Cây cầu trên đường Cái Quan ( Quốc lộ 1), giữa Tuy Hòa và đèo Cả, Phú Yên năm 1898. Hình ảnh được ông André Salles, thanh tra thuộc địa kiêm nhiếp ảnh gia, chụp trong chuyến đi của mình. Nguồn ảnh: Gallica.bnf.fr.Đoàn tùy tùng của ông André Salles trên đường Cái quan ở Nam Phú Yên.Khung cảnh tại vũng Hào Sơn, phía Bắc đèo Cả.Trạm Hòa Sơn ở chân đèo, phía Bắc đèo Cả.Vượt qua đèo Cả, con đèo dài nhất trên đường Cái quan, ngày 23/4/1898.Bên bờ vịnh Hòn Khói, Khánh Hòa.Ruộng muối gần Phan Rí, nhìn từ đường Cái quan.Trên bến Dương gần Phan Rí, 6/5/1898.Người dân địa phương trên một con thuyền.Chuẩn bị lên đường từ bến Duơng để đi thuyền buồm đến Cap St Jacques (Vũng Tàu).Các nam giới địa phương trên chiếc thuyền buồm đi Vũng Tàu.Mời quý độc giả xem video: Có Một Ninh Bình Non Nước Hữu Tình Đến Thế. Nguồn: VTV Review.
Quốc lộ 1 cuối thế kỷ 19 trông như thế nào?
Hoàng Phương Lan
30/11/2020
Xin chia sẻ nội dung trên https://kienthuc.net.vn/ đến cộng đồng bạn đọc https://doisongvaphattrien.vn/... Quốc lộ 1 - huyết mạch nối liền hai miền Nam Bắc - là con đường dài nhất và có lịch sử lâu đời bậc nhất Việt Nam. Thời xưa con đường này được gọi là đường Cái quan...
Cây cầu trên đường Cái Quan ( Quốc lộ 1), giữa Tuy Hòa và đèo Cả, Phú Yên năm 1898. Hình ảnh được ông André Salles, thanh tra thuộc địa kiêm nhiếp ảnh gia, chụp trong chuyến đi của mình. Nguồn ảnh: Gallica.bnf.fr.
Đoàn tùy tùng của ông André Salles trên đường Cái quan ở Nam Phú Yên.
Khung cảnh tại vũng Hào Sơn, phía Bắc đèo Cả.
Trạm Hòa Sơn ở chân đèo, phía Bắc đèo Cả.
Vượt qua đèo Cả, con đèo dài nhất trên đường Cái quan, ngày 23/4/1898.
Bên bờ vịnh Hòn Khói, Khánh Hòa.
Ruộng muối gần Phan Rí, nhìn từ đường Cái quan.
Trên bến Dương gần Phan Rí, 6/5/1898.
Người dân địa phương trên một con thuyền.
Chuẩn bị lên đường từ bến Duơng để đi thuyền buồm đến Cap St Jacques (Vũng Tàu).
Các nam giới địa phương trên chiếc thuyền buồm đi Vũng Tàu.
Mời quý độc giả xem video: Có Một Ninh Bình Non Nước Hữu Tình Đến Thế. Nguồn: VTV Review.