Theo truyền thống, 14/2 thực chất là dịp để nữ tặng quà cho nam chứ không phải ngược lại

Câu hỏi Vanlentine có ý nghĩa thế nào? Và trong ngày này ai sẽ là người tặng quà? đã khiến nhiều người thắc mắc. Dưới đây là một số lý giải theo quan niệm Châu Á.

Valentine trắng mới là ngày phái nữ được ‘đáp lễ’

Valentine Đỏ 14/2 là ngày lễ Tình nhân truyền thống, ngày mà tất cả những người yêu nhau trên thế giới mong chờ – 14/2. Truyện kể rằng, ở một xứ sở xa xôi, có một vị hoàng đế độc tài muốn ngăn cấm nam nữ yêu nhau. Nhưng dù ông ta có ngăn cấm bằng mọi cách thì những người yêu nhau vẫn đến với nhau. Cảm động trước những tình cảm chân thành này, giám mục Valentine đã hi sinh sự sống của mình để cùng những cặp tình nhân đến với Thiên đường. Và ngày lễ Tình yêu ra đời! Valentine Đỏ là dịp để những người yêu nhau bày tỏ tình cảm của mình với nửa còn lại. Vậy trong ngày này, nam và nữ ai sẽ là người tặng quà cho đối phương. Theo truyền thống Châu Á, thì đây sẽ là dịp để các bạn nữ bày tỏ tình cảm của mình đến đối phương. Vào ngày này, người ta tặng nhau chocolate, hoa hồng đỏ cùng những tấm thiệp chan chứa yêu thương…

Vì tình yêu luôn mới mẻ mỗi ngày, người ta dường như yêu nhau nhiều hơn sau những giấc mơ dịu dàng, nên một ngày Valentine dường như là không đủ. Bởi vậy, từ đất nước mặt trời mọc, một ngày lễ Tình nhân nữa ra đời và nhanh chóng được các bạn thanh niên đón nhận. Valentine Trắng ra đời từ đó!