Talkshow trực tuyến “Trải nghiệm nghề nghiệp - Định hình tương lai”

Văn Thủy

Nằm trong chuỗi chia sẻ kiến thức “Hành trang nghề nghiệp và khởi nghiệp dành cho sinh viên” được Khoa Quản trị nguồn nhân lực và CLB Nhà Quản trị nhân lực thực hiện. Ngày 22/8, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội giao Khoa Quản trị nguồn nhân lực và Câu lạc bộ Nhà quản trị nhân lực tổ chức chương trình Talkshow trực tuyến với chủ đề“Trải nghiệm nghề nghiệp - Định hình tương lai”.

Mục tiêu của chương trình là chia sẻ, trao đổi, thảo luận về hình thức, phương pháp, quy trình trải nghiệm nghề nghiệp thông qua mô hình tư vấn hướng nghiệp, việc làm; tọa đàm, hội thảo chuyên môn; kiến tập, thực tập, học việc và làm thêm cho sinh viên tại các cơ quan, doanh nghiệp.

Người chia sẻ chính tại sự kiện là ThS. Hoàng Ngọc - chuyên gia huấn luyện và đào tạo kỹ năng mềm, kỹ năng bán hàng tại Trung tâm Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực HTC. Bà Hoàng Ngọc đã có nhiều năm kinh nghiệm đào tạo, huấn luyện bộ phận kinh doanh của các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực: Bất động sản, bán hàng tiêu dùng, cửa hàng tiện lợi, chuyển phát nhanh, logistic,…
Về phía Khoa Quản trị nguồn nhân lực, chương trình có sự tham dự của ThS. Đoàn Văn Tình - Phó Trưởng khoa; ThS. Cồ Huy Lệ - Phó Trưởng Bộ môn, phụ trách Bộ môn Kinh tế lao động và nhiều thầy, cô thuộc Khoa Quản trị nguồn nhân lực, các giảng viên trong và ngoài trường, cùng với sự tham dự của gần 200 sinh viên.

t-1629648586.jpg
Diễn giả Hoàng Ngọc chia sẻ trực tuyến chương trình Talkshow

Tại buổi chia sẻ, Diễn giả Hoàng Ngọc đã trao đổi với các sinh viên về vai trò của trải nghiệm nghề nghiệp; các mô hình, phương pháp trải nghiệm nghề nghiệp; quy trình trải nghiệm nghề nghiệp. Bên cạnh đó, diễn giả đã chia sẻ kỹ năng định vị bản thân, tạo CV và nộp hồ sơ ứng tuyển, kỹ năng trả lời phỏng vấn; các vấn đề về kiến tập, thực tập, học việc, làm thêm và phát triển nghề nghiệp. Theo đó trải nghiệm nghề nghiệp là phương pháp phát triển năng lực cá nhân thông qua thực tiễn, giúp sinh viên đáp ứng được đòi hỏi của thị trường lao động trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghệ 4.0 và các diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid.
Chương trình Talkshow được diễn ra sôi nổi hơn trong phần hỏi - đáp giữa diễn giả, giảng viên Khoa Quản trị nguồn nhân lực và các bạn sinh viên tham dự chương trình. Theo đó, 14 câu hỏi của các bạn sinh viên đã được ThS. Hoàng Ngọc, ThS. Đoàn Văn Tình, ThS. Cồ Huy Lệ, ThS. Trần Thiện Chiến, ThS. Nguyễn Văn Hải và ThS. Nguyễn Thị Hoa cùng nhau thảo luận, giải đáp trên nhiều góc độ khác nhau. Qua đó, sinh viên đã có nhận thức đầy đủ, toàn diện hơn về hoạt động trải nghiệm nghề nghiệp, tự định vị được năng lực bản thân, nắm bắt được các xu hướng nghề nghiệp và phương pháp nâng cao năng lực bản thân. 

t1-1629648585.jpg
 
t2-1629648585.jpg
Một số nội dung được diễn giả Hoàng Ngọc chia sẻ tại Chương trình


Được biết Talkshow: “Trải nghiệm nghề nghiệp - Định hình tương lai” chỉ một nội dung nhỏ trong chuỗi chương trình “Hành trang Nghề nghiệp và Khởi nghiệp dành cho sinh viên” do Câu lạc bộ Nhà Quản trị nhân lực khởi xướng với mục tiêu: nâng cao nhận thức, thúc đẩy tinh thần học tập, rèn luyện, phát triển nghề nghiệp; trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết giúp sinh viên đáp ứng tốt hơn yêu cầu của vị trí việc làm và nhu cầu của nhà tuyển dụng sau khi tốt nghiệp; cổ vũ, thúc đẩy tinh thần, đào tạo kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp; tạo lập môi trường học tập và trải nghiệp về khởi nghiệp cho những sinh viên có định hướng khởi nghiệp.

t3-1629648585.jpg
Talkshow trực tuyến “Kỹ năng quản lý thời gian” nằm trong chuỗi chương trình “Hành trang Nghề nghiệp và Khởi nghiệp dành cho sinh viên” được tổ chức vào ngày 10/8/2021

Trong thời gian tới, Câu lạc bộ Nhà Quản trị nhân lực sẽ tiếp tục tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, tọa đàm để tư vấn, giải đáp các vấn đề liên quan đến hướng nghiệp, việc làm cho sinh viên có nhu cầu; tổ chức các chuyên đề đào tạo kỹ năng, cũng như những hoạt động tư vấn và đào tạo kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp giúp sinh viên có thêm nhiều trải nghiệm nghề nghiệp thú vị và bổ ích./.