#

Thế Lực Đứng Sau Các Doanh Nghiệp Vẫn Phát Triển Trong Thời Kỳ Covid - KPATMEDIA

Lin Lin

Covid đã hủy Hoại rất nhiều các doanh nghiệp nhỏ các startup thậm chí cả những doanh nghiệp lớn. Được cho rằng họ đã chết lên chế xuống vì quá vất vả chật vật với việc xoay chuyển dòng tiền. Các chiến lược marketing từ đó cũng rơi vào bế tắc. Nhưng chính lối đi đúng, chiến lược hay kế hoạch bền vững đã giúp cho một số doanh nghiệp chiến thắng thậm chí còn kiếm ăn được hơn cả khi không dịch.

      Chúng ta phải đặt câu hỏi là tại sao trong thời kỳ dịch covid hoành hành doanh nghiệp của ta thì chết cóng lãi các năm trước bù vào vốn của năm nay thì một số các doanh nghiệp khác đang ngày các phát triển vươn lên như diều gặp gió, Đôi khi họ chia sẻ vui, "Doanh thu của tôi thời điểm dịch bùng phát đã giúp công ty tôi vượt bậc gấp 10 lần" .

Doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện có thể dễ thấy chia làm 2 loại, Có những đơn vị cấp về sản phẩm, loại thứ 2 đó là cung cấp về dịch vụ. Còn lớn hơn là những đơn vị lớn hơn sẽ đầu tư mạnh vào nhà máy hoặc xưởng sản xuất để làm mạnh về mảng sản xuất và thương mại hóa những sản xuất do chính công ty đó mang đến thị trường.

     Đối với Covid nhiều Doanh nghiệp cảm thấy vô cùng đáng sợ, nó đã hủy hoại tất cả những gì họ có. Những thành quả bao năm tích cóp và vun đắp mà giờ họ không thể chấp nhận được việc trắng tay, Và lại đi làm thuê ở những công ty đang cầm cự được, Và thậm chí không có thiệt hại về tài chính và dòng tiền. Có những doanh nghiệp khôn khéo họ đã tìm đến những chuyên gia trong lĩnh vực định hướng và bình tĩnh tìm ra hướng giải quyết, 

82636243-1056843501324343-3657262350165082112-n-1640837842.jpeg
 

Trao đổi với tôi hôm nay là Ceo Trẻ Nguyễn Khắc Phú, Hiện anh đang là CEO của Công ty Cổ Phần truyền thông KpatMedia. Anh cũng hiện đang là chuyên gia của Câu Lạc Bộ Doanh Nhân trẻ Khởi Nghiệp Việt Nam, Đồng thời hiện đang cố vấn Media cho chương trình Edteck Trung Tâm khởi nghiệp quốc gia Việt Nam

Anh Phú chia sẻ về vấn đề này

"Chúng ta phải hiểu rằng, Covid chính là bước ngoặt, nó là một khúc cua của một con đường, còn các doanh nghiệp chúng ta đều là những tay đua trên đường đua ấy. Chính chúng ta là người phải thật sự khéo léo để vượt qua khúc cua này, Đòi hỏi kỹ năng và kinh nghiệm để vượt được đối thủ và dẫn lên trước. Đến khúc của có những người sẽ ngã xuống, có những người không những vượt qua mà còn vượt lên phía trước rất nhanh chóng. Vì vậy tôi thấy để chúng ta vượt qua được nếu chưa có kỹ năng thì mình cần học kỹ năng và kinh nghiệm nếu không kịp học hoặc đủ trải nghiệm để có kinh nghiệm thì chúng ta hãy đi tìm người biết những điều đó. Chứ đừng đưa ra những quyết định vội vàng hoặc hấp tấp, ví dụ như việc cho toàn bộ hệ thống nghỉ, Trả mặt bằng, bán hết các đồ đạc tài sản của công ty, giải tán công ty. Cá nhân tôi nghĩ, việc gì cũng đều có cách giải quyết quan trọng chúng ta có đủ kinh nghiệm để vượt qua nó hay không"

PV: Vậy đến đường cùng rồi, tiền không có, kinh nghiệm cũng không vậy họ phải giải quyết làm sao?

"Vấn đề đó các doanh nghiệp đều gặp phải ở thời điểm này, Đó cũng là lúc mà công ty Kpatmedia của tôi nhận được rất nhiều đơn đặt hàng cho gói tư vấn doanh nghiệp thời điểm covid. Bởi khi họ rơi vào hoàn cảnh đó chính họ đang không biết họ ở đâu, chứ tôi chưa nói đến tiền bạc hay thậm chí kế hoạch tan vỡ. Đến khi nào mà các doanh nghiệp coi đồng tiền là một dòng chảy và hiểu được nó thì chắc chắn sẽ vận hàng tốt, kể cả khi chúng ta không còn đồng nào trên người.

Có rất nhiều cách để giải quyết vấn đề trên. tôi có thể đảm bảo được hệ thống vẫn còn đó, tài sản vẫn nguyên mà kinh nghiệm sẽ tăng cao. Còn cách giải quyết thế nào thì phải tùy từng trường hợp tôi mới có thể đưa ra một cách chính xác nhất cho từng doanh nghiệp, Tôi không thể trả lời cụ thể ở đây được bởi nếu không có thì không sao, nhưng nếu có người coi rằng ý kiến của tôi là đúng họ làm theo mà đôi khi cách làm của tôi không phù hợp với doanh nghiệp của họ thì chẳng phải tôi đang gián tiếp khiến cho doanh nghiệp của họ đi xuống hay sao

Muốn biết cụ thể ra sao chắc các bạn phải đặt dịch vụ của chúng tôi rồi (cười)"

PV: Cảm ơn anh về bài chia sẻ rất hay, hi vọng rằng sẽ có hướng nhỏ đến với các doanh nghiệp nhỏ và vừa hay starup đang khó khăn trong thời kỳ hậu covid này

okeeee-1640837927.jpg
 

Trong khi các bạn còn đang lửng lơ chưa biết làm gì để cứu vãn cái tình thế nước sôi lửa bỏng này thì doanh nghiệp khác đang ngồi đếm tiền bằng máy. Vậy liều thuốc đấy là gì? Đứng đằng sau họ chính là các công ty truyền thông. Nhiên đây thì tôi cũng đã đóng vai một diễn viên thực thụ cải trang thành khách hàng cần sử dụng dịch vụ thì tôi đã ưng ý cái công ty này lắm lại còn chốt ngay cho tôi một gói dịch vụ giá rất ưng khoái khoái luôn. Chia sẻ cho các bạn biết đó chính là Công Ty Cổ Phần Truyền Thông KPAT MEDIA

       Quá trình tư vấn chuyên nghiệp thực sự. Tôi vừa mới ấn comment một cái ngay lập tức bên KPAT đã nhắn cho tôi liền. Lấy số điện thoại gọi điện và tư vấn cho tôi các gói dịch may quá tôi đang lời chat tin nhắn. Thật chứ ở đây nhiều dịch vụ lắm các bạn: 

Lin Lin