SmartBiz IoT - Giải pháp quản lý và bảo trì tài sản sản xuất hiệu quả nhất hiện nay

Bùi Văn Mạnh

Việc ứng dụng thành tựu của khoa học công nghệ vào vận hàng trong lĩnh vực công nghiệp nói chung và quản lý nhà máy nói riêng ngày càng được ưa chuộng. Có một ứng dụng vời, tự động hóa cho quá trình sản xuất, tự động thống kê và đo lường các chỉ số trong doanh nghiệp thì còn gì tuyệt vời hơn. SmartBiz IoT sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của bạn làm điều đó!

d1-1651655856.png
SmartBiz IoT - giải pháp quản lý doanh nghiệp hiệu quả nhất hiện nay

Những điều cần biết về IoT cho nhà máy

Khái niệm IoT

IoT (Internet of Things) mang ý nghĩa là Internet kết nối mọi thứ hay Internet vạn vật. Hiểu đơn giản, thông qua IoT con người có thể thu nhập, chia sẻ dữ liệu hay điều khiển từ xa mọi thiết bị vật lý, chỉ cần chúng được kết nối Internet.

d2-1651655671.jpg
IoT - Internet vạn vật

Vì đặc tính thông minh này, các nhà quản trị đã ứng dụng rộng rãi IoT trong các nhà máy, hứa hẹn mang đến những cơ hội và thành tựu đầy rực rỡ.

Cơ hội và bối cảnh nghề nghiệp

Trong vài năm trở lại đây, ngành công nghiệp sản xuất đã chuyển mình hoàn toàn dưới tác động của các chuyển đổi số như: điện toán đám mây, big data, tự động hóa và trí tuệ nhân tạo (AI). Việc ứng dụng các thành tựu chuyển đổi kỹ thuật số dần trở thành một trong những nhân tố chiến lược trong sản xuất của các doanh nghiệp.

d3-1651655697.jpg

Theo số liệu của tập đoàn dữ liệu quốc tế IDC, chỉ trong năm 2016, ngành công nghiệp sản xuất chiếm tới 102,5 tỷ đô la (trên tổng số 178 tỷ đô la tổng doanh thu của IoT). Như vậy, ta có thể thấy, IoT trong sản xuất và đặt biệt là giải pháp IoT cho nhà máy chiếm tỷ trong lớn nhất trong cơ cấu phát triển IoT toàn cầu.

Định vị IoT trong chuỗi quản trị doanh nghiệp

Điều hành doanh nghiệp hoạt động một cách thông minh và tối ưu hơn bằng cách tích hợp IoT trên các tài sản sản xuất và nền tảng quản lý doanh nghiệp đa chức năng ERP, cụ thể:

ERP (Enterprise Resource Planning): là một phần mềm đa nhiệm, có khả năng quản lý mọi công đoạn trong chuỗi quản trị doanh nghiệp như: lập kế hoạch nội dung, thống kê kinh phí, kiểm soát dịch vụ hoặc phân phối sản phẩm,....

Định vị SmartBiz IoT trong chuỗi quản trị doanh nghiệp

IoT: làm nhiệm vụ điều khiển, giám sát, thu nhập dữ liệu từ các tài sản sản xuất. Thông qua IoT, doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi, nắm bắt được các thông tin dữ liệu quan trọng trong vận hành, giúp duy trì và điều hành doanh nghiệp một cách ổn định.

SmartBiz IoT - Giải pháp quản lý và bảo trì tài sản sản xuất hiệu quả nhất hiện nay

Giải pháp quản lý và bảo trì tài sản sản xuất SmartBiz

Về quy trình, IoT sẽ được kết hợp với những nền tảng khác thuộc SmartBiz để hình thành các chuỗi vận hành đa chức năng, cụ thể:

IT-CARE SmartBiz Platform: là nền tảng phần mềm toàn diện có vai trò liên kết mọi hoạt động trong doanh nghiệp gồm:

-SmartBiz IoT: ứng dụng tiếp nhận, xử lý và điều khiển các tài sản sản xuất.

-SmartBiz ERP: nền tảng có khả năng quản lý, liên kết các hoạt động trong sản xuất với quy trình kinh doanh.

-SmartBiz MES: ứng dụng kết nối, giám sát và kiểm soát các hoạt động sản xuất. MES có nhiệm vụ cung cấp thông tin đến đội ngũ quản lý sản xuất, quản lý chất lượng và công nhân vận hành máy.

-SmartBiz AI: ứng dụng để mô phỏng, phân tích các luồng dữ liệu thu thập được để tối ưu hoá hoạt động của nhà máy.

d4-1651655751.png

Giải pháp quản lý và bảo trì SmartBiz IoT

-IoT Device: là thiết bị điều khiển, giám sát và thu thập dữ liệu của tài sản sản xuất.

-IoT Gateway: cổng kết nối giữa các thiết bị IoT và mạng Internet.

-User interface: điểm tương tác, giao tiếp giữa người dùng và máy tính, có thể là: chuột, bàn phím, màn hình máy tính,...

-Monitor and Control Panel: thông tin sản xuất, tài sản được tích hợp trực tiếp với các màn hình hiển thị được bố trí tại các vị trí sản xuất và ứng dụng ERP.

-Notifications: hệ thống thông báo, cảnh báo từ hoạt động của Tài sản trên các thiết bị Mobile, Email, SMS

Lợi ích của giải pháp SmartBiz IoT

Những lợi ích của SmartBiz IoT trong quản trị doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghiệp nói chung và nhà máy nói riêng có thể kể đến như:

Quản lý tài sản trong doanh nghiệp

IoT có thể cung cấp thông tin giám sát các tài sản, vật liệu hoặc thiết bị có giá trị cao theo thời gian thực cho doanh nghiệp.

Hệ thống sẽ phát ra các thông báo khi tài sản cần sửa chữa thay thế hoặc khi hoặc có nguy cơ hư hỏng. Từ đó, doanh nghiệp có thể lên kế hoạch để điều chỉnh hoặc thay thế thiết bị và các tài sản khác giúp hoạt động của nhà máy luôn liên tục hoặc gián đoạn có kế hoạch.

Cho phép hỗ trợ kinh doanh theo thời gian thực

Các nguồn dữ liệu liên tục từ các thiết bị và cảm biến IoT là cơ sở để hệ thống quản trị doanh nghiệp thực hiện các phân tích đánh giá tức thời. Từ đó, doanh nghiệp có thể chủ động nắm bắt và theo dõi được tình hình sản xuất theo thời gian thực, mà không cần đợi chờ để thông qua các báo cáo thủ công như trước kia.

Cải thiện độ chính xác, theo dõi và truy xuất nguồn gốc

Ứng dụng hệ thống điều hành thực thi sản xuất (MES) và tận dụng tối đa năng lực giám sát theo thời gian thực doanh nghiệp có thể theo dõi và giám sát chu kỳ sản xuất đến từng vị trí, tài sản... truy xuất từng khâu, từng công đoạn một cách chính xác giúp cải tiến và nâng cao năng suất của nhà máy.

Tạo hiệu quả lớn hơn cho hoạt động vận hành.

Hiệu quả vận hành doanh nghiệp được cải thiện khi nhiều tác vụ thủ công được tự động hóa.

Chi phí đầu tư cạnh tranh vượt trội

Hầu hết thị phần IoT cho doanh nghiệp Việt hiện nay được cung cấp bởi những đối tác nước ngoài với chi phí rất cao. Nhưng tại SmartBiz, bạn có thể đạt được những lợi ích mong đợi với chi phí đầu tư cạnh tranh vượt trội.

Lĩnh vực ứng dụng giải pháp quản lý và bảo trì tài sản sản xuất

Sự đa nhiệm trong quản trị của SmartBiz IoT cho phép nó được áp dụng trong nhiều lĩnh vực:

Hoạt động sản xuất

Các doanh nghiệp hiện nay đã dành tới hơn 57% chi phí đầu tư để ứng dụng giải pháp như quản lý tài sản, sản xuất thông minh, tối ưu hóa và giám sát hiệu suất, lập kế hoạch sản xuất tự động, tương tác giữa người và máy, khả năng theo dõi và báo cáo quy trình sản xuất.

Quản lý và bảo trì tài sản sản xuất

Vai trò lớn nhất của IoT trên phương diện này là kiểm soát hiệu suất và tối ưu hóa hoạt động của trang thiết bị. Nó bao gồm giám sát và theo dõi tài sản sản xuất, từ vị trí đến giám sát các thông số trong một số lĩnh vực như chất lượng, hiệu suất, thiệt hại tiềm tàng hoặc sự cố tắc nghẽn,….

d6-1651655773.jpg
Quản lý và bảo trì tài sản thông minh và hiệu quả nhờ SmartBiz IoT

Lĩnh vực dịch vụ

Khả năng kết nối dữ liệu từ các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với khách hàng như marketing, sales, với bộ phận sản xuất. Mạng lưới siêu thông tin của IoT sẽ phối hợp rất tốt với các công cụ lập kế hoạch, lên lịch và đem lại nhiều chuyển biến tích cực cho hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. 

d7-1651655829.png

SmartBiz  tự hào là đơn vị Top 10 Thương hiệu – Nhãn hiệu nổi tiếng Chấu Á- Thái Bình Dương năm 2022 mang đến những giải pháp quản trị doanh nghiệp thông minh, Nhà máy thông minh tới Doanh nghiệp.Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về phương pháp tối ưu hóa chất lượng dịch vụ quản trị chỉ dành riêng cho doanh nghiệp của bạn.

SmartBiz

Hotline: 0911 741 551

Website: https://sbiz.vn

Hà Nội: Số 74-76 đường Nguyễn Khang, phường  Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hải Phòng: Số 22 Đinh Nhu, quận Lê Chân, Hải Phòng