Mỗi ngày một câu Danh ngôn, Thành ngữ: Há miệng chờ sung

Quyết Tuấn

Trong chuyên mục Mỗi ngày một câu Danh ngôn, Thành ngữ trên Diễn đàn Đời sống và Phát triển hôm nay sẽ cùng các bạn bàn luận về câu thành ngữ "Há miệng chờ sung".

in3-1624933944.jpg
Cứ nằm đầy mà chờ, tương lai sẽ hiện rõ trước mắt bạn và cả nanh hùm vây quanh

“Trên đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng”. Ở đó 99% là mồ hôi, nước mắt và có khi cả máu xương, chỉ có 1% là may rủi. Hãy hành động và đi trên chính đôi chân của mình, sức lực của mình, sự hiểu biết của mình...Đó mới là sự trưởng thành đích thực. Còn tư tưởng "Há miệng chờ sung" chỉ đón nhận tương lai hiện rõ trước mắt trong mắt bạn và cả cả nước nanh vuốt của hùm dữ vây quanh. Sự lười biếng chẳng những không mang lại một giá trị gì mà còn khiến bạn gặp nhiều phiền não trong cuộc sống. Muốn thành công, hãy chủ động; muốn đạt được một mục tiêu nào đó, hãy làm. Chẳng có ai quan tâm và dành thời gian cho những người lười nhác.

Đừng nghĩ có thể sống tốt với tư tưởng “Há miệng chờ sung”, cứ nằm đó chờ đi, ngay cả sung cũng không thèm rụng vào miệng những kẻ lười biếng. Có bạn xem xong nội dung trên đã bình luận: "Cái gì cũng có giá của nó", "Xem lại những mối quan hệ tốt đột xuất", "Có nên tin vào sự cưng chiều của người ngoài với ta quá mức", "Không ai có nghĩa vụ phải tốt với ta ngoài bản thân ta"... Vậy còn ý kiến của bạn về chủ đề hôm nay như thế nào? Hãy để lại bình luận bên dưới để cùng chúng tôi tìm ra những lẽ sống tốt đẹp nhé!