Ngỡ ngàng tre Việt

Lê Huyền

Ở nước ta, hình ảnh cây tre từ lâu đã gắn bó với đất nước và con người Việt Nam. Trên thực tế, tre là một nguồn tài nguyên dồi dào, nhiều tính ứng dụng cao trong đời sống hàng ngày. Nó có thể sử dụng làm nhà, hàng rào, giường ngủ, đan lát các vật dụng, làm nhạc cụ, đồ mỹ nghệ, dụng cụ thể thao… Nhận thức được giá trị của nguyên liệu này, từ năm 2017, Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Nội thất Tre Việt đã đưa những ứng dụng công nghệ tiên tiến kết hợp để sản xuất các sản phẩm từ tre ép

z4088719762286-fd38df78bb096ab8a1956e884d2249a7-1675687630.jpg
g-1675687683.jpg
mm-1675687710.jpg
77-1675688050.jpg
j-1675688194.jpg

Dân Hoà vốn nổi tiếng với nhiều nghề truyền thống như làm quạt giấy, làm lồng chim ở Canh Hoạch, tạc tượng Vũ Lăng…Nhờ phát triển nhiều nghề đa dạng, kinh tế các hộ trong xã có thu nhập khá cao, đời sống người dân được cải thiện. Hơn 10 năm trở lại đây, Dân Hòa còn nổi lên như một điểm sáng về kinh tế với nghề sản xuất các sản phẩm từ tre ép. Bên cạnh các sản phẩm có giá trị kinh kế cao, được người tiêu dùng ưa chuộng vì nó thân thiện với môi trường, không dùng hóa chất thì các sản phẩm từ nguyên liệu tre còn đem lại giá trị sử dụng rất lớn trong đời sống hàng ngày. Các sản phẩm từ tre ép vô cùng đa dạng, phong phú như: sản phẩm về thủ công mỹ nghệ, bàn ghế, giường tủ, đáy sàn lồng chim...

Năm 2020 đã được UBND thành phố Hà Nội cấp giấy chứng nhận 6 sản phẩm ocop 4 sao bao gồm: Hộp đựng dao kéo bằng tre, Hộp đựng bút, hộp đựng giấy ăn, bàn ghế tre, hộp đựng sách, khay trà bằng tre. Ngày 13/11 tham dự hội nghị đánh giá phân hạng sản phẩm thót tre ocop năm 2022.

Hệ thống sản phẩm từ tre được phân bổ và tiêu thụ rộng rãi ở khắp các tỉnh thành trong cả nước. Nhiều sản phẩm tiềm năng còn được xuất khẩu sang thị trường các nước khó tính như Anh, Mỹ, Nhật Bản. Nhờ thế khoảng 7 năm trở lại đây, những sản phẩm làm từ tre ép đã khẳng định được vị thế cũng như chỗ đứng của mình trên thị trường tiêu thụ trong nước và vươn ra nước ngoài. Để nhân rộng và phát triển nghề, chính quyền địa phương xã luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát triển nghề, giúp từng bước quảng bá sản phẩm, ngày càng mở rộng ra thị trường trong nước và quốc tế.

Ngày nay cùng với tốc độ phát triển như vũ bão của các cơ sở hạ tầng và nhu cầu to lớn của xã hội về gỗ thì chẳng bao lâu những cánh rừng ngoài tự nhiên sẽ sớm cạn kiệt. Hơn nữa, rừng là nguồn tài nguyên không dễ gì tái sinh được, đòi hỏi phải có thời gian và không gian, thêm vào đó việc khai thác quá mức và không hợp lý sẽ khiến chúng dần cạn kiệt. Điều này đe dọa nghiêm trọng đến môi trường sống của chúng ta. Bài toán đặt ra cho chúng ta đâu sẽ là nguồn nguyên liệu thay thế hiệu quả cho gỗ? Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ, chúng ta đã có thể tận dụng được nguồn nguyên liệu từ cây tre để thay thế cho gỗ.

66-1675687755.jpg
o-1675687783.jpg
tt-1675687817.jpg
11-1675687854.jpg
kk-1675687890.jpg
nn-1675687932.jpg

Ở nước ta, hình ảnh cây tre từ lâu đã gắn bó với đất nước và con người Việt Nam. Trên thực tế, tre là một nguồn tài nguyên dồi dào, nhiều tính ứng dụng cao trong đời sống hàng ngày. Nó có thể sử dụng làm nhà, hàng rào, giường ngủ, đan lát các vật dụng, làm nhạc cụ, đồ mỹ nghệ, dụng cụ thể thao…

Nhận thức được giá trị của nguyên liệu này, từ năm 2017, Công tyTNHH Thương mại và Sản xuất Nội thất Tre Việt đã đưa những ứng dụng công nghệ tiên tiến kết hợp để sản xuất các sản phẩm từ tre ép. Sản phẩm làm ra rất thân thiện với môi trường, có giá trị kinh tế cao, được người tiêu dùng khắp nơi ưa chuộng.

Cây tre bé được doanh nghiệp xuất cọc cho các công trình, cây to  để sản xuất tre ép công nghiệp và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, mùn làm than hoạt tính, làm giấy....

Những năm gần đây thị trường luôn ưu tiên các sản phẩm thân thiện, hợp với môi trường sống. Các nguyên liệu xanh, sạch như mây tre đan xuất khẩu luôn được ưu tiên sử dụng ở cả gia đình lẫn các địa điểm kinh doanh, dịch vụ.

Những yếu tố thẩm mỹ của đồ mây tre đan xuất khẩu được đảm bảo, phù hợp với rất nhiều mục đích sử dụng trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Một số không gian kinh doanh, những đồ dùng như kệ tre, ghế mây tre đan được các bạn trẻ vô cùng thích thú. Nội thất mây tre đan cũng là một trong những điểm nhấn tạo nên sự phá cách của mỗi không gian sống.

Đến với Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Nội thất Tre Việt, Quý khách hàng có được sản phẩm tốt nhất và giá thành cạnh tranh nhất sẽ luôn làm hài lòng khách hàng. Nội thất tre việt chuyên phân phối và tư vấn nội thất, các sản phẩm từ nguyên liệu tự nhiên và cung cấp đồ mây tre đan xuất khẩu.

 

Địa chỉ: Phố Vác, Dân Hòa, Thanh Oai, Hà Nội

DT: 0912132492

Giám đốc: Nguyễn Văn Cương