Liệu pháp tế bào gốc và cơ hội phục hồi sức khỏe tự nhiên

Kim Ngân

Tế bào gốc mang lại nhiều hứa hẹn cho các phương pháp điều trị y tế mới. Tìm hiểu về các loại tế bào gốc, các công dụng hiện tại và khả thi cũng như tình trạng nghiên cứu và thực hành trong bài viết dưới đây.

lieu-phap-te-bao-goc-va-co-hoi-phuc-hoi-suc-khoe-tu-nhien1-1698378832.png

1. Tế bào gốc là gì?

lieu-phap-te-bao-goc-va-co-hoi-phuc-hoi-suc-khoe-tu-nhien2-1698378832.png

Tế bào gốc là loại tế bào chưa biệt hóa, tế bào mà từ đó tất cả các tế bào khác có chức năng chuyên biệt được tạo ra. Trong điều kiện thích hợp trong cơ thể hoặc phòng thí nghiệm, tế bào gốc phân chia để tạo thành nhiều tế bào hơn gọi là tế bào con.

Những tế bào con này trở thành tế bào gốc mới hoặc tế bào chuyên biệt (biệt hóa) với chức năng cụ thể hơn, chẳng hạn như tế bào máu, tế bào não, tế bào cơ tim hoặc tế bào xương. Không có tế bào nào khác trong cơ thể có khả năng tự nhiên tạo ra các loại tế bào mới.

2. Liệu pháp tế bào gốc là gì và nó hoạt động như thế nào?

Liệu pháp tế bào gốc là liệu pháp thúc đẩy phản ứng sửa chữa các mô bị bệnh, rối loạn chức năng hoặc bị thương bằng cách sử dụng tế bào gốc hoặc các dẫn xuất của chúng. 

Tính đến năm 2016 , liệu pháp duy nhất sử dụng tế bào gốc là ghép tế bào gốc tạo máu. Điều này thường được thực hiện dưới hình thức cấy ghép tủy xương , nhưng các tế bào cũng có thể được lấy từ máu cuống rốn . Nghiên cứu đang được tiến hành để phát triển nhiều nguồn tế bào gốc khác nhau cũng như áp dụng các phương pháp điều trị tế bào gốc cho các bệnh thoái hóa thần kinh và các tình trạng như tiểu đường và bệnh tim.

3. Ứng dụng của liệu pháp tế bào gốc hiện nay

lieu-phap-te-bao-goc-va-co-hoi-phuc-hoi-suc-khoe-tu-nhien3-1698378832.png

3.1 Ứng dụng tế bào gốc trong thẩm mỹ và làm đẹp

Từ những năm đầu tiên phát hiện và nghiên cứu ra tế bào gốc thì công dụng mà chúng mang lại cho nền y học không chỉ là việc chữa bệnh mà cả vấn đề thẩm mỹ cũng được quan tâm nhiều, đặc biệt là vấn đề về da liễu. Đến ngày nay, việc sử dụng các vấn đề về da bằng tế bào gốc được thực hiện rất rộng rãi. Một số công dụng của tế bào gốc trong việc thẩm mỹ da phải kể đến:

  • Trị liệu các vấn đề về sẹo rỗ, sẹo lõm.
  • Giúp trẻ hóa và đều màu da
  • Trị các loại mụn bằng tế bào gốc.
  • Chăm sóc da, dưỡng da, hay giúp hồi phục da bị hư tổn.
  • Giúp giảm nguy cơ lão hóa da.

3.2 Ứng dụng tế bào gốc trong điều trị bệnh

Cho tới nay, tế bào gốc đã được ứng dụng trong việc điều trị các bệnh sau: tiểu đường ,thoái hóa khớp, Parkinson, Alzheimer,, tai biến mạch máu não và chấn thương sọ não, khuyết tật do rối loạn bẩm sinh, tổn thương tủy sống, nhồi máu cơ tim, hói, điều trị bệnh viêm nha chu, xơ cứng động mạch, bệnh Crohn, chữa lành vết thương, chữa vô sinh do thiếu tế bào gốc tinh trùng. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đang được tiến hành nhằm phát triển các nguồn tế bào gốc khác nhau, cũng như áp dụng các phương pháp điều trị cho các bệnh thoái hóa thần kinh, tiểu đường, tim mạch và các bệnh lý khác. Một số nghiên cứu thì đang tạo ra các tổ chức siêu nhỏ (organoids) nhờ sử dụng các tế bào gốc, điều này giúp chúng ta hiểu rõ hơn về sự phát triển của con người, sự hình thành cơ thể và mô hình hóa các bệnh trên người.

