Thành phố Hồ Chí Minh: Thêm 1 ca mắc Covid-19

(HNMO) - Kết quả xét nghiệm ngày 27-12-2020 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh, ca bệnh 1.451 (BN1.451) dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

 Phong tỏa tại chung cư Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh.

Chiều 28-12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức cuộc họp về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Tại cuộc họp, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cho biết, kết quả xét nghiệm ngày 27-12-2020 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh, ca bệnh 1.451 (BN1.451) dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

BN1.451 là nam, 23 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại chung cư Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5. Đây là trường hợp từ Myanmar nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở ngày 24-12-2020 (cùng BN1.440), sau đó về thành phố Hồ Chí Minh. Hiện, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Tính đến ngày 28-12, thành phố có 143 trường hợp nhiễm Covid-19, đã điều trị khỏi 141 trường hợp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho biết, hiện thành phố đã kịp thời khoanh vùng, tất cả đều trong tầm kiểm soát. Thành phố đang tiếp tục truy vết và đưa vào cách ly các trường hợp tiếp xúc gần với BN1.451.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong yêu cầu, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm soát dịch bệnh, xem đây là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.

“Cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản có liên quan. Thành phố phải luôn luôn trong tâm thế vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Có như vậy, chúng ta mới giữ vững được thành quả đã đạt được từ đầu năm đến nay”, đồng chí Nguyễn Thành Phong yêu cầu.

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.