Thủ tướng chỉ đạo về công nhận “Hộ chiếu vaccine”

HỘI NHẬP|| Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ, ngành khẩn trương làm việc với các quốc gia về việc công nhận “Hộ chiếu vaccine”.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 6891/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc công nhận “Hộ chiếu vaccine” giữa Việt Nam và các quốc gia.

Theo đó, trên thế giới hiện có nhiều quốc gia áp dụng “Hộ chiếu vaccine” để mở cửa nền kinh tế, đưa hoạt động kinh tế-xã hội trở lại trạng thái bình thường mới. Việc công nhận “Hộ chiếu vaccine” lẫn nhau giữa Việt Nam với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới rất quan trọng.

ho-chieu-vaccine-1649-1632657146.jpg

Ảnh minh họa

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế và các bộ, ngành liên quan khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng của các quốc gia ASEAN, EU, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và các quốc gia khác trên thế giới để công nhận lẫn nhau về “Hộ chiếu vaccine”.

Trong bối cảnh hộ chiếu vaccine đã bắt đầu được một số nước trên thế giới áp dụng, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp để nghiên cứu, đánh giá và đề xuất các biện pháp xử lý phù hợp đối với vấn đề này.

Bộ Ngoại giao cho biết, cơ quan này cũng đang tìm hiểu nghiên cứu tổng hợp các kinh nghiệm thực tiễn của các nước khác để nghiên cứu và đề xuất các chính sách xuất nhập cảnh phù hợp để hướng tới mục tiêu kép, vừa chống dịch hiệu quả vừa thúc đẩy phát triển kinh tế.