Sở hữu “tấm vé vàng” mở ra cánh cổng Đại học nhờ kỳ thi đánh giá năng lực

Những năm gần đây, cùng với quy định về tự chủ tuyển sinh, phương thức tuyển sinh vào các trường Đại học ngày càng đa dạng. Bên cạnh việc tuyển sinh thông qua các phương thức cũ như: xét tuyển học bạ, xét tuyển bằng IELTS thì phương thức xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đang “làm mưa làm gió” đối với học sinh và phụ huynh. Có thể nói, đây được coi là “tấm vé vàng” mở ra cánh cổng trường Đại học mơ ước.

Khởi đầu cho một giai đoạn đổi mới tuyển sinh

Kỳ thi đánh giá năng lực, một phương thức tuyển sinh mới đang nổi “rầm rầm” trong những năm gần đây. Bài thi này dùng để kiểm tra năng lực cơ bản của các thí sinh trước khi bước chân vào giảng đường Đại học. Đề thi đánh giá năng lực vừa giúp kiểm tra khả năng tư duy định tính, khả năng tư duy định lượng, vừa giúp kiểm tra kiến thức khoa học của thí sinh.

Đối với các trường Đại học, kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực được coi là khởi đầu mới cho một giai đoạn đổi mới tuyển sinh tại Việt Nam. Bên cạnh đó, phương án kiểm tra này phù hợp với xu thế tự chủ Đại học và hội nhập quốc tế. Không bị gò bó trong những phương thức tuyển sinh cũ, kỳ thi đánh giá năng lực giúp các trường Đại học phân loại, lựa chọn được những sinh viên phù hợp với chương trình giảng dạy. Điều đó còn tạo ra sự gắn kết lâu dài giữa nhà trường và sinh viên trong con đường thu nạp kiến thức, áp dụng vào công việc sau này.

Đối với các sĩ tử, tham gia kỳ thi đánh giá năng lực được coi như cộng thêm một cơ hội để bước chân vào cánh cổng trường Đại học mơ ước. Bài kiểm tra này giúp học sinh đánh giá chính xác được trình độ hiện tại của bản thân, từ đó dễ dàng vạch ra lộ trình chi tiết để “cày sâu cuốc bẫm”. Thêm một điểm sáng nữa, kỳ thi đánh giá năng lực còn giúp các sĩ tử hiểu sâu hơn kiến thức toàn diện của chương trình THPT, để có thể áp dụng chi tiết hơn trong quá trình luyện thi THPT Quốc Gia.

hh1-1647940353.png

Nỗ lực gặt hái nên “hoa thơm, trái ngọt”

Kỳ thi đánh giá năng lực, một kỳ thi tương đối mới đối với các sĩ tử hiện nay. Nhưng chắc chắn rằng, dù là bài kiểm tra mới, nhưng không hề “dễ ăn”. Theo chia sẻ của các “bậc tiền bối” đã tham gia thi, kiến thức bài thi không chỉ được trích trong khuôn khổ sách giáo khoa, lý thuyết suông mà còn vận dụng thực tế, kèm theo đó là các kỹ năng thiết yếu.

Vậy nên, muốn chinh phục được điểm số cao trong bài thi đánh giá năng lực bạn phải vạch ra cho bản thân một lộ trình ôn thi chi tiết theo ngày, theo tuần, theo tháng. Lộ trình càng chi tiết, thí sinh càng nhanh chóng tiếp thu được những kiến thức có thể xuất hiện trong đề thi đánh giá năng lực. Đi kèm với lộ trình chi tiết, mỗi thí sinh cần tạo cho bản thân thói quen tự học, tự ôn luyện, tự kiểm tra. Thành công chinh phục được điểm cao trong kỳ thi đánh giá năng lực hay không chính là dựa vào bản thân mỗi sĩ tử. Bởi vì, con đường thành công không bao giờ trải thảm hoa hồng, hãy không ngừng nỗ lực học tập mỗi ngày, để gặt hái được “hoa thơm, trái ngọt”.

Ngoài ra, các bạn hãy chuẩn bị cho mình một hành trang kiến thức vững vàng để tự tin bước vào kỳ thi đánh giá năng lực. Và nghiên cứu thật kỹ những đề thi đánh giá năng lực của các kỳ gần nhất, đặc biệt là môn Tiếng Anh nhé

hh2-1647940353.png

Kỳ thi đánh giá năng lực được đánh giá như một “tấm vé vàng” quyền lực giúp các sĩ tử dễ dàng mở ra cánh cổng trường Đại học mơ ước. Thêm một phương thức tuyển sinh, thêm một cơ hội để giúp thí sinh chinh phục mục tiêu phía trước. Nỗ lực mỗi ngày, cố gắng hết sức để không phí hoài công sức đã bỏ ra nhé!