Phú Thọ: Thí sinh Đinh Trọng Đức tiếp tục tham gia ngày thi thứ hai tốt nghiệp THPT

Ngay sau khi Tạp Chí điện tử vanhoavaphattrien.vn đăng tải bài “Thí sinh Đinh Trọng Đức quyết tâm tham dự thi tốt nghiệp THPT sau 36 giờ mổ ruột thừa” của tác giả Đình Thơm được rất nhiều bạn đọc quan tâm, chia sẻ, động viên, khâm phục tấm gương giàu nghị lực vượt khó vươn lên

dt1-8-1625731114.jpgThi sinh Đinh Trọng Đức đến phòng thi

Như đã thông tin, tại điểm thi thuộc Hội đồng thi trường THPT Phù Ninh (Phú Thọ), thí sinh Đinh Trọng Đức ở khu 11, xã An Đạo, huyện Phù Ninh không may bị ruột thừa phải phẫu thuật ngày 4/7. Dù chưa qua 36 giờ sau ca mổ nhưng em Đức sức khỏe ổn định, vẫn quyết tâm xin dự thi tốt nghiệp THPT vào sáng 7/7 và đã toại nguyện.

dt2-1625731187.jpgThí sinh Đinh Trọng Đức xem danh sách phòng thì

Để biết thêm thông tin về thí sinh Đinh Trọng Đức có tiếp tục tham gia buổi thi ngày 8/7, phóng viên liên hệ với cô giáo Trần Trình Lan Anh, Hiệu trưởng Trường THPT Phù Ninh cho biết: Buổi thi thư hai ngày 8/7 sáng nay, thí sinh Đinh Trọng Đức, vẫn được gia đình và xe chuyên dụng đưa đến điểm thi và làm các thủ tục như các thi sinh khác để vào phòng thi, hiện theo gia đình cho biết và quan sát của các thầy cô thì em Định Trọng Đức sức khỏe vẫn ổn định và tiếp tục làm bài thi sáng nay hoàn thành bài thi theo đúng quy chế. Tuy nhiên vì vết mổ chưa lành hẳn nên thầy cô và các bậc phụ huynh cũng rất lo cho thí sinh về hiệu quả của bài thi,. Nhưng với lực học của em Đức thì tôi tin tưởng kết quả bài thi của em sẽ khá hơn mong muốn.

Được biết, em Đinh Trọng Đức là học sinh giỏi năm lớp 12 và đoạt giải Ba môn Vật lý cấp tỉnh năm học 2020 - 2021. Nguyện vọng một của Đức là Học viện Kỹ thuật Quân sự. Sau hai lần thi khảo sát chất lượng lớp 12, em đều đạt trên 27 điểm, mong rằng kết quả bài thi của em sẽ đạt điểm tuyệt đối để em đạt được ước muốn của mình.

Sáng 8/7, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có trên 16 nghìn thí sinh tại 39 điểm thi trên địa bàn tỉnh tiếp tục bước vào ngày thi thứ hai, cũng là ngày thi cuối trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Thời tiết trên địa bàn tỉnh mát mẻ, dễ chịu đã tạo tâm thế thoải mái cho thí sinh hoàn thành các bài thi, công tác phòng, chống dịch covid -19 được tất cả các điểm thi thực hiện bảo đảm theo đúng quy định.

14h30 chiều nay, thí sinh sẽ làm bài thi Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1, với thời gian làm bài 60 phút. Hy vong kỳ thi sẽ diễn ra an toàn bảo đảm trong mua dịch bệnh.