Lương y Tâm – Tài Ngô Thị Thành

Lương y Ngô Thị Thành nhiều năm qua đã giúp đỡ cho rất nhiều bệnh nhân đủ các loại bệnh bằng các bài thuốc chân truyền từ gia đình và đạt được kết quả hồi phục rất cao.

luong-y-ngo-thi-thanh1-1625731714.jpg 

Đã nghe danh tiếng của bà khá lâu trong việc chữa trị các căn bệnh hiểm nghèo, chúng tôi đã có dịp công tác tại Ba Vì để tận mắt chứng kiến những lời đồn của người bệnh cũng như mọi lời đồn trên các trang báo. Bước tới cổng nhà điều đầu tiên khiến chúng tôi ấn tượng nhất là sân thuốc Nam được sao phơi rất cẩn thận. Các bài thuốc của Lương y Ngô Thị Thành thuần túy là cây thuốc Nam được bào chế từ những loài cây dược liệu do người dân hái từ trên rừng tự nhiên về, với sự lành tính, không có độc tố hóa học và giảm thiểu đáng kể thời gian cũng như chi phí chữa trị cho người bệnh

Bà sinh ra và lớn lên trong một gia đình có nghề bốc thuốc của dân tộc Mường, trong hương nồng của các vị thuốc, nhiều lần chứng kiến những người xung quanh mình đang phải chịu nỗi đau đớn, dày vò về bệnh tật, bà cảm thấy rất đau xót. Lương y Ngô Thị Thành ngay từ nhỏ đã có đức tính ham học hỏi, tìm tòi. Quyết tâm theo học nghề thuốc gia truyền để sau  này giúp đỡ những người bị bệnh, bà còn nghiên cứu thêm sách báo và kiến thức đông y của các vị tiền bối. Nhờ tư chất thông minh, nhanh nhạy mà không bài thuốc nào bà không nắm rõ, làm tiền đề sau này bà vận dụng cứu người. Nhà thuốc y học cổ truyền dưới sự phụ trách của bà ngày càng được nhiều người bệnh tin yêu tìm đến.

Với nhiều năm theo nghề gia truyền chữa bệnh hiểm nghèo, lương y Ngô Thị Thành đã mang lại niềm vui cho không biết bao nhiêu người trên khắp mọi miền đất nước, từ Hà Giang - đỉnh đầu tổ quốc cho đến mũi Cà Mau xa xôi, được rất nhiều người yêu mến và cảm phục bởi tấm lòng “lương y như từ mẫu” của bà.  Bằng những bài thuốc gia truyền của dân tộc Mường và những đúc kết qua quá trình học tập , nghiên cứu bà đã chữa thành công rất nhiều căn bệnh như  : phong tê thấp , đau nhức mỏi, bệnh GOUT , viêm vôi hoá các khớp xương, viêm đa khớp, gan, thận, dạ dày , u nang buồng trứng, thoát vị đĩa đệm, sỏi thận , sỏi mật , viêm tử cung , rối loạn tiền đinh, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, tiểu đường... Hàng nghìn bệnh nhân trong khắp cả nước được bà chữa khỏi bệnh trong đó có diễn hài Chiến Thắng. Nghệ sĩ bị Gout nhiều năm nhưng nhờ bài thuốc của bà mà anh đã hoàn toàn khỏi bệnh.

luong-y-ngo-thi-thanh2-1625731884.jpg 

Lương y Ngô Thị Thành chia sẻ: “Người Việt Nam chúng ta đang hàng ngày “nằm” trên đống thuốc nhưng lại không biết tận dụng nguồn dược liệu này để chữa bệnh. Việt Nam chính là cái nôi của thuốc Nam của thế giới trong đó có nhiều loại dược liệu còn quý hơn vàng, nhưng chính người việt chúng ta – chủ nhân của rất nhiều nguồn dược liệu quý lại chưa thật sự nhận ra những giá trị to lớn của thuốc nam. Thay vì sử dụng chúng vào mục đích chữa bệnh thì chúng ta lại đang lãng phí nó, thậm chí còn hàng ngày dẫm đạp lên nó mà không hề hay biết. Điều đó thực sự rất đáng tiếc". Bởi vậy trong nhiều năm qua, bà đã tìm tòi nghiên cứu công dụng của từng loại cây cỏ ứng dụng vào nhiều bài thuốc khác nhau mang đến hiệu quả cho người bệnh.

Quy trình đóng gói và bảo quản thuốc, bà chia sẻ thêm rằng sau khi thu hái dược liệu được thì mang về và băm hay chặt thành những kích cỡ khác nhau, phù hợp với mỗi loại dược liệu. Sau đó, dược liệu đã sơ chế này được rửa sạch để phơi hay sấy khô. Mỗi loại dược liệu có cách phơi sấy khô rất khác nhau, sao cho việc phơi sấy vẫn đảm bảo trọn vẹn công dụng của mỗi một loại dược liệu. Đây là công đoạn đòi hỏi người làm thuốc phải xử lý dược liệu một cách rất công phu, tỉ mỉ. Sau công đoạn này, thuốc được lưu giữ như đóng gói, cất trong những dụng cụ bảo quản để sau đó dùng bốc thuốc hay chế biến thành những dạng khác. Những công việc như thế là công đoạn làm thuốc hay sơ chế thuốc.

Lương y Ngô Thị Thành nhiều năm qua đã giúp đỡ cho rất nhiều bệnh nhân đủ các loại bệnh bằng các bài thuốc chân truyền từ gia đình và đạt được kết quả hồi phục rất cao. Đối với bà, thành công của người thầy thuốc chính là phải giúp được khỏi bệnh cho những người bệnh tìm đến mình. Nhìn thấy nỗi đau của người bị mắc những căn bệnh hiểm nghèo khi đến với nhà thuốc, bà thấy được sự tuyệt vọng, sự chấp nhận, phó mặc tất cả cho số phận trong đôi mắt họ. Họ – những con người khốn khổ, có bệnh thì vái tứ phương, nhưng khi đi khắp tứ phương mà đâu đâu cũng từ chối chữa trị căn bệnh của họ thì hi vọng cứ dần dần tan biến đi. Lương y như từ mẫu,  chính bà là người đã đem lại niềm hi vọng cho họ.  Lương y Ngô Thị Thành đã luôn cố gắng thực hiện thật tốt mười điều y đức của Hải Thượng Lãn Ông, coi đó là kim chỉ nam dẫn đường chỉ lối

luong-y-ngo-thi-thanh-1625731884.jpg 

Tiếp nối truyền thống của gia đình, lương y Ngô Thị Thành đã khẳng định được thương hiệu mà cha ông đã để lại cho mình để phát triển và lưu truyền các bài thuốc quý báu của gia đình và dân tộc. Với những thành công đã đạt được, lương y Ngô Thị Thành đã được tặng nhiều giấy khen, bằng khen của các ban ngành về công tác khám chữa bệnh … Kế thừa và phát huy những bài thuốc gia truyền của gia đình và các bài thuốc của y học dân tộc , lương y Ngô Thị Thành vẫn đang tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu bào chế ra các bài thuốc quý báu để cứu chữa cho những bệnh nhân kém may mắn về đường con cái cũng như những bệnh nan y khác. Góp phần làm cho xã hội phồn vinh, gia đình hạnh phúc.

Lương y Ngô Thị Thành

Địa chỉ: Thôn Cua Chu, Xã Tản Lĩnh, Huyện Ba Vì, Tp Hà Nội

Điện Thoại: 0963675741