Gặp gở và chia sẻ với chúng tôi, suốt sự nghiệp sáng tác âm nhạc, Đạo diễn nhạc sĩ Khang Điền gặp không ít trắc trở trong cuộc sống. Nó như là một định mệnh được báo trước.
Đa phần anh viết từ nỗi lòng hoặc bắt gặp một câu chuyện nào đó và đôi khi anh tự nghĩ ra câu chuyện cho mình. Tưởng chừng đó chỉ là ca khúc trải lòng nhưng nó lại xảy ra sau này trong những cuộc tình của anh.
Ngày đó anh nghe ca khúc Không Đánh Mà Đau của ca nhạc sĩ Sơn Hạ. Anh cảm từ intro của bài hát nên viết ra ca khúc Thất Thế Sa Cơ từ sự cảm nhận trong cuộc sống. Thế là sau này những cuộc tình của anh đều ra đi trong hoàn cảnh anh cơ hàn. Rồi ca khúc Ngoài Tình Được Chi anh viết từ một câu chuyện đôi vợ chồng bên Trung Quốc...
Anh cho biết, trong nghệ thuật có rất nhiều sự trùng hợp về tâm linh rất khó lý giải. Đôi khi có những câu nói chơi, nói giỡn nhưng nó lại xảy ra như một cách đã báo trước. Với anh, làm nghề ít nhiều phải tin vào Tổ nghiệp và đặt cái tâm làm nghề thì khó khăn thế nào đến đúng thời điểm Tổ cũng soi sáng.
Anh là một nhạc sĩ cùng thời nhạc sĩ Nguyên Chấn Phong. Anh có rất nhiều sáng tác thời điểm đó. Nhưng khi ca sĩ hát phát hành lại chối bỏ đứa con tinh thần của anh. Và ca khúc đã lan tỏa mạnh đến khán giả trở thành một bản hit lớn. Sau này anh gặp những người đồng nghiệp hướng dẫn anh đăng ký bản quyền và cách bảo vệ tác phẩm chặt chẽ hơn. Anh được Tổ đãi hai ca khúc: Anh không còn thương, Mình còn thương nhau đến thời điểm này vẫn được khán giả yêu mến.
Anh chỉ mong trên bước đường nghệ thuật gặp được những quý nhân, những người làm nghề cùng chí hướng để mang đến những sản phẩm tốt nhất đến khán giả.