Nữ chiến sĩ Công an với sáng chế áo chống sốc nhiệt kịp chi viện cho tuyến đầu chống dịch

Đây là thông tin được nhiều tờ báo đưa tin và cộng đồng mạng chia sẻ trong bối cảnh những ngày vừa qua nắng nóng tại tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh lên tới 40 độ C gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng trên tuyến đầu chống dịch. Xin chia sẻ những thông tin và hình ảnh có liên quan.

Chứng kiến nhiều cán bộ, y bác sĩ, tình nguyện viên trên tuyến đấu chống dịch những ngày vừa qua bị cháy da, sốc nhiệt, nhiều trường hợp bị ngất xỉu vì phải làm việc quá sức trong bộ đồ bảo hộ kín như bưng, mới đây Thượng úy Lê Thị Hòa, Cán bộ y tế khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an, đã sáng tạo ra áo chống sốc nhiệt, chi viện cho tuyến đầu chống dịch.

nhung-khoanh-khac-lay-dong-trieu-1622534559347-1622824377.jpeg
Hình ảnh bị cháy da lưng khi mặc những bộ đồ bảo hộ y tế dưới trời nóng 40 độ; Ảnh Internet

Theo đó, ao chống sốc nhiệt được thiết kế gồm thân áo lưới, may thêm 4 túi để đựng các túi đá khô có trọng lượng 500g. Túi đá được bọc bởi một lớp xốp cách nhiệt có độ dày 1cm để tránh đá lạnh tiếp xúc trực tiếp lên da người và được đặt trong túi zip để chống nước.

Áo được mặc bên trong lớp áo bảo hộ phòng dịch để điều hòa nhiệt độ cơ thể cho các y bác sĩ, tránh tình trạng sốc nhiệt khi làm việc trong thời gian dài, dưới thời tiết nắng nóng mùa hè.

ao1-1622824499.jpg
Áo chống sốc nhiệt được mặc bên trong; Ảnh Internet
ao11-1622824539.jpg
Áo bảo hộ Y tế được mặc bên ngoài; Ảnh Internet

Sau khi nghiệm thu, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an đánh giá áo chống sốc nhiệt có hiệu quả tốt trong thời gian 6 - 8 tiếng, đủ một ca làm việc cho các y bác sĩ, phía bệnh viện sẽ nhanh chóng tiến hành phối hợp với các đơn vị để sản xuất số lượng lớn, kịp thời phục vụ các cán bộ y tế đang thực hiện nhiệm vụ chống dịch.

ao2-1622824619.jpg
Những chiếc áo chống sốc nhiệt đầu tiên được gửi ra tiền tuyến: Ảnh Internet

Được biết, chi phí sản xuất áo khá rẻ, dao động từ 50.000 - 60.000 đồng/chiếc, khi làm số lượng lớn, chi phí sẽ xuống dưới 50.000 đồng. Ngay trong chiều 3/6, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an đã gửi chi viện cho bệnh viện dã chiến tại Bắc Giang hơn 60 áo chống sốc nhiệt