Thông báo danh sách đội tuyển Việt Nam trên trang chủ AFC: Vẫn hóng bất ngờ phút cuối

Hải Sơn

AFC đã công bố danh sách 26 thành viên đội tuyển Việt Nam theo đúng quy trình. Thực tế HLV Philippe Troussier đem đến 30 cầu thủ và sang Qatar. Họ đang chờ chốt danh sách chính thức cuối cùng vào ngày 13/1 sắp tới.

 

Những gì mà dân hâm mộ mong chờ chính là các siêu sao của mình góp mặt. Theo dõi Rakhoi chúng ta biết được những cầu thủ có mặt tại Qatar tham gia Asian Cup sắp tới. Đây sẽ là mùa giải bóng đá ấn tượng cho dịp Tết nguyên đán sắp tới. Năm nay người dân Việt Nam sẽ có được cái Tết với những trận đấu bóng hấp dẫn.

Thông báo chính thức từ AFC

Vào ngày 4/1 trên trang chủ của AFC đăng tải toàn bộ danh sách đăng ký của toàn bộ 24 đội tuyển tham dự Asian Cup 2023. Trong đó có đội tuyển Việt Nam với 26 cái tên đang nhận được sự quan tâm lớn từ các cổ động viên.

Thực tế thì đây là bản danh sách tạm thời mà HLV Philippe Troussier và VFF gửi trước đến AFC và BTC Asian Cup 2023. Ông Troussier đã công bố danh sách gồm có 30 thành viên đội tuyển Việt Nam lên đường bay sang Qatar vào ngày 5/1. Theo thông tin từ danh sách này sẽ có sự góp mặt của nhiều cầu thủ trước đó bị chấn thương không tham gia các giải trước. 

Và giờ đây nhiều cầu thủ vượt qua những ngày điều trị. Tại Asian Cup 2023 lần này nhiều tên tuổi của Việt Nam kịp có mặt thi đấu. Đây là điều đáng mừng của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Điều này khiến cho nhiều quốc gia khác phải lo sợ trước đội tuyển nước nhà.

Tại Qatar thì đội tuyển Việt Nam có trận giao hữu coi xây cuối ngày 9/1 với đội tuyển Kyrgyzstan. Đây chính là dịp giúp cho Việt Nam “Phù thủy trắng” có những trải nghiệm cuối cùng. Với mục đích đánh giá chính xác năng lượng cũng như độ phù hợp của từng vị trí thi đấu. 

Từ đó có thể điều chỉnh vị trí của các cầu thủ sao cho phù hợp nhất. Để tiến hành thi đấu sâu hơn tại các vòng sau của Asian Cup diễn ra thành công hơn. Đây là sự tính toán có lý của HLV trước ngày ra sân thi đấu. Có lẽ HLV của Việt Nam có những tính toán và dự định riêng cho từng cầu thủ trên sân thi đấu. Và trận tiếp theo sẽ giúp cho ông khẳng định những dự định này có đúng đắn hay không.

Xét về mặt lý thuyết thì BTC Asian Cup 2023 đã cho phép các đội bóng chốt danh sách gồm 26 cái tên chính thức cuối cùng chậm Nhật vào 6 tiếng trước giờ thi đấu của trận mở màn. Điều này đồng nghĩa với việc ông Troussier có thể chờ đến ngày 13/1 mới công bố thành phần tham gia vào đội tuyển Việt Nam.

Do đó, nhiều cầu thủ khác hoàn toàn có cơ hội tham gia vào mùa Asian Cup năm nay. Đồng thời giúp cho các cầu thủ trước đó chấn thương có thời gian tiếp nhận và tham gia vào trận đấu tốt hơn. Điều này đã nằm trong kế hoạch mà HLV Troussier này tính từ trước đó. 

Tại Asian Cup năm nay thì BTC cho phép đội bóng được đăng ký mỗi trận đấu gồm có 23 cầu thủ trong số 26 cái tên đã chốt. Với cách thức hoạt động này giúp cho HLV Troussier dễ thở hơn trong những trường hợp đột xuất hiện thiệt hại về nhân sự do chấn thương, thẻ phạt. Để các đội bóng có nhân lực tốt nhất thi đấu cho mùa giải thành công hơn.

Chúng ta có thể xem bản danh sách gồm 26 cái tên mà AFC vừa mới công bố là khung chính cho Asian Cup 2023. Tùy vào diễn biến trước ngày 13/1 mà ông Troussier có những điều chỉnh phù hợp. Sau khi mất gần chục cái tên như Tiến Linh, Tiến Dũng, Văn Lâm, Ngọc Hải, Đức Chiến, Thành Chung… vì chấn thương thì ông cần có những cầu thủ tài năng để thi đấu.

Nếu xem bóng đá Việt Nam và theo dõi quá trình thi đấu của đội tuyển nước nhà chúng ta thấy được sự thay đổi của đội đội bóng. Điều này khẳng định được năng lực thi đấu cũng như sự chỉ dẫn của HLV này. Và các fan hâm mộ đội tuyển Việt Nam đang mong chờ cái kết thực sự tích cực hơn. Đó cũng là những gì mà HLV Troussier đúng mong chờ thời gian vừa qua.