Thủ môn Tấn Trường: Từ cái bóp cổ của ông Calisto đến cái ôm của thầy Park!

Lê Thùy Trang

Ngay sau khi cùng ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Malaysia 2-1 ở lượt trận thứ 7 bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, thủ môn Bùi Tấn Trường đã được thầy Park tới ôm hôn động viên. Hành động này chợt gợi nhớ trong anh về "cái bóp cổ" của HLV Calisto với mình 12 năm trước trong trận thua Malaysia.

1-1623579438.jpg
Cái ôm của thầy Park gửi tới thủ môn Tấn Trường sau khi cùng ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Malaysia

Trường chia sẻ tại SEA Games 2009, khi đó Trường cùng đồng đội thi đấυ trên đất Lào, trận chung kết gặp Malaysia. Lúc đó Trường bị chấn thương vai, trật khớp vai và đứt luôn dây chằng, nhưng Trường vẫn tiếp tục thi đấυ. Khi về nước Trường bị chỉ trích rất nhiều. Mọi người nói rằng tại sao Trường ích kỷ như thế, không chịu rời sân, cố gắng ở lại làm gì để đội nhà thua. Nhưng thật sự lúc đấy Trường đã ra ký hiệu thay người, nhưng sự tin tưởng của HLV Calisto và tất cả các anh em cầu thủ dành cho mình, họ liên tục động viên Trường tiếp tục thi đấυ.

Thật sự lúc đấy Trường không thi đấu được do cánh tay của mình hầu như không hoạt động. Lúc đấy, bác sỹ nói với Trường rằng: “Anh có cách giúp em đứng trong khung thành được mà em không còn cảm giác đau”. Sau đó, họ tiêm thẳng một mũi thuốc tê vào vùng trật khớp. Sau khi tiêm, Trường không còn cảm giác đau nữa, tay có thể nhấc lên nhấc xuống. Ở thời điểm đấy, bác sỹ bảo tôi chỉ bị trật khớp nhưng sau khi về kiểm tra kỹ thì Trường bị đứt dây chằng. Và hầu như người hâm mộ không biết chuyện này, họ chỉ biết rằng kết quả của trận đấu là chúng ta thua Malaysia 0-1.

Nhân dịp này, thủ môn người Đồng Tháp chính thức minh oan cho người thầy Calisto của mình năm xưa: "Ở thời gian đấy, mọi người đều nghĩ rằng thầy Calisto đang bóp cổ Trường. Nhưng mà thật sự, trong hoàn cảnh ấy, Trường đang bị ức chế nhưng không thể nào khóc được mặc dù rất muốn khóc. Trường đứng lên và đi vào phòng thay đồ. HLV Calisto mới lại gần, đè Trường xuống và nói rằng (bằng tiếng Anh): “Mày phải ở đây, phải chứng kiến cảnh này, thất bại này. Mày mới là người đàn ông”. Sau đó Trường khóc và thầy Calisto ở bên an ủi mình. Khoảnh khắc ấy thì không phóng viên nào chụp lại hết..."