Một số lưu ý thực hiện công điện số 14/CĐ-CTUBND

Ngô Văn Anh

Hà Nội: Từ 00h00 ngày 13/7 áp dụng biện pháp phòng chống dịch bắt buộc với người đến từ vùng dịch; dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

1. Kiểm soát toàn bộ người dân từ các tỉnh, thành phố trở về Hà Nội:

- Người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh hoặc các vùng dịch khác hoặc có tiếp xúc trực tiếp với các trường hợp nêu trên phải khai báo y tế đầy đủ, trung thực có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 tối đa 3 ngày trước khi trở lại Thành phố; trường hợp xét nghiệm âm tính nhưng đi vào các địa bàn có dịch nêu trên vẫn phải thực hiện xét nghiệm trước khi trở lại Thành phố.

- Triển khai các chốt kiểm soát tại cửa ngõ lớn, đường ngang, ngõ tắt, đường nhánh, bến thủy nội địa, các bến tàu, bến xe liên tỉnh vào Thành phố và tại Cụm cảng hàng không miền Bắc. - Từ 00h00 ngày 13/7/2021, áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bắt buộc đối với tất cả những người đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng dịch.

2. Từ 00h00 ngày 13/7/2021, dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19: Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

 3. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm: Tụ tập quá 10 người ngoài trụ sở cơ quan, bệnh viện, trường học; tập thể dục nơi công cộng; hàng rong, trà đá vỉa hè, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch...; tăng mức phạt cao nhất, yêu cầu đóng cửa và xem xét việc thu hồi giấy phép kinh doanh đối với những cơ sở kinh doanh dịch vụ vi phạm nhiều lần.

(Tóm tắt Công điện số 14/CĐ-CTUBND ngày 12/7/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội)