NSƯT Hương Giang ra mắt MV “Người Giáo viên Nhân dân”

Viên IACE

Hướng tới kỷ niệm Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 năm 2024, Nghệ sĩ ưu tú Hương Giang, giảng viên thanh nhạc Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, vừa cho ra mắt MV "Người Giáo Viên Nhân Dân". MV được thực hiện dựa trên nhạc phẩm "Bài Ca Người Giáo Viên Nhân Dân" - một trong những sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Hoàng Vân, với giai điệu trẻ trung và tiết tấu sôi nổi.

MV “Người Giáo Viên Nhân Dân” không chỉ là món quà tinh thần dành riêng cho các thầy cô giáo mà còn là lời tri ân đối với những người "trồng người" đầy nhiệt huyết. Nghệ sĩ Hương Giang chia sẻ rằng đây là một trong những bài hát đẹp nhất về ngành giáo dục, khắc họa sống động hình ảnh của những thầy cô trẻ tuổi, đầy lý tưởng và đam mê, đang từng ngày cống hiến cho thế hệ trẻ với vai trò là "chiến sĩ trên mặt trận văn hóa".

Lời ca trong bài hát đã khắc họa hình ảnh các thầy cô giáo không chỉ là những người truyền đạt kiến thức, mà còn là những người giang tay chào đón bao ước mơ của học trò. "Em đi gieo hạt giống đẹp bao tâm hồn, noi gương anh hùng cách mạng chiếu sáng ngời..." - những câu hát này làm sống dậy niềm tự hào về trách nhiệm cao quý của người giáo viên, người chắp cánh cho những khát vọng của thế hệ trẻ: “Tuổi trẻ bên em là tương lai Tổ quốc lớn lên trong chiếc nôi quê hương Việt Nam".

img-4372-1730013275.jpeg

NSƯT Hương Giang, Giảng viên Thanh nhạc Trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân 

Với giọng hát tinh tế, trong sáng và giàu cảm xúc, Nghệ sĩ Hương Giang đã mang đến cho MV một sức sống mới, lay động tâm hồn mỗi người dù ở bất kỳ đâu. Hình ảnh các thầy cô giáo, mái trường, và những kỷ niệm ngọt ngào của tuổi học trò được tái hiện một cách sinh động. "Tâm hồn em tươi mát xanh như bóng lá bàng. Trái tim em đỏ nhiệt tình như hoa phượng vỹ", là những cảm xúc không thể thiếu trong mỗi chúng ta khi nhắc về thời học trò.

MV "Người Giáo Viên Nhân Dân" không chỉ là một bản hòa ca của lòng biết ơn mà còn là cầu nối để mỗi học trò nhớ về những kỷ niệm đẹp của mình. Hãy cùng lắng nghe, chiêm nghiệm và chia sẻ để tri ân những người lái đò thầm lặng, những bông hoa đẹp nhất của dân tộc, đã và đang góp phần cho sự phát triển của đất nước. Chắc chắn rằng, khi xem MV này, bạn sẽ không chỉ nhớ về thầy cô, mà còn chạm đến những cung bậc cảm xúc sâu lắng nhất trong trái tim mình.