Nghiên cứu đào tạo gắn liền nhu cầu và sự phát triển của hệ sinh thái Tập đoàn Ecopark

H.A

Ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Tập đoàn Ecopark Lương Xuân Hà trong buổi làm việc ngày 22/12 với toàn thể cán bộ giảng viên, nhân viên Trường Đại học Chu Văn An về định hướng chiến lược phát triển của Trường.

Trường hoạt động theo tư tưởng triết lý của Tập đoàn

Trong khi rất nhiều nhà đầu tư bất động sản tập trung xây nhà để bán, Tập đoàn Ecopark đã âm thầm trồng những cành cây trong hàng chục năm để hình thành nên thành phố triệu cây xanh Ecopark, khu đại đô thị sinh thái lớn nhất miền Bắc với diện tích gần 500 ha. Từ năm 2020 - 2022, khu đô thị xanh Ecopark đã chuyển mình từ “đại công viên xanh Bình Yên” để trở thành ” Đại công viên xanh hơn resort & vui hơn phố”.

f1-1672127373.png

Chủ tịch Lương Xuân Hà phát biểu chỉ đạo

Ecopark không chỉ được biết đến là một Khu đô thị xanh có bầu không khí trong lành quanh năm mà nơi đây còn hội tụ những giá trị về cộng đồng văn hóa và con người. Trải qua bao năm nay, Tập đoàn vẫn giữ vững vị thế của mình, vẫn một lòng phát triển khu đô thị theo hướng lấy con người làm trọng tâm.

Nhằm hướng tới sự phát triển thịnh vượng, bên cạnh việc chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng và dịch vụ cho cư dân đô thị thì Tập đoàn Ecopark còn stiến hành đầu tư hệ thống giáo dục đồng bộ và đạt tiêu chuẩn quốc tế, gồm các trường mầm non, trường phổ thông liên cấp cho đến hệ đại học. Không ngoài mục đích đó, Chủ tịch Lương Xuân Hà cũng mong muốn thông qua đầu tư vào Trường Đại học Chu Văn An sẽ góp phần tri ân lại xã hội, cống hiến cho sự nghiệp TRỒNG NGƯỜI, góp phần tạo dựng nên những con người Việt Nam thế hệ mới. Chủ tịch đặc biệt nhấn mạnh trong buổi làm việc: Trường phải gắn liền với hệ sinh thái của Tập đoàn và đưa triết lý của Ecopark lan tỏa khắp cả nước.

f2-1672127581.png

 

Toàn cảnh buổi làm việc

Nhân lực chất lượng cao phục vụ nhu cầu đô thị hóa – chìa khóa đổi mới

Việt Nam là quốc gia có tốc độ đô thị hóa nhanh trong khu vực Đông Nam Á, mỗi năm có thêm khoảng 1,3 triệu dân số đô thị, dự kiến đến năm 2025 sẽ đạt khoảng 52 triệu người, chiếm 50% dân số cả nước. Trong khi đó trên thế giới, tỷ lệ đô thị hóa chiếm tới 80-90%. Do đó xu hướng đô thị hóa ở Việt Nam là điều tất yếu và là mũi nhọn định hướng phát triển của Tập đoàn.

f3-1672127588.png

 

Một góc trong khu đô thị Ecopark

Trong buổi làm việc, Chủ tịch Lương Xuân Hà nêu rõ: Hiện nay Tập đoàn đang phát triển các khu đô thị Ecopark trên khắp cả nước. Vì thế, nhu cầu của Tập đoàn với nguồn nhân lực các ngành như Quy hoạch xanh, Quản lý đô thị, Giáo dục cộng đồng là rất lớn. Mong muốn cao nhất của Tập đoàn là đào tạo ra những con người có trách nhiệm với cộng đồng và “làm thay đổi suy nghĩ một bộ phận xã hội khi đến với các khu đô thị Ecopark”. Bởi vậy, những chủ đề nổi trội như xây dựng văn hóa cư dân, an toàn đô thị, xây dựng cộng đồng sức khỏe vv… đang là những điều mà Tập đoàn hướng tới. Chủ tịch nhấn mạnh trường Đại học Chu Văn An phải tập trung nghiên cứu, phát triển các các ngành nghề phù hợp với xu thế phát triển cũng như gắn liền với nhu cầu của Tập đoàn.

f4-1672127594.png

 

Một doanh nghiệp muốn phát triển trường tồn cần phải mất mấy chục năm. Trường Đại học Chu Văn An hiện đang ở giai đoạn phát triển, cạnh tranh, cần rất nhiều sự nỗ lực. Chính vì thế, Chủ tịch Tập đoàn kiêm Chủ tịch hội đồng trường mong muốn mỗi cán bộ, giảng viên và nhân viên cùng nỗ lực, sáng tạo không ngừng. Mọi ý tưởng, sáng kiến để cải tiến công việc đều được lãnh đạo nhà trường ghi nhận, khuyến khích và lấy làm tiêu chí để đánh giá năng lực.

Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch Lương Xuân Hà nhấn mạnh, thời gian tới Tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư và thực hiện sứ mệnh phát triển Trường Đại học Chu Văn An thành Trường Đại học Ecopark Việt Nam đạt chuẩn quốc tế và khu vực, đại diện xứng đáng cho Thương hiệu của Tập đoàn Ecopark trong lĩnh vực giáo dục, cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực có năng lực, đam mê, sáng tạo và chuyên nghiệp./.