Nét đẹp đời thường: Cô sinh viên kinh tế và tủ bánh mỳ miễn phí

Đó là Nguyễn Thị Mỹ Dung (ảnh dưới), sinh viên năm cuối của trường Cao đẳng kinh tế tp Hồ Chí Minh.


... Một lần đi qua đường Cao Thắng (Q3 tp HCM), Duyên thấy có một chiếc tủ bánh mỳ cũ ( vốn đã từng làm từ thiên) của chủ quán cà phê cạnh đó bỏ không ... cô đã có ý định "phục hồi" và sẽ "nuôi" nó lâu dài. Dung đã trình bày với ông chủ quán cà phê ( chủ của chiếc tủ bỏ không). Ngay sau đó Dung đã được anh Đặng Tiên Tri chủ quán ủng hộ.


Chiếc tủ đã được nhanh chóng sửa chữa đẹp đẽ và thống nhất đặt ở vỉa hè ngã tư Trần Quốc Thảo-Trường Sa ( ngay chân cầu Lê Văn Sỹ Quận 3 tp HCM) nơi có nhiều người lao động và người nhà bệnh nhân qua lại vơi mong muốn giúp cho người nghèo có một bữa sáng tươm tất.


Từ đó, ngày nào cũng vậy , khoang 7h cô cũng mang tới 100 ổ bánh mỳ và sữa cùng nước tương, tương ớt tới . Anh Tri và các nhân viên của quán cà phê cũng xắn tay giúp Dung xắp xếp và trao bánh cho khách. ..


Tiếng lành đồn xa, không chỉ bà con nghèo trong khu vực mà nhiều người có hoàn cảnh khó khăn quanh đó cũng tìm tới tủ bánh mỳ của cô.


Anh Tri cũng nhiều lần chi tiền giúp Dung mua bánh mỳ và sữa. Nhiều bà con thấy vậy cũng tự động xin góp bánh mỳ, góp sữa, tương ớt cho tủ của cô...


Việc làm tuy nhỏ của Dung và anh chủ quán cà phê nhưng đã gây được cảm tình của người dân Quận 3 . Hy vọng việc lang này sẽ được duy trì lâu dài và nhân rộng, góp phần giảm bớt khó khăn cho những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những bệnh nhân đang điểu trị ở các bệnh viên trong nội thành, thành phố Hồ Chí Minh.