Nghệ nhân Dương Văn Lập và Hội Hoa lan Việt Nam tham gia từ thiện gây quỹ ủng hộ phòng chống Covid-19

Ngô Văn Anh

Gần đây Hội Hoa lan Việt Nam đã quyên góp được trên 50 tỷ đồng gây Quỹ phòng chống Covid-19. Cụ thể anh Dương Văn Lập và Hội Hoa lan Việt Nam đã cùng nhau tham gia từ thiện gây quỹ ủng hộ phòng trống Covid-19. Sau đây là chia sẻ của anh Dương Văn Lập về các hành động thiết thực này.

Trong những ngày vừa qua, dư luận lên án nhiều vụ việc kêu gọi từ thiện của các Nghệ sĩ, Danh hài về những hành động kêu gọi ủng hộ nhưng không được công bố, phân bổ rõ ràng và những bức xúc của các Mạnh Thường Quân, các nhà hảo tâm trên cả nước vì tại sao "Các con số nó lại có cánh

Ngược lại, ngày 20/5/2021, anh Dương Văn Lập và Hội Hoa lan tỉnh Tuyên Quang Việt Nam, đã cùng nhau ủng hộ cho tỉnh Tuyên Quang hơn 200 triệu đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Anh Dương Văn Lập và Hội Hoa lan tỉnh Tuyên Quang Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng với Chủ tịch Hoàng Dũng

Sau đó 4 ngày, anh Dương Văn Lập tiếp tục cùng Hội Hoa lan Việt Nam, tặng các thiết bị Y tế tổng giá trị 100 triệu đồng cho Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái tổng giá trị 100. Kèm theo đó là lời động viên cũng như lời hỏi thăm tới các chiến sĩ áo trắng của tỉnh. Một hành động rất nhỏ của anh Lập và Hội nhưng là một nguồn lực mạnh mẽ gửi đến các Y Bác sĩ đang làm nhiệm vụ chống dịch, họ là những "Anh hùng" của dân tộc ta!

Trước những hành động trên, tỉnh Tuyên Quang cũng như Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái đã có lời cảm ơn gửi tới anh Dương Văn Lập và Hội Hoa lan Việt Nam với tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp đã phát huy tinh thần, trách nhiệm, chia sẻ với những khó khăn mà lực lượng y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch.

Anh Dương Văn Lập Cùng Hội Hoa lan Việt Nam ủng hộ trung tâm y tế thành phố Yên Bái

Anh Dương Văn Lập cũng cho biết thêm trong những ngày tới ông cùng Hội Hoa lan Việt Nam sẽ tiếp tục trao các phương tiện, thiết bị vật tư hỗ trợ cho các cơ quan trực tiếp phòng chống dịch và địa phương gặp khó khăn do dịch bệnh gây ra.

Anh Dương Văn Lập "Vườn Lan 91" Tuyên Quang.

Anh Dương Văn Lập chia sẻ "Trước tình hình dịch bệnh hiện nay, tôi cảm ơn các nhà hảo tâm cũng như các Mạnh Thường Quân đã đặt niềm tin lên tôi và mong các hành động này của tôi cũng như Hội Hoa lan Việt Nam, có thể góp một chút sức lực nhỏ trong công tác phòng chống dịch, cũng như gợi lên tinh thần yêu nước của của các Mạnh Thường Quân, các doanh nhân.... tiếp tục đứng lên kêu gọi hưởng ứng, gây quỹ phòng chống Covid-19, đất nước sớm ngày ổn định lại kinh tế "