Mùa giải Premier League 2023-24 và những thay đổi quan trọng đáng chú ý

Minh Trí

Mùa giải Premier League 2023/24 đã chính thức khởi tranh với nhiều điểm khác biệt so với những mùa giải trước. Phía BTC đã quyết định đưa ra nhiều thay đổi về luật thi đấu để giúp cho giải đấu năm nay hấp dẫn, kịch tính và thú vị hơn.

Hành vi "phi thể thao"

Trong quá trình tham gia thi đấu, các cầu thủ sẽ có nhiều khả năng tránh được những tấm thẻ đỏ, kể cả khi họ có phạm lỗi nhưng các trọng tài cho rằng đó là một tình huống không cố ý, thuộc hành vi “phi thể thao”.

Đây được xem là một thay đổi lớn kể từ khi có lịch thi đấu bóng đá Premier League năm nay diễn ra. Bởi vì điều này liên quan tới những cầu thủ phạm lỗi trước khi có cơ hội ghi bàn. Cũng như, trước khi luật mới này được thông qua thì hành vi ngăn cản bàn thắng ở mọi tình huống phạm lỗi vẫn sẽ nhận thẻ đỏ dù cố tình hay vô tình.

anh-chup-man-hinh-2023-08-25-luc-110956-1692936631.png

Việt vị trong thi đấu

Trong mùa giải Premier League 2023/24, các cầu thủ sẽ không mắc lỗi việt vị nếu như trước khi trái bóng đến với họ có chạm vào cầu thủ của đối phương. Có nghĩa là, phía trọng tài kết hợp với công nghệ VAR sẽ bắt đúng tình huống hơn, các trận đấu trong Premier League 2023 này sẽ diễn ra mà không bị ngắt quãng quá nhiều do tốn thời gian trong việc kẻ vạch.

Luật bù giờ trong mùa giải Premier League năm nay

Trong quá trình trận đấu diễn ra mà bị gián đoạn, bất kể lý do gì sẽ được trọng tài tính toán một cách chính xác và bù đủ trong thời gian diễn ra hiệp bù giờ. Đồng thời, với những tình huống “câu giờ” nhằm kéo dài thời gian của trận đấu cũng sẽ phải nhận lãnh những án phạt nặng từ phía trọng tài.

Huấn luyện viên

Trong mùa giải Premier League năm nay, các trọng tài sẽ được phép “nặng tay” hơn với những HLV có những hành động quá đà, không đúng mực bên ngoài đường pitch, chẳng hạn như tình huống của HLV Jurgen Klopp hay Pep Guardiola vì lỗi phản ứng trong những mùa giải vừa qua là một ví dụ điển hình.

Thủ môn

Đối với những hành động gây mất tập trung cho những cầu thủ thực hiện các cú đá phạt, hay thực hiện penalty “không đúng mực” đến từ phía thủ môn cũng sẽ bị trọng tài xử lý. Có thể kể đến như trường hợp của thủ thành Emi Martinez hay có những hành động “không đúng mực” để tác động đến tâm lý người thực hiện quả 11m của đối phương.

Hình phạt nặng vì câu giờ

Trước những hành vi “câu giờ” của cầu thủ, điển hình như chậm trễ đưa bóng vào cuộc của thủ môn sẽ bị trọng tài chính xem xét và xử lý gắt gao. Trong mùa giải năm nay, hình phạt mới sẽ khá nặng tuỳ thuộc vào tính chất trận đấu, cùng hành vi liên quan và khả năng cao cầu thủ vi phạm sẽ bị nhận thẻ đỏ.

anh-chup-man-hinh-2023-08-25-luc-111003-1692936631.png

Trợ lý HLV

Kể từ mùa giải Premier League 2023/24 này, phía BTC sẽ chỉ cho phép duy nhất 1 người có mặt trên đường pitch đó chính là HLV trưởng. Còn với những người khác như nhân viên kỹ thuật, cầu thủ dự bị… buộc phải ngồi tại vị trí của mình, nếu phát hiện sẽ bị xử phạt nặng mà không cần lời giải thích nào.

Áp lực với trọng tài

Sau mỗi lần ngắt còi của trọng tài, thường các cầu thủ sẽ bao vây lấy nhằm phàn nàn, trách móc hay tạo áp lực. Tuy nhiên, kể từ mùa giải này thì những “vị vua áo đen” hoàn toàn có quyền mạnh tay hơn trong những tình huống rút thẻ phát trong trận đấu dành cho những phản ứng thái quá của cầu thủ, HLV dành cho mình.

anh-chup-man-hinh-2023-08-25-luc-111010-1692936631.png

Mùa giải Premier League 2023/24 khởi tranh với những trận cầu ấn tuonwgj

Premier League 2023/24 đã chính thức khởi tranh vào ngày 12/8/2023 vừa qua. Cùng điểm lại một số thông tin, tin tức bóng đá liên quan khiến NHM hào hứng chờ đón mùa giải:

Cụ thể, phía thầy trò HLV Pep Guardiola đang có những chiến thuật thi đấu để bắt đầu bảo vệ ngôi vương của mình bằng chuyến làm khách trên sân của tân binh Burnley. Trận đấu này được xem là cực kỳ “dễ thở” cho phía Man Ciy vì họ đã có được chuỗi 16 trận thắng trước đối thủ. Tuy nhiên, phía Man City trong mùa giải năm nay được dự báo là không mấy thuận lợi, nhất là lịch sử không ủng hộ họ. Bởi vì theo thống kê 134 năm của giải đấu cao nhất nước Anh, chưa có đội bóng nào giành chức vô địch 4 mùa giải liên tiếp.

anh-chup-man-hinh-2023-08-25-luc-111015-1692936631.png

Trước Man City, một số đội như Huddersfield Town, Arsenal, Liverpool và Manchester United đều từng vô địch 3 mùa giải liên tiếp, nhưng chưa đội nào "vượt ngưỡng.

Ngoài trận đối đầu của thầy trò HLV Pep Guardiola, vòng mở màn cũng hội tụ nhiều cặp đấu nổi bật khác như MU đối mặt với Wolverhampton, Newcastle đối đầu Aston Villa còn Arsenal tiếp Nottingham Forest trên sân nhà, và tâm điểm của vòng mở màn chắc chắn phải nói tới cuộc "đại chiến" giữa Chelsea và Liverpool tại thánh địa Stamford Bridge.

Hứa hẹn, mùa giải Premier League 2023/24 sẽ mang tới những trận cầu kịch tính, hấp dẫn và thú vị cho người hâm mộ cùng chờ đón, theo dõi nhé.