Nguyễn Hữu Đầy - chàng sinh viên trẻ của tấm gương người tốt việc tốt 

th

Công tác thiện nguyện là một hoạt động đem lại giá trị rất lớn cho cộng đồng. Tuy nhiên, để thực hiện được công tác này cần có sự đóng góp của nhiều người, đặc biệt là những người có trái tim nhân ái và sự trách nhiệm cao đối với xã hội. Chàng trai Nguyễn Hữu Đầy (Sinh viên năm 3 - Học viện Hàng không Việt Nam) là một trong những gương mặt tiêu biểu của những tấm gương sáng trong công tác thiện nguyện, coi thiện nguyện là một phần cuộc sống của mình.

Nguyễn Hữu Đầy đang là tấm gương người tốt việc tốt với những hoạt động thiện nguyện vừa qua của mình

Được biết đến qua những hoạt động thiện nguyện của mình trên mạng xã hội,  Đầy đã gây được sự chú ý và tôn vinh từ cộng đồng. Những hoạt động này không chỉ mang lại sự giúp đỡ cho những người kém may mắn, khó khăn mà còn lan tỏa thông điệp yêu thương và động viên cho cộng đồng.

Chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn, nhiều mảnh đời bất hạnh cần được giúp đỡ,  Hữu Đầy luôn trăn trở làm sao để đóng góp sức trẻ cho cộng đồng. Suy nghĩ ấy đã thôi thúc em thành lập nhóm “Nắng Yêu Thương” tại thị xã Giá Rai- Bạc Liêu (là quê hương của mình đang sinh sống) với mong muốn nhận được nhiều sự đóng góp, ủng hộ từ bạn bè, người thân để giúp đỡ, chia sẻ những mảnh đời khó khăn trên địa bàn.

Hữu Đầy đã luôn tích cực tham gia mọi hoạt động xã hội

Khi thành lập nhóm "Nắng Yêu Thương" thì Đầy chỉ mới học lớp 10 tại trường THPT Nguyễn Trung Trực - Bạc Liêu với sứ mệnh tạo ra sự kết nối giữa những con người có lòng nhân ái, sẵn sàng lan tỏa yêu thương đến những người cần giúp đỡ. Sứ mệnh này không chỉ là lời nói trên giấy, mà là sự thấu hiểu và hành động thiết thực từ tâm huyết của Hữu Đầy và các thành viên trong nhóm. Tuy Đầy còn nhỏ, thiếu kinh nghiệm trong việc quản lý và tổ chức nhưng được sự động viên từ thầy cô, bạn bè nhóm của em được thu hút nhiều bạn học sinh tham gia cùng. Nguồn kinh phí nhóm em chủ yếu là đi vận động từ người thân, bạn bè và thậm chí phải tự bỏ tiền túi của mình ra để duy trì và các chương trình của nhóm. Chính vì lòng nhân ái bao dung của em nhóm đã được duy trì đến bây giờ.

Không chỉ làm thiện nguyện ở quê hương của mình, Đầy còn tham gia vào các nhóm tình nguyện sinh viên TP. HCM như: phát cháo, bánh mì, dạy học cho Mái ấm,... Vừa qua 02/12/2023,  Đầy và nhóm Nắng Yêu Thương đã tự tổ chức chương trình “Tết Yêu Thương – Mang mùa xuân lan tỏa đến xóm làng năm 2024” tại huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng, chương trình này là dịp giúp cho các bạn Thành viên trong nhóm dành sự yêu thương của mình san sẻ cho những hoàn cảnh kém may mắn tại địa phương. Song song với chương trình, ngày 03/12/2023 nhóm Nắng Yêu Thương do bạn Đầy sáng lập được nhận bằng khen từ Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam về đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2023. Ngoài việc công tác thiện nguyện ở xã hội ra, em Đầy luôn nhận được sự yêu quý từ bạn bè, thầy cô trong quá trình học tập, hễ bạn bè có khó khăn Đầy luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình. Hữu Đầy chia sẻ “Trong tương lai, em và các bạn trong nhóm sẽ tạo mọi điều kiện đến từng địa phương khó khăn để được san sẻ tình yêu thương cho bà con và các em trẻ nhỏ, em mong muốn tất cả mọi người đều có quyền được sống một cuộc sống trong ấm no, hạnh phúc vì hạnh phúc cũng giống như là bầu trời, nó không của riêng một ai”

Đầy và nhóm Nắng Yêu Thương đã tự tổ chức chương trình “Tết Yêu Thương – Mang mùa xuân lan tỏa đến xóm làng năm 2024” tại huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau 

Tấm lòng ấm ấp, đầy nhân văn của Nguyễn Hữu Đầy đã tiếp thêm động lực cho nhiều hoàn cảnh gia đình, nhiều em học sinh vươn lên trong học tập, cuộc sống. Tấm lòng thiện nguyện của em cùng với những việc làm thiết thực đó đã đóng góp tích cực vào các hoạt động từ thiện xã hội. Tinh thần hăng hái, tích cực, nhiệt huyết của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng của em Đầy thực sự là tấm gương xứng đáng được biểu dương khen ngợi.