Mỹ không kích Syria: Tổng thống Biden nói về tín hiệu gửi tới Iran

TGVN. Sau vụ Mỹ không kích Syria, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho hay, mục đích cuộc tấn công ở Syria là nêu rõ với Iran rằng nước này sẽ không thể không bị trừng phạt nếu có hành động chống Washington.

Mỹ bất ngờ không kích Syria: Damascus xác nhận, Nga lập tức lên tiếng. (Nguồn: CBS News)
Mục đích vụ Mỹ không kích Syria là nêu rõ với Iran rằng nước này sẽ không thể không bị trừng phạt nếu có hành động chống Washington. (Nguồn: CBS News)

Ngày 26/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cảnh báo Iran "hãy cẩn thận" trong bối cảnh Washington tiến hành vụ không kích ở Syria. Khi các nhà báo hỏi về tín hiệu mà Mỹ muốn gửi tới Tehran, ông Biden nói: "Các vị không thể hành động mà không bị trừng phạt. Hãy cẩn thận".

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho hay mục đích cuộc tấn công ở Syria là nêu rõ với Iran rằng nước này sẽ không thể không bị trừng phạt nếu có hành động chống Washington và các đối tác của Mỹ. Phát biểu họp báo, ông nói: "Điều này cho thấy rõ ràng, đặc biệt là đối với Iran, rằng họ không thể không bị trừng phạt nếu hành động chống lại người dân, đối tác và lợi ích của chúng tôi".

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Venezuela lên án vụ tấn công tên lửa của Mỹ nhằm vào các mục tiêu ở Syria, đồng thời gọi đây là hành động "trở lại cuộc chiến bất tận" của Washington.

Đêm 25 rạng sáng 26/2, Mỹ đã đánh bom các cơ sở mà họ miêu tả là của các nhóm phiến quân thân Iran, bao gồm Kataib Hezbollah và Kataib Sayyid al-Shuhada, tại vùng biên giới Syria giáp với Iraq, khiến hàng chục người thiệt mạng.

 

ĐỌC THÊM TIN LIÊN QUAN:

Vốn xuất thân với nghề thợ mộc, truyền thống của gia đình, anh Nguyễn Văn Dương, sinh năm 1968, tại Hương Sơn, Mỹ Đức Hà Nội 5 năm trở lại đây đã chuyển sang làm nghề trồng hoa cây cảnh, đặc biệt là lan đột biến cho giá trị kinh tế cao. Từ thành công của mô hình trông hoa phong lan ứng dụng công nghệ cao, anh Nguyễn Văn Dương đã tích cực hướng dẫn giúp đỡ nhiều bạn bè tạo thành một cộng đồng những người trồng lan thịnh vượng tại Mỹ Đức, Hà Nội. Khu vườn của anh trở thành một địa chỉ tin cây của anh chị em cả nước. Trên trang Facebook cá nhân của anh cũng đã trở thành diễn đàn uy tín của giới chơi hoa lan cả nước. https://www.facebook.com/vuonlanduongthao

Anh Nguyễn Văn Dương, Chủ vườn lan Dương Thảo, Mỹ Đức, Hà Nội một vườn lan uy tín