Nhiễm độc gan và tổn thương gan gây ra do thuốc là nguyên nhân chiếm tỷ lệ đáng kể trong các thất bại của việc thử nghiệm thuốc mới. Điều này làm nổi bật sự cần thiết của việc sử dụng tế bào gốc để biệt hoá thành các tế bào gan có khả năng phát hiện độc tính sớm trong quá trình phát triển thuốc.

3.2 Ứng dụng tế bào gốc trong nghiên cứu và thử nghiệm thuốc

Trước khi thực hiện thử nghiệm thuốc ở người, các nhà nghiên cứu có thể sử dụng một số loại tế bào gốc để kiểm tra thuốc về độ an toàn và chất lượng. Ví dụ, các tế bào thần kinh có thể được tạo ra để thử nghiệm một loại thuốc mới cho bệnh thần kinh. Các xét nghiệm có thể cho thấy liệu loại thuốc mới này có ảnh hưởng gì đến các tế bào hay không và liệu các tế bào có bị tổn hại hay không.

4. Mirai Care - Địa chỉ kết nối liệu pháp tế bào gốc Nhật Bản uy tín

Công ty cổ phần Mirai Care được thành lập vào năm 2021 thuộc tập đoàn BELIEF GROUP Hoạt động trong lĩnh vực thương mại, nhập khẩu và cung cấp dịch vụ tư vấn, kết nối và giới thiệu trong lĩnh vực y tế dự phòng và y học tái tạo.

lieu-phap-te-bao-goc-va-co-hoi-phuc-hoi-suc-khoe-tu-nhien4-1698378832.png

Vì sao nên lựa chọn Mirai Care

  • Lãnh đạo có nhiều năm kinh nghiệm: Ông Nguyễn Việt Tiến tổng giám đốc công ty cổ phần Mirai Care có hơn 10 năm kinh nghiệm kết nối khách hàng sang Nhật Bản trị liệu tế bào gốc. Bằng kinh nghiệm và kiến thức của mình, ông Nguyễn Việt Tiến đã kết nối hàng trăm khách hàng sang Nhật Bản sử dụng liệu pháp tế bào gốc
  • Chi phí dịch vụ tối ưu nhất so với thị trường: Với sứ mệnh Xây dựng một Việt Nam khỏe mạnh, giúp mỗi người dân Việt có thể tiếp cận các giải pháp y tế tiên tiến với mức chi phí hợp lý nhất. Mirai Care luôn tìm cách tối ưu chi phí để mang đến cho khách hàng 1 dịch vụ chất lượng với mức chi phí tối ưu nhất.
  • Bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối: Mirai Care hiểu rõ tầm quan trọng của sự riêng tư và sẽ giữ bí mật thông tin cá nhân của Khách hàng một cách tuyệt đối.
  • Đa dạng dịch vụ đáp ứng mọi mong muốn của khách hàng: Các dịch vụ tại Mirai Care: Liệu pháp tế bào gốc, liệu pháp miễn dịch, liệu pháp exosome, kết nối điều trị ung thư và khám chữa bệnh tại Nhật Bản, tư vấn chuyển giao công nghệ.
  • Tư vấn chính xác, thông tin minh bạch, khoa học.
  • Tư vấn giải pháp chuyên biệt theo từng khách hàng

Trên đây là những thế mạnh của Mirai Care mang lại lợi ích tối đã cho bạn. Hãy chọn Mirai Care trên con đường chăm sóc sức khỏe của mình. Bạn có thể tìm hiểu thêm về liệu pháp tế bào gốc Mirai Care tại đây. 

Liên hệ tư vấn cùng Mirai Care: 

  • Công ty Cổ phần Mirai Care
  • Địa chỉ đăng ký kinh doanh: 170 Đê La Thành, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Trụ sở chính: IDMC Building, 18 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: 18008144
  • Website: miraicare.vn