Sẵn sàng thực hiện những yêu cầu cao hơn khi có tình huống xấu

(Chinhphu.vn) - Lực lượng Công an nhân dân không đứng ngoài cuộc, không thờ ơ, nhưng cũng không quá hoang mang lúng túng, bị động trong công tác ứng phó với dịch bệnh. Lực lượng Công an đã vào cuộc một cách chủ động, trách nhiệm và sẵn sàng thực hiện những yêu cầu cao hơn khi có tình huống xấu, khi Đảng, Nhà nước và nhân dân cần.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại cuộc họp. Ảnh BCA

Ngày 6/2, tại Hà Nội, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo) phòng chống dịch bệnh Bộ Công an chủ trì họp Ban Chỉ đạo nhằm nắm bắt tình hình công tác phòng chống, ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona trong lực lượng Công an nhân dân hiện nay.

Sau nghi nghe Báo cáo của Cục Y tế Bộ Công an – đơn vị Thường trực Ban Chỉ đạo và các ý kiến của các đại biểu, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn biểu dương sự cố gắng của Công an các đơn vị, địa phương trong toàn lực lượng, đặc biệt là những lực lượng “đứng mũi chịu sào” thường xuyên phải tiếp xúc với những nguồn có nguy cơ lây nhiễm cao trong công tác chủ động phòng chống dịch bệnh thời gian qua.

Trước tình hình Công an các đơn vị, địa phương phản ánh hiện nay về tình trạng thiếu các trang thiết bị y tế cũng như kinh phí để mua sắm các trang thiết bị phục vụ phòng chống dịch, từ đề xuất của Cục y tế, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu Cục y tế phối hợp với Cục kế hoạch tài chính thống nhất với Công an các đơn vị công an các đơn vị địa phương khẩn trương xây dựng dự trù kinh phí đề xuất mua sắm các trang thiết bị y tế thiết yếu, trước tiên là ưu  tiên cho những lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ có nguy cơ lây nhiễm cao.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn  cũng yêu cầu các bệnh viện, cơ sở y tế trong Công an nhân dân cần khẩn trương tổ chức tập huấn cho đội phản ứng nhanh, chuẩn bị các khu vực cách ly phục vụ điều trị khi phát hiện trường hợp lây nhiễm dịch kịp thời.

Về công tác phòng ngừa dịch bệnh trong toàn lực lượng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị Công an các đơn vị, địa phương cần tiếp tục quan tâm công tác vệ sinh phòng dịch tại trụ sở, cơ quan, doanh trại; chủ động trang bị thiết bị y tế đặc dụng cho phòng dịch cũng như quan tâm động viên tư tưởng cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn lưu ý, khi tuyên truyền về tình hình dịch bệnh cũng như công tác phòng chống dịch, lực lượng báo chí trong Công an nhân dân cần phản ánh khách quan đúng tình hình. Không thổi phòng gây hoang mang dư luận làm ảnh hưởng đến tâm lý của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Cần tăng cường tuyên truyền về công tác chủ động, tận tụy của lực lượng Công an nhân dân trong phòng ngừa, ứng phó dịch bệnh.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn khẳng định “Lực lượng Công an nhân dân không đứng ngoài cuộc, không thờ ơ, nhưng cũng không quá hoang mang lúng túng, bị động trong công tác ứng phó với dịch bệnh. Lực lượng Công an đã vào cuộc một cách chủ động, trách nhiệm và sẵn sàng thực hiện những yêu cầu cao hơn khi có tình huống xấu, khi Đảng, Nhà nước và nhân dân cần”./.