Quận Tây Hồ - Hà Nội: Người dân phản ánh hàng loạt công trình “mọc” trái phép trên đất nông nghiệp

Có dịp đi qua địa bàn phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội, chúng tôi được tấn mắt chứng kiến hàng loạt công trình nhà ở kiên cố được xây dựng trên đất nông nghiệp. Xin chia sẻ những thông tin hình ảnh có liên quan tới bạn đọc trên https://doisongvaphattrien.vn/ với mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ.

Theo quan sát của chúng tôi, tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ hiện nay có hàng chục công trình được xây dựng trên đất nông nghiệp đang hoàn thiện và đưa vào sử dụng, đến thời điểm này vẫn đang tiếp tục mọc lên hàng loạt công trình xây mới đang được chủ đầu tư tích cực thi công và hoàn thiện những công đoạn cuối cùng.

Cụ thể, công trình xây dựng số 58 ngách 45/124 đường Âu Cơ, phường Tứ Liên xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Hiện công trình này đã hoàn thiện xong phần thô với quy mô 2 tầng.

Theo một số người dân sinh sống gần đó cho biết, công trình xây dựng được khoảng hơn 1 tháng nay. Mảnh đất này có nguồn gốc là đất nông nghiệp, việc xây dựng công trình công nhiên giữa “ban ngày” mà không hề bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý?.

Tiếp đến là hang loạt công trình trong ngách 89/124 đường Âu Cơ; công trình số 12 ngách 76/124; số 77 ngách 69/124 Âu Cơ, theo quan sát của PV hiện các công trình đã được chủ đầu tư hoàn thiện đưa vào sử dụng.  Được biết khu vực này hiện trạng là đất nông nghiệp, trước đây đã tồn tại đầy rẫy những vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp.

Trao đổi với chúng tôi, người dân nơi đây chia sẻ: Để xây dựng được những căn nhà kiên cố như vậy, người dân cũng phải “làm luật” với chính quyền?. Và vì đây là đất nông nghiệp nên việc xây dựng có phần khó khăn hơn.

Từ những phản ánh nêu trên, đề nghị UBND quận Tây Hồ, UBND TP. Hà Nội, Thanh tra Sở xây dựng Hà Nội cần sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm những công trình vi phạm trật tự xây dựng trên đất nông nghiệp nói trên; đồng thời, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể đã buông lỏng quản lý khi để xảy ra sai phạm.