Nhiếp ảnh gia Lã Mạnh Tuấn - Ảnh cưới trở thành nguồn cảm hứng bất tận

Trần Kim Thu

Mang vẻ ngoài nam tính và lãng tử, nhiếp ảnh gia Lã Mạnh Tuấn (LaTuanphotography) là một nhiếp ảnh gia trẻ tuổi nổi tiếng với hơn 100.000 người theo dõi trên facebook. Bằng chính niềm đam mê và tài năng của mình với nhiếp ảnh, anh đã tạo ra các tác phẩm xuất sắc luôn chạm đến cảm xúc của người xem và được đông đảo giới mê nhiếp ảnh ái mộ.

Nhiếp ảnh gia Lã Mạnh Tuấn (LaTuanphotography)

Lã Tuấn là nhiếp ảnh gia thế hệ 9x sinh ra tại Lào Cai, anh bộc lộ năng khiếu nghệ thuật từ bé rồi bén duyên thật sự với nhiếp ảnh. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành quay phim và chụp ảnh, Lã Tuấn dành khoảng thời gian làm việc cho các studio tích lũy kinh nghiệm. Sau đó anh vẫn quyết định trở về quê nhà xây dựng sự nghiệp dù khó khăn trước mắt là không hề ít, cũng như khá nhiều sự cạnh tranh với kẻ “chân ướt chân ráo” vào nghề.

Vẻ ngoài nam tính và lãng tử của nhiếp ảnh gia Lã Tuấn

Lửa thử vàng, gian nan thử sức, bằng những nỗ lực không ngừng và khả năng đam mê sáng tạo, Lã Tuấn đã thành công trên chính con đường mình chọn. “Chuyên nghiệp” chính là mỹ từ chính xác nhất để khắc họa về chàng nhiếp ảnh gia trẻ tuổi này. 

Bên cạnh đó anh có kinh doanh một hiệu ảnh áo cưới tại quê nhà chuyên chụp ảnh wedding, fashion, beauty và Indoor. Cửa hàng của anh có thương hiệu lớn mạnh ở Lào Cai với kinh nghiệm gần 10 năm về lĩnh vực wedding. Không chọn cách công khai về bản thân quá nhiều trên truyền thông, báo chí. Những sản phẩm của anh được giới chuyên môn đánh giá có chiều sâu, màu sắc riêng biệt và độc đáo, mang đậm tính thời trang mỹ học.

Đặc biệt, điều làm nên tên tuổi cho Lã Tuấn chính là khả năng đặc tả tâm lý nhân vật, khắc họa tính cách, cảm xúc của nhân vật mà anh có cơ hội hợp tác, khiến ảnh của anh dường như không lẫn lộn, mỗi bức đều có một cái hồn rất riêng. Các bức ảnh đó luôn chất chứa niềm hạnh phúc bất tận hoặc vẻ đẹp dịu dàng, mộc mạc, đầy tinh tế nhưng cũng không kém phần hiện đại, quý phái và nhã nhặn.

Tôn chỉ bản thân luôn biến đổi, biến hóa bản thân, không dập khuôn cứng nhắc, Lã Tuấn thử sức qua đủ lĩnh vực nhiếp ảnh. Anh chụp cưới, chụp ảnh cá nhân theo concept, cho tới hợp tác với các nhãn hàng có nhu cầu chụp ảnh thương mại.

Lã Tuấn chia sẻ quan điểm, “không có quy chuẩn nào trong tình yêu đối với nhiếp ảnh và cái đẹp không có thước đo chung. Quan trọng là bạn thực sự muốn gì. Tuy nhiên, hữu xạ tự nhiên hương, khi bạn chụp ảnh đẹp thì những người yêu cái đẹp sẽ tự tìm đến bạn”.

Không đi theo hướng thương mại hóa, Lã Tuấn chọn cho mình phong cách riêng và thiên hướng nhiều về nghệ thuật. Các bộ ảnh của anh luôn bắt kịp xu hướng thế giới nhưng vẫn mang dấu ấn cá nhân và được khách hàng đón nhận. Đối với anh, việc khai thác triệt để cảm xúc của người mẫu luôn được ưu tiên hàng đầu. ''Một nhiếp ảnh gia nên tạo được cảm giác thoải mái nhất cho người được chụp, để họ tự do thể hiện cảm xúc và nắm bắt được khoảnh khắc đó mới là điều quan trọng'', anh chia sẻ.

Hiện tại anh muốn phát triển phong cách này đến nhiều bạn trẻ hơn. Anh luôn cố gắng tự học, nỗ lực phát triển bản thân, sáng tạo không ngừng nghỉ và hy vọng sẽ truyền được cảm hứng đến với nhiều người hơn nữa. Đối với Lã Tuấn, nghệ thuật luôn giúp anh có cuộc sống nhẹ nhàng và an yên!