên mạnh dạn hỏi anh ấy về kỹ thuật chụp ảnh và dùng máy ảnh nào để chụp đẹp . Không ngờ anh ấy nhận lời tư vấn rất nhiệt tình mặc dù tôi cảm nhận rất rõ anh ấy rất khó tính . Nhìn ảnh trên trang cá nhân là một người đàn ông rất phong trần . Rõ ràng tôi là người chủ động nhờ mà khi anh ấy hẹn gặp tôi ngần ngại nên rủ cô bạn gái thân đi cùng . Cô ấy bận nên chúng tôi đến muộn tới 30 phút ! Ngần ngại vô cùng chỉ sợ anh ấy không chờ . Không ngờ anh ấy vẫn ở đó .

Trước mắt tôi là một người đàn ông trung niên có nụ cười toả nắng hiền hậu chứ không hề ngầu như trong ảnh và đặc biệt trẻ trung hơn rất nhiều làm tôi và bạn rất bất ngờ !

Rất may anh ấy vừa nhìn đã nhận ra tôi . Và câu chuyện của chúng tôi rất tự nhiên như đã quen nhau từ lâu lắm.

Có một cái gì đó ở người đàn ông này làm tôi nhớ đến bác tôi, thầy giáo tôi , cậu bạn thân của tôi! Cái chất Hà nội mà tôi không thể nào diễn tả được .Vừa phong trần , vừa lãng tử , vừa có một cái gì đó ấm áp . Gần đấy mà lại rất xa . Hiền hậu đấy mà lại rất ngầu . Câu chuyện chỉ là làm sao chụp ảnh cho đẹp thôi mà mãi không thể dứt ra được .

Qua câu chuyện của anh , tôi biết rất nhiều thông tin bổ ích về những vấn đề mà tôi quan tâm nhưng vẫn tiếc vì còn nhiều vấn đè chưa hỏi được . Cô bạn tôi ngồi nghe cũng rất thích cách anh nói chuyện và những thông tin bổ ích mà anh mang lại .

Còn sớm để nói anh sẽ là người bạn thân thiết nhưng tôi rất tôn trọng và quý mến anh . Một người Hà Nội tài hoa lãng tử mà lại rất chân tình ! Cảm ơn anh nhiều ạ !

MABT

Theo Chuyện quê