Niềng răng invisalign chỉ điều trị ca đơn giản? Hiểu đúng để chọn đúng

Niềng răng trong suốt với invisalign được đánh giá là phương pháp niềng răng đắt nhất hiện nay. Tuy nhiên, khi nhìn thấy những chiếc máng trong suốt không ít bạn nghĩ rằng invisalign chỉ điều trị được những ca đơn giản. Cùng “Giải oan” vấn đề này cho invisalign với ý kiến của Chuyên gia chỉnh nha invisalign, Bác sĩ Chuyên khoa 1 Đại học Y Hà Nội Nguyễn Thị Hường - Trưởng khoa Chỉnh nha Hệ thống Nha khoa VIET SMILE.

Niềng răng invisalign là gì?

Invisalign là hệ thống khay niềng răng trong suốt tiên tiến nhất trên thế giới được thành lập bởi tập đoàn Align Technology - Hòa Kỳ.

“Để điều trị invisalign, nha khoa cần hội tụ đủ 3 yếu tố: Bác sĩ được cấp chứng chỉ do Align cấp phép - máy quét scan mẫu răng iTero - bác sĩ đã điều trị thành công nhiều ca niềng răng mắc cài” - BS CK1 Nguyễn Thị Hường cho biết.

Theo Bác sĩ Hường, invisalign là 1 hệ thống hoàn toàn khép kín khi bác sĩ làm việc trực tiếp cùng hãng trên hệ thống công nghệ chuyên biệt. Từ bước quét lấy dấu răng, lấy dữ liệu ngoài mặt đều được bác sĩ truyền tải thông tin khách hàng trực tiếp về hãng thông qua tài khoản riêng.

Về lý do tại sao bác sĩ cần điều trị thành công nhiều ca mắc cài được đưa vào tiêu chí để lựa chọn, Bác sĩ Hường lý giải: “Có rất nhiều bạn hiểu lầm rằng hãng invisalign niềng răng cho các bạn. Bản chất bác sĩ là người quyết định đến chất lượng của ca điều trị. Cũng giống như mắc cài, hệ thống máng invisalign chỉ là công cụ để bác sĩ dịch chuyển răng”.

1 bác sĩ đã niềng nhiều ca thành công đồng nghĩa bác sĩ đó có nhiều kinh nghiệm, đưa ra được kế hoạch niềng răng tốt nhất cho bạn. Nếu kế hoạch của bác sĩ đưa ra không chính xác, dù bạn niềng invisalign 100 triệu thì ca niềng của bạn vẫn không đạt được kết quả như ý. Invisalign thực hiện kế hoạch clincheck và sản xuất khay hoàn toàn dựa theo chỉ định từ bác sĩ điều trị cho bạn.

r1-1648439026.png

Niềng răng invisalign chỉ điều trị ca đơn giản?

Niềng răng trong suốt invisalign có tính thẩm mỹ cao nhưng không vì thế mà hiệu quả giảm đi. Invisalign có thể điều trị mọi tình trạng sai lệch răng và khớp cắn từ đơn giản đến phức tạp mà niềng răng mắc cài truyền thống có thể điều trị được.

Theo đó, niềng răng không mắc cài invisalign hoàn toàn xử lý đc những ca khó như trường hợp răng hô vẩu, răng khớp cắn ngược - móm nặng, khớp cắn sâu, khớp cắn hở, răng siêu khấp khểnh, chen chúc…Đó cũng là lý do giúp invisalign được hơn 11 triệu khách hàng toàn cầu sử dụng và hài lòng.

Một trong những điều đặc biệt của niềng răng trong suốt invisalign là nút đặt lực attachment. Nút đặt lực Attachment là những hạt nhỏ bằng nhựa composite cùng màu với răng, được bác sĩ gắn lên răng tại các vị trí cần tác động lực.

Nút đặt lực trong chỉnh nha invisalign giúp dễ dàng dịch chuyển tịnh tiến chân răng, đóng khoảng nhổ răng, đánh lún, làm trồi răng, neo chặn nhiều mức độ, xoay các răng về đúng hướng.

Tại các vị trí phức tạp khay trong suốt sẽ truyền lực dịch chuyển lên răng thông qua điểm đặt lực attachment. Hệ thống tạo lực nhẹ nhàng, liên tục, được điều chỉnh phù hợp theo từng giai đoạn sẽ giúp răng sớm dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm theo phác đồ của nha sĩ.

r2-1648439026.png

Ngày nay, với sự cải tiến không ngừng về vật liệu SmartTrack độc quyền kết hợp các tính năng SmartForce và công nghệ SmartStage thì giờ đây invisalign đã phát triển đến thế hệ G7.

Invisalign tập trung vào ba cải tiến quan trọng trong việc tăng cường kiểm soát răng cửa bằng các nút đặt lực mới, attachment, tối ưu hóa đa mặt phẳng hỗ trợ điều trị chỉnh nha được rất nhiều ca phức tạp.

Gần đây nhất Align Technology đã triển khai tính năng Invisalign Mandibular Advancement (M.A) – can thiệp sớm đến xương hàm cho trẻ em, điều trị kém phát triển hàm dưới (2018). Nhiều trường hợp trẻ được điều trị sớm với invisalign Teen sẽ giúp đạt kết quả lý tưởng, có thể tránh can thiệp phẫu thuật về sau.

Nếu trẻ chưa mọc đủ răng vĩnh viễn, khay trong suốt sẽ di chuyển các răng sai lệch đồng thời giữ khoảng trống phù hợp để răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí. Đối với những khách hàng nhỏ tuổi, invisalign cho phép bắt đầu điều trị chỉnh nha sớm trong khi vẫn thúc đẩy điều trị mặt nghiêng, xương và răng một cách thuận lợi.  

r3-1648439026.png

Không chỉ điều trị hiệu quả cho teen, niềng răng invisalign đã điều chỉnh thành công hàng triệu ca khó hơn rất nhiều. Bạn có thể xem ngay những thay đổi của 1 số trường hợp niềng răng khấp khểnh tại Việt Smile để rõ hơn.

r4-1648439032.png
r5-1648439032.png

Dù chỉnh nha với invisalign hay mắc cài thì việc chẩn đoán cụ thể và lên kế hoạch điều trị chi tiết là điều đặc biệt quan trọng. Là những khách hàng thông thái, bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu và chọn lựa cho mình cơ sở niềng răng chuyên sâu uy tín, bác sĩ invisalign giỏi, dày dặn kinh nghiệm để có 1 hành trình tuyệt vời cùng kết quả điều trị như ý nhé. Không bao giờ muộn để có 1 hàm răng đều đẹp, duyên dáng, quan trọng là bạn có đủ quyết tâm hay không.

HỆ THỐNG NHA KHOA VIỆT SMILE

Cơ sở Hà Nội:

229 Giáp Nhất – Thanh Xuân – Hà Nội

70 Trần Thái Tông - Cầu Giấy - Hà Nội

Cơ sở TP.HCM:

Biệt thự liền kề 26 - 28 đường nội đô số 6, KĐT Hà Đô Centrosa - 118 đường 3/2 Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Cơ sở Lào Cai: 005 Cốc Lếu – TP. Lào Cai

Tổng đài tư vấn và CSKH (Hỗ trợ 24/7): 1900 3331

Website: nhakhoavietsmile.com