Phường Khương Đình: Nhiều công trình xây dựng có dấu hiệu sai phép

PV

Trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội mới “mọc’’ nhiều công trình xây dựng có dấu hiệu vi phạm TTXD, sai giấy phép được cấp nhưng vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Chính quyền UBND TP Hà Nội, công tác quản lý nhà nước về TTXD trên địa bàn thủ đô đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên tại một số nơi, tình trạng vi phạm TTXD vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

kd1-1683626473.png
Công trình số 5 ngách 5 ngõ 77 Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình có dấu hiệu vi phạm TTXD.

Đơn cử như tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân. Theo đó người dân phản ánh công trình tại địa chỉ số 5 ngách 5 ngõ 77 phố Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình đang được chủ đầu tư xây dựng lên đến 7 tầng, có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng, vi phạm mật độ xây dựng được cấp.

kd2-1683626473.png
Công trình số 23 ngõ 77 Bùi Xương Trạch đã hoàn thiện với quy mô 7 tầng.

Cách đó không xa, công trình xây dựng tại số nhà 23 ngõ 77 phố Bùi Xương Trạch cũng đã được xây lên tầng thứ 7, có dấu hiệu sai phép, không đúng mật độ xây dựng ghi trong giấy phép.

kd3-1683626473.png
Công trình số 31 ngõ 125 Bùi Xương Trạch có chiều cao khủng.

Chưa dừng lại, công trình số 31 ngõ 125 Bùi Xương Trạch hiện cũng xây đến tầng 7, đang đi vào giai đoạn hoàn thiện phần thô. Trong quá trình xây dựng, công trình này  không được che chắn cẩn thận, để vật liệu tràn ra lấn chiếm vỉa hè gây mất mĩ quan đô thị, ảnh hưởng đến việc di chuyển của người dân.

kd4-1683626474.png
Công trình số 40 ngõ 29 Khương Hạ cũng có dấu hiệu xây dựng sai phép.

Tiếp đó, công trình tại địa chỉ số 40 ngõ 29 Khương Hạ, cũng thuộc địa bàn phường Khương Đình cũng được xây dựng với chiều cao quá khổ, có dấu hiệu vi phạm TTXD, không đúng mật độ xây dựng được cấp. Trong quá trình xây dựng ngang nhiên chiếm dụng phần lớn vỉa hè phía trước, khiến người dân gặp khó khăn khi di chuyển qua đây.

Dư luận đặt dấu hỏi, chính quyền sở tại, cụ thể hơn là UBND phường Khương Đình liệu có nắm bắt được thực trạng một số công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD trên địa bàn để kiểm tra, xử lý?