Nga: Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Vladivostok có thể đóng cửa vào mùa Xuân

TGVN. Ông Andrei Brovarets, đại diện Bộ Ngoại giao Nga tại Vladivostok, ngày 10/2 cho biết Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Vladivostok có thể bị đóng cửa vào giữa mùa Xuân này.

Nga: Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Vladivostok có thể đóng cửa vào mùa Xuân
Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Vladivostok có thể bị đóng cửa vào giữa mùa Xuân này. Quan hệ Mỹ - Nga gia tăng căng thẳng từ trước khi ông Biden bước vào Nhà Trắng. (Nguồn: AFP)

Theo ông Brovarets, quyết định đóng cửa cơ quan đại diện ngoại giao này là do Bộ Ngoại giao Mỹ đơn phương đưa ra, điều đó “tùy thuộc vào tất cả các thủ tục, cuối cùng có thể được thực hiện giữa mùa Xuân năm 2021”.

Văn phòng báo chí chính quyền tỉnh Primorye dẫn lời ông Brovarets nêu rõ: “Theo cá nhân tôi, về vấn đề này, tôi chỉ có thể bày tỏ hy vọng chính quyền của tân Tổng thống Mỹ xem xét lại, đặc biệt là vì quyết định này đi ngược lại với xu hướng khách quan chung trong việc phát triển hợp tác quốc tế của tỉnh Primorsky với các đối tác nước ngoài”.

Tháng 12/2020, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ lúc đó là Mike Pompeo đã quyết định đóng cửa Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Vladivostok và đình chỉ hoạt động của Tổng lãnh sự quán tại Yekaterinburg.