Tai nạn bia rượu gia tăng, App “Bạn uống tôi lái” liệu có thiết thực

Trung Hoàng

Trước tình hình tai nạn do bia rượu ngày càng gia tăng, Công ty cổ phần Dịch vụ Bạn uống tôi lái đã và đang đưa vào ứng dụng “BUTL” nhằm cung cấp cho khách hàng giải pháp tìm tài xế đưa họ về nhà an toàn trên chính xe của họ.

Vừa qua, tại TP.HCM liên tiếp xảy ra loạt vụ xe mất lái, tai nạn liên hoàn do tài xế uống rượu bia, hậu quả để lại là những nỗi đau không bao giờ nguôi. Lái xe khi không còn ý thức, đẩy nhiều gia đình xuống hố sâu chỉ vì sự vô tâm của họ, Bất kể nhậu nhẹt vì lý do gì, nhưng việc lái xe khi đã say khướt, thì không thể bào chữa. Nhận thấy rõ những điều bất cập trên, Ông Trần Nhật Trường - Tổng giám đốc công ty Cổ phần dịch vụ Bạn uống tôi lái đã dành hết tâm huyết xây dựng nên app “Bạn uống tôi lái” với mong muốn chung tay xây dựng văn hóa “hậu” rượu bia và đáp ứng nhu cầu thiết thực ngày nay.

Vì sự an toàn của mọi người

Trước thực trạng tai nạn do bia rượu đạt đến mức báo động, cơ quan chức năng vào cuộc với loạt Nghị định 100/2019 xử phạt người điều khiển phương tiện có mang nồng độ cồn, tuy nhiên vẫn chưa thể triệt để hoàn toàn vì tư tưởng uống say rồi lái xe ra đường "xui" thì gặp CSGT, “hên” thì trót lọt. Giữa thời điểm đấy, “bạn uống tôi lái” ra đời như vị cứu tinh cho “dân nhậu”, app được hoạt động theo cần mở ứng dụng BUTL lên và bấm tìm kiếm, tài xế BUTL sẽ có mặt tức thời và dùng chính xe của khách để đưa khách về nhà một cách an toàn.

Giao diện thân thiện

Tuy nhiên, việc sử dụng công nghệ 4.0 để tìm kiếm tài xế tuy hiện đại nhưng cũng khá bất cập, vì ứng dụng được hoạt động trên điện thoại thông minh nhưng không phải ai cũng có hoặc có nhưng không biết cách sử dụng. Chia sẻ về nỗi trăn trở này, ông Trần Nhật Trường - Tổng giám đốc công ty Cổ phần dịch vụ Bạn uống tôi lái chia sẻ: “Khi ra đời, cũng nhờ cộng đồng Anh em bạn truyền thông và thông qua các kênh, nên thời gian khách hàng biết đến và dùng dịch vụ cũng nhanh, nhưng tỷ lệ dùng thấp. Trung bình thời gian đầu 1 ngày 3-5 khách, số khách thường xuyên trong tháng giao động từ 75 – 115 khách. Trong năm đầu tiên tổng lượng giao dịch gần 1.000 chuyến. Tuy nhiên, sau 3 năm trải qua nhiều thăng trầm và khó khăn thì hiện tại ứng dụng BUTL đã nhận được hơn 10.000 người tải về trên các CH Play, App Store, đồng thời tạo công ăn việc làm cho hơn 1.000 người lao động đăng ký làm tài xế, về vấn đề người dùng sử dụng chưa thạo thì chúng tôi cố gắng tạo nên giao diện dễ sử dụng nhất cho người dùng và đầu tư những clip, poster hướng dẫn sử dụng trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng” . Dự án ra đời ngày 26/08/2016 và ứng dụng có trên điện thoại từ tháng 4/2017. Chia sẻ thời gian đầu của ứng dụng “Bạn uống tôi lái”

Tài xế của BUTL đều được traning trước khi phục vụ khách hàng

“Bạn uống tôi lái hiện đang cung cấp nhiều dịch vụ như: Đưa người say về nhà bằng xe ô tô của khách, Đưa người say về nhà bằng xe máy của khách, Cho thuê tài xế theo ngày, đưa sếp đi làm, đưa con đi học, đưa bạn đi du lịch, Đưa xe của khách đi sửa, Đưa xe của khách đi đăng kiểm. Ngoài ra, các tài xế của chúng tôi luôn đáp ứng được các điều kiện sau giàu kinh nghiệm, lái xe lâu năm, có đầy đủ bằng cấp chứng nhận, lý lịch tư pháp, đồng thời BUTL luôn tạo ra những buổi sát hạch bằng 1 chương trình và tiêu chuẩn riêng để củng cố kiến thức và tay nghề cho các tài xế”

Ngoài ra, quy trình tuyển dụng và xét tuyển được tiến hành trực tiếp và có xác minh. Tiêu chí quan trọng trong việc xe ôm xét tuyển dụng đối với các tài xế BUTL là: chân thành, nhiệt tình, cẩn trọng và đặt chủ phương tiện làm trọng tâm, ông Trường cho biết thêm. BUTL hướng đến dịch vụ “An Toàn Tuyệt Đối” cho chủ phương tiện và đối tác. Ngoài công tác tuyển chọn tài xế theo một quy trình chặt chẽ và nghiêm ngặt, BUTL còn mua gói bảo hiểm xuyên suốt hành trình mỗi và mọi chuyến đi của chủ phương tiện. Sức khỏe và tài sản của chủ phương tiện.

Bạn uống tôi lái đã có mặt tại 5 thành phố lớn như: TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên và Bình Dương. Tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình “Trao chìa khóa xe là trao gửi sinh mạng”. Với phương châm “Phụng sự vì cộng đồng” Bạn uống tôi lái đã và đang từng bước phát triển mình với công chúng, tạo ra 1 văn hóa ăn nhậu lành mạnh, giảm thiểu tai nạn giao thông do bia rượu gây ra