Lý Hùng, Trịnh Kim Chi quyên góp hàng trăm triệu giúp nghệ sĩ Thương Tín

Khi nghe tin nghệ sĩ Thương Tín bị đột quỵ và gặp nhiều khó khăn, NSND Kim Cương, Trịnh Kim Chi, Hạnh Thúy, tài tử Lý Hùng... đã quyên góp hàng trăm triệu để giúp ông trang trải viện phí, cuộc sống.

 

Thông tin nghệ sĩ Thương Tín nhập viện do đột quỵ đã khiến không ít người xót xa. Trong đó, hàng loạt nghệ sĩ Việt đã đến thăm, kêu gọi giúp đỡ nam nghệ sĩ để có tiền trang trải viện phí, lo cho cuộc sống...

Hiện tại, dù ông đã tỉnh táo, qua cơn nguy kịch nhưng sức khỏe còn khá yếu và phải nằm viện để theo dõi.

Tài tử Thương Tín thời trẻ. Ảnh: ĐPCC.Tài tử Thương Tín thời trẻ. Ảnh: ĐPCC.

NSƯT Trịnh Kim Chi đã lập quỹ để kêu gọi hỗ trợ nghệ sĩ Thương Tín. Cô tiết lộ lý do giúp đỡ ông vì: "Nghệ sĩ Thương Tín và tôi quen biết đã lâu, hơn một năm qua, ông không có phim đóng nên gia cảnh khó khăn".

Chính vì thế, nữ nghệ sĩ đã đứng ra kêu gọi và được hàng loạt sao Việt chung tay ủng hộ, trong đó có các nghệ sĩ như: Đạo diễn Đức Thịnh, diễn viên Trương Nam Thành, nhà thiết kế Võ Việt Chung... .

Hiện tại, số tiền mà NSƯT Trịnh Kim Chi quyên góp được lên đến 76,5 triệu đồng. Chị cho biết vào hôm nay (27.2) sẽ mang đến trao cho gia đình của nghệ sĩ Thương Tín để lo viện phí, ăn uống cho ông.

Trịnh Kim Chi. Ảnh: NSCC.Trịnh Kim Chi. Ảnh: NSCC.

NSƯT Hạnh Thúy cho biết cô đã vào thăm nghệ sĩ Thương Tín. Sau khi bác sĩ kê thuốc gần 10 triệu đồng, cô đã giúp đàn anh tạm ứng.

Hạnh Thúy nói thêm hiện tại gia đình của Thương Tín khá khó khăn, việc tốn vài ba triệu một ngày để lo cho ông là điều không thể. Chính vì thế, nữ nghệ sĩ đã kêu gọi giúp đỡ nghệ sĩ Thương Tín.

Cùng chung tay với các nghệ sĩ, tài tử Lý Hùng và em gái cũng đã gửi 20 triệu đồng giúp đỡ nam nghệ sĩ gạo cội. NSND Kim Cương cũng đứng ra kêu gọi giúp đỡ nghệ sĩ Thương Tín thông qua các mạnh thường quân mà bà quen biết.

Tài tử Lý Hùng. Ảnh: NSCC.Tài tử Lý Hùng. Ảnh: NSCC.

Hiện tại, vợ của nghệ sĩ Thương Tín đã vào viện chăm sóc. Chị kể nhiều năm qua, hai vợ chồng sống xa nhau vì hoàn cảnh khó khăn. Ông ở trọ ở Quận 12- TPHCM còn chị và con gái ở Phan Rang. Nhiều lần ông muốn đón vợ con vào TPHCM để chăm sóc nhưng vì phòng trọ nhỏ, khó lo đủ cho vợ con.

Nghệ sĩ Thương Tín sinh năm 1956. Ông là cái tên nổi tiếng của điện ảnh Việt Nam vào thập niên 1980 - 1990. Tên tuổi của nam tài tử gắn liền với các bộ phim như Biệt động Sài Gòn, Ván bài lật ngửa, Săn bắt cướp…

ĐÔNG DU 27/02/2021 | 09:17

Thương Tín, NSND Kim Cương, Trịnh Kim Chi, Lý Hùng
 
 
 
Gửi bình luận

ĐỌC THÊM TIN:

Vốn xuất thân với nghề thợ mộc, truyền thống của gia đình, anh Nguyễn Văn Dương, sinh năm 1968, tại Hương Sơn, Mỹ Đức Hà Nội 5 năm trở lại đây đã chuyển sang làm nghề trồng hoa cây cảnh, đặc biệt là lan đột biến cho giá trị kinh tế cao. Từ thành công của mô hình trông hoa phong lan ứng dụng công nghệ cao, anh Nguyễn Văn Dương đã tích cực hướng dẫn giúp đỡ nhiều bạn bè tạo thành một cộng đồng những người trồng lan thịnh vượng tại Mỹ Đức, Hà Nội. Khu vườn của anh trở thành một địa chỉ tin cây của anh chị em cả nước. Trên trang Facebook cá nhân của anh cũng đã trở thành diễn đàn uy tín của giới chơi hoa lan cả nước. https://www.facebook.com/vuonlanduongthao

Anh Nguyễn Văn Dương, Chủ vườn lan Dương Thảo, Mỹ Đức, Hà Nội một vườn lan uy tín