Thuốc trị mụn nội tiết ở nữ loại nào tốt nhất?

Mụn nội tiết ở nữ giới do sự biến đổi của các hormone trong cơ thể. Do nguyên nhân gây mụn từ bên trong bên quá trình điều trị phải đúng cách và phù hợp với từng người mới đạt hiệu quả. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu thuốc trị mụn nội tiết ở nữ loại nào tốt nhất?

Mụn nội tiết tố do sự biến động của nội tiết tố nữ estrogen và progesterone có thể ảnh hưởng đến nồng độ testosterone, làm tăng tiết bã nhờn hay dầu ở lỗ chân lông gây ra mụn trứng cá. Mụn nội tiết tố do tác động từ bên trong nên giải pháp trị cũng phức tạp hơn so với các loại mụn thông thường.

Thuốc trị mụn nội tiết ở nữ loại nào tốt nhất? - Ảnh 1

Mụn xuất hiện do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể

Mụn nội tiết có thể phát triển từ mụn đầu trắng sang mụn đầu đen, mụn mủ và dạng u nang. Các u nang hình thành sâu dưới da và ít khi nổi lên bề mặt, và thường cảm thấy mềm khi chạm vào. Mụn nội tiết tố thường gặp ở phụ nữ ở độ tuổi 20 đến 50, vào các thời kỳ tuổi dậy thì, kinh nguyệt, mang thai và mãn kinh.

Các loại thuốc trị mụn nội tiết:

1- Thuốc điều trị mụn nội tiết không kê đơn:

Đối với loại mụn nội tiết tố nhẹ thì có thể sử dụng thuốc điều trị không kê đơn. Benzoyl peroxide  là một loại thuốc có thể giúp giảm bớt mụn nội tiết tố. Tuy nhiên khi sử dụng cần bôi kem chống nắng khi đi ra ngoài hoặc tránh ánh nắng vì khi đó làn da sẽ nhạy cảm hơn với tia UV.

2- Điều trị bằng thuốc kháng sinh:

Điều trị mụn trứng cá vừa và nặng có thể được Bác sĩ chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh như: tetracycline, minocycline, erythromycin, doxycycline. Việc điều trị bằng thuốc kháng sinh phải liên tục trong vòng 3 tháng mới có kết quả. Tuy nhiên, tác dụng phụ của thuốc kháng sinh là điều chị em nên cân nhắc trước khi quyết định sử dụng.

Thuốc trị mụn nội tiết ở nữ loại nào tốt nhất? - Ảnh 2

 

3- Thuốc trị mụn nội tiết istotretinoin:

Đối với người bị mụn trứng cá nghiêm trọng, Bác sĩ da liễu có thể kê đơn thuốc istotretinoin. Điều trị bằng thuốc trong vòng 16 đến 20 tuần mới đat kết quả đối với một số người bị mụn nặng. Tuy nhiên đối với người đang mang thai hoặc có ý định mang thai thì tuyệt đối không được sử dụng thuốc này vì sẽ gây nguy hiểm cho thai nhi.

4- Liệu pháp chống androgen:

Thuốc nội tiết tố nữ trị mụn với thuốc chống androgen giúp giảm bớt nội tiết tố androgen, một trong những hormone tăng cao gây sản xuất nhiều dầu trên da và gây mụn trứng cá.

Thuốc trị mụn nội tiết ở nữ loại nào tốt nhất? - Ảnh 3

Mụn nội tiết chữa hiệu quả nếu lựa chọn đúng giải pháp phù hợp

5- Thuốc tránh thai:

Các bác sĩ có thể kê Thuốc nội tiết tố nữ trị mụn bằng thuốc tránh thai có chứa ethinyl estradiol. Tuy nhiên một số phụ nữ không được sử dụng liệu pháp này nếu có tiền sử các bệnh sau: ung thư vú, đau tim, đột quỵ, huyết áp cao, cục máu đông, chảy máu âm đạo. Việc sử dụng thuốc tránh thai trị mụn nội tiết tố cần tái khám thường xuyên để được Bác sĩ theo dõi.

Giải pháp thuốc trị mụn nội tiết tố cần được đi khám Bác sĩ để được kiểm tra bệnh lý trước khi sử dụng. Thuốc là con dao hai lưỡi, ngoài sự hiệu quả thì tác dụng phụ cũng đáng kể không kém, chị em nên cần nhắc kỹ trước khi sử dụng.

Giải pháp Thảo dược Đông y hỗ trợ trị mụn nội tiết tố nữ:

Mụn nội tiết tố do sự biến động nội tiết tố từ bên trong nên điều trị tận gốc từ bên trong sẽ hiệu quả hơn so với tác động từ bên ngoài. Loại bỏ nỗi lo tác dụng phụ của các loại thuốc trị mụn nội tiết tây y, Thảo dược Đông y điều hòa nội tiết tố PUEVA là một giải pháp an toàn và hiệu quả đánh bay mụn nội tiết tố. Khi nội tiết tố được cân bằng từ bên trong thì cơ thể và làn da sẽ khỏe mạnh đẹp dần lên mỗi ngày.

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